Tin tức

Quy định TCVN 4391 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao 2023

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 quy định về dịch vụ, số buồng phòng, kiến trúc xây dựng,…Cụ thể Công ty TNHH Funi – công ty thiết kế thi công nội thất cao cấp DecoFuni sẽ giới thiệu những hạng nhục đáng chú ý, nhiều người quan tâm nhất đối với việc thiết kế khách sạn 4 sao cơ bản ra sao.

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao ở Việt Nam

 

 

Khách sạn 4 sao là gì

Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao là các khách sạn (hotel) được thiết kế thi công đạt tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 4 sao theo TCVN 4391. Cụ thể khách sạn 4 sao được quy định xây dựng có tối thiểu 80 buồng (phòng). Có phòng cao cấp. Phục cụ 24/24. Có các món Á và Âu. Cả quy mô đầu tư khách sạn lẫn chất lượng dịch vụ đều phải là cao cấp.

Khách sạn 4 sao là gì

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao ở Việt Nam

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 quy định cụ thể các hạng mục gồm: Yêu cầu về vị trí khách sạn 4 sao; thiết kế kiến trúc; Tiêu chuẩn về trang thiết bị; Yêu cầu về tiện nghi; Yêu cầu về dịch vụ trong khách sạn & mức độ phục vụ; Các tiêu chuẩn khác về nhân sự khách sạn 4 sao.

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao yêu cầu về vị trí, kiến trúc
Các chỉ tiêu 4 sao (****)
1. Vị trí – Giao thông thuận tiện

– Môi trường sạch, đẹp

2. Thiết kế kiến trúc – Kiến trúc, kiểu dáng đẹp, vật liệu chất lượng cao, nội ngoại thất thiết kế đẹp
3. Quy mô khách sạn (số lượng buồng) – Có tối thiểu 80 buồng
4. Không gian xanh – Không bắt buộc với khách sạn ở trung tâm thành phố
5. Khu vực gửi xe – Nơi gửi xe khu vực khách sạn, đủ 30 % tổng số buồng (Không bắt buộc với khách sạn xây dựng trước 1/1/1995)
6. Các loại phòng ăn, uống – Các phòng ăn Âu, Á

– Các phòng tiệc

– Phòng ăn đặc sản

– Bar

– Bar đêm (có sàn nhảy, dàn nhạc)

7. Khu phục vụ hành chính – Phòng làm việc

– Phòng tiếp khách

– Phòng nghiệp vụ kỹ thuật

– Phòng trực tầng

– Phòng cho nhân viên:

+ Phòng thay quần áo nam nữ

+ Phòng tắm, vệ sinh nam và nữ

+ Phòng ăn cho nhân viên

– Khu giặt là

– Kho để đồ

– Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men sứ, tối thiểu 2m, sàn chống trơn

+ Khu vực chế biến thực ăn bánh riêng biệt

+ Trang bị kho lạnh, kho đủ thông thoáng

+ Có cách âm, cách nhiệt, cách mùi, phòng đệm giữa bếp cách phòng ăn.

+ Có hệ thống thông gió tốt

Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi
Các chỉ tiêu 4 sao (****)
1. Yêu cầu chất lượng các trang thiết bị trong khu vực (tiếp tân, phòng ăn, bếp và các dịch vụ) – Đồng bộ, chất lượng.

Bài trí thuận tiện (Tham khảo Phụ lục 3)

Với buồng ngủ:

– Trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị chất lượng cao.

2. Yêu cầu về thảm – Có thảm chất lượng trải toàn bộ buồng ngủ, hành lang, cầu thang.
3. Thiết bị điều hòa thông thoáng khu vực chung – Có điều hoà nhiệt độ ở khu công cộng
4. Hệ thống lọc nước – Có hệ thống lọc nước uống trực tiếp.
5. Thang máy – Từ 3 tầng trở lên có thang máy riêng

– Có thang máy phục vụ khách tàn tật

6. Trang thiết bị buồng ngủ – Như 3 sao Có thêm:

Đồ điện :

+ Bảng điều khiển cạnh giường.

+ Ti vi màu với mạch VIDEO cho 100% số buồng, có trung tâm phát hình khách sạn.

+ Radio cassette hay hệ thống nhạc trung tâm khách sạn

+ Máy FAX cho buồng đặc biệt

7. Trang thiết bị phòng vệ sinh – Như 3 sao Có thêm:

+ Bồn tắm (hoặc phòng tắm kính) 100 % tổng số buồng

+ Áo choàng tắm

Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ
Các chỉ tiêu 4 sao (****)
1. Phục vụ buồng – Như 3 sao Có thêm:

– Thay khăn mặt, khăn tắm 2 lần/ 1 ngày

– Đặt hoa tươi (hàng ngày)

– Đặt quả tươi (hàng ngày)

– Đặt báo, tạp chí (hàng ngày)

2. Phục vụ ăn uống – Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát 6 đến 24 giờ

– Phục vụ tại buồng nếu khách có yêu cầu

– Phòng ăn đặc sản từ 6 – 24 giờ

– Các dịch vụ: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc cao cấp; phục vụ giải khát loại (do khách sạn pha chế).

Món ăn, đồ uống chất lượng, thực đơn thay đổi

– Phục vụ ăn sáng tự chọn

3. Các dịch vụ bổ sung khác – Như 3 sao Có thêm:

– Cửa hàng bách hóa, mỹ phẩm (thay quầy lưu niệm mỹ phẩm)

– Phòng cắt tóc

– Lấy vé nhạc, kịch

– Giặt là lấy ngay trong ngày

– Đánh giày, sửa chữa.

– Chụp ảnh, quay Video

– Phòng hội nghị phiên dịch

– Dàn nhạc

– Dịch vụ dịch thuật

– Câu lạc bộ giải trí

– Phòng tập thể thao

– Phòng xông hơi, xoa bóp

– Phòng y tế nhỏ

– Bể bơi

– Sân tennis (vùng biển)

Yêu cầu về nhân viên phục vụ
Các chỉ tiêu 4 sao (****)
1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)

– Trình độ văn hoá: Đại học

– Trình độ chuyên môn:

+ Đã qua khóa học quản trị kinh doanh khách sạn, quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 1 năm.

+ Đã tham gia quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 3 năm

– Trình độ: biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo

– Hình thức: không có dị tật, phong cách lịch sự, sang trọng

Đối với nhân viên:

-Tỷ lệ được đào tạo nghiệp vụ (trừ lao động đơn giản): 100%

Ngoại ngữ: Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ ở mức độ thông thạo

Riêng tiếp tân viên, điện thoại viên, Maitre d’Hotel: biết 1 ngoại ngữ thông thạo, 1 ngoại ngữ phạm vi giao tiếp

– Ngoại hình cân đối, có khả năng giao tiếp (đặc biệt với nhân viên trực tiếp phục vụ)

2. Chất lượng và thái độ phục vụ – Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt, tận tình, chu đáo sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng khách

 

 

Tiêu chuẩn phòng khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn phòng khách sạn 4 sao ở Việt Nam gồm: Khách sạn hạng 4 sao phải có tối thiểu 80 phòng (buồng) ngủ trở lên. Tiêu chuẩn về diện tích phòng ngủ khách sạn: Phòng 1 giường đơn: 21m2; Phòng 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn: 25m2; Phòng đặc biệt: 41 m2.

Tiêu chuẩn phòng khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn hồ bơi khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn hồ bơi khách sạn 4 sao tùy thuộc vào hình dạng hồ bơi, địa hình, loại. Tuy nhiên với bể bơi của khách sạn 4 sao chúng đều có tiêu chuẩn chung: Kích thước hồ tiêu chuẩn Olympic: >50cm; kích thước hồ tiêu chuẩn Việt Nam: >25m. Đối với loại bể thiết kế hình chữ nhật thì tiêu chuẩn thiết kế bể bơi có kích thước 2:1 ( tỷ lệ dài: rộng).

Tiêu chuẩn hồ bơi khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn xây dựng khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn xây dựng khách sạn 4 sao ở Việt Nam tối thiểu 80 buồng (phòng) ngủ phục vụ khách hàng. Xây dựng kiến trúc đẹp, an toàn, cao cấp. Nội thất cao cấp, chống thấm, cách âm. Tùy từng loại phòng sẽ có thiết kế khác biệt. Bắt buộc có tối thiểu 1 phòng họp, 1 phòng hội nghị và 1 phòng hội nghị. Xây dựng các khu vực khách hàng, nhân viên, ban quản lý độc lập.

Tiêu chuẩn xây dựng khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn 4 sao

Tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn 4 sao ở Việt Nam gồm phục vụ buồng phòng có hoa quả, báo hằng ngày. Vật dụng cá nhân thay mới 2 lần 1 ngày, có phục vụ tại phòng theo yêu cầu. Các dịch vụ cao cấp như sân tennis, dàn nhạc, câu lạc bộ giải trí, phòng tập thể thao, phòng xông hơi, xoa bóp,…

Tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn 4 sao

 

 

Thiết kế khách sạn 4 sao

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao

Thiết kế nội thất khách sạn 4 sao

>>> Vừa rồi DecoFuni vừa giới thiệu các tiêu chuẩn khách sạn 4 sao tiêu biểu nhiều người quan tâm nhất đối với hạng mục thiết kế khách sạn. Khách hàng có nhu cầu xem xét kỹ lưỡng, chi tiết nên xem thêm tại văn bản pháp luật Việt Nam hiện hành hoặc liên hệ DecoFuni để được tư vấn. DecoFuni – chuyên thiết kế nội thất khách sạn tại Tp HCM và khu vực lân cận.

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button