Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Bậc tam cấp là gì? A- Z về bậc tam cấp phong thủy CHUẨN

Bậc tam cấp là một trong các yếu tố không thể thiếu trong kiến trúc mỗi ngôi nhà vào thời gian trước. Hiện tại bậc tam cấp vẫn được xây dựng nhưng với số lượng ít hơn vì lý do diện tích đất ở hạn hẹp. Trước khi xây dựng và áp dụng kiến thức về cách tính bậc tam cấp, các kiến trúc sư thường được hỏi ý kiến về bậc tam cấp nên làm mấy bậc để chuẩn phong thủy. Thì trong bài viết dưới đây, DecoFuni - công ty chuyên thi công nội thất chuẩn phong thủy sẽ tổng hợp hết tất cả các giải đáp về bậc tam cấp là gì? Và cách tính bậc tam cấp theo phong thủy như thế nào chuẩn mà lại vẫn đảm bảo có được mẫu bậc tam cấp đẹp, làm sáng ngôi nhà.

bậc tam cấp

Bậc tam cấp là gì ?

Bậc tam cấp (hay tiếng anh là three-step staircase) là bậc dùng để phân chia ranh giới giữa phần diện tích trong nhà và phần đất ngoài sân. Khi có tên gọi là bậc tam cấp với vì mang ý nghĩa chỉ 3 bậc Thiên - Địa - Nhân. Việc xây dựng bố trí bậc tam cấp là vô cùng quan trọng đầu tiên là đảm bảo sự an toàn cho mọi người tiếp đó là yếu tố phong thủy. Bậc tam cấp góp phần nâng cao giá trị của căn nhà.

bậc tam cấp là gì

Ý nghĩa bậc tam cấp

Bậc tam cấp trước nhà không chỉ đơn thuần dùng để chia ranh giới giữa phần trong nhà và phần đất ngoài sân mà con mang ý nghĩa đặc biệt như sau:

  • Bậc tam cấp giúp cho gia cho gia chỉ dễ dàng di chuyển lên xuống giữa nhà và sân.

  • Mang đến cho gia chủ chủ tài lộc, thịnh vượng tài lộc trong công việc: Nếu như gia chủ xây dựng bậc tam thấp đúng luật với phong thủy sẽ mang tài lộc đến cho chủ nhà. Xây dựng bậc tam cấp luôn là số lẻ đặc biệt là số 5.

  • Màu sắc bậc tam cấp cũng nên đảm bảo màu sắc hài hòa với tổng thể căn nhà. Thêm các nét hoa văn cũng ở mức độ vừa phải tránh bị cảm giác rối mắt.

Cách tính bậc tam cấp biệt thự

Trong quá trình xây dựng và thiết kế bậc tam cấp thì nhiều người chưa biết bậc tam cấp nên làm mấy bậc đã vô tình mắc phải các sai lầm cơ bản làm mất đi kết cấu và ý nghĩa nhân văn của chúng. Trước khi đề cập đến vấn đề phong thủy của bật tam cấp biệt thự, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Bậc 1 của bậc tam cấp biệt thự và sân phải ngang bằng nhau: Nếu như trường hợp sân nhà bạn bị đào lõm quá sâu thì có 2 thay vì 3 bậc thềm của bậc tam cấp nối ở phần giữa.

  • Thềm của biệt thự và bậc thứ 3 bằng ngang nhau: Trường hợp này ta có thể không tính bậc đó hoặc đó là 1 bậc bình thường và lúc đó bậc tam cấp chỉ còn lại 2 bậc. Bậc tam cấp chỉ được tính khi chúng được thiết kế bậc 1 cao hơn sân và bậc 3 thấp hơn thềm nhà.

Cách tính bậc tam cấp phong thủy

Chúng ta cũng có thể áp dụng quy luật luân hồi “Sinh - Lão - Bệnh - Tử” để tính trong xây dựng bậc tam cấp. Sân được tính như một bậc ứng với chữ Sinh còn các bậc tiếp theo sẽ được tính tương ứng lần lượt là Lão - Bệnh - Tử. Ai cũng sẽ tránh né cho chữ Bệnh - Tử vì không muốn những thứ khác bị liên quan.

Hiện nay các kiến trúc sư đã cách điệu bậc tam cấp thềm biệt thự lên tới 5 bậc. Theo như cách tính toán xoay vòng thì số 5 ứng với chữ sinh, rất hợp trong công việc xây dựng nhà cửa.

cách tính bậc tam cấp phong thủy

Kích thước bậc tam cấp cao bao nhiêu?

  • Chiều cao bậc tam cấp  khoảng từ 15cm đến 18cm

  • Chiều rộng bậc tam cấp tiêu chuẩn vào khoảng 20cm đến 30 cm

  • Chiều dài bậc tam cấp phụ thuộc vào chiều dài của thềm nhà mà được thay đổi một cách linh hoạt.

  • Theo số bậc tam cấp theo phong thủy thì bậc tam cấp phong thủy không nhất thiết phải có 3 bậc mà có thể chỉ là 1 thậm chỉ có thể là 3 bậc có thể là các số như 5,7,9. Các bậc tam cấp ddeuf có số bậc là số lẻ. Theo quan niệm dân gian số lẻ dành cho người sống và số chẵn thì ngược lại. Nếu như bậc tam cấp theo số chẵn điều đó được xem là điều đại kỵ.

Bậc tam cấp có tính vào diện tích xây dựng không?

Bậc tam cấp không vượt ra khỏi chỉ giới đường đỏ nhưng nằm ngoài chỉ giới dựng nên không tính vào diện tích chiếm đất của các công trình nhưng phải tuân thủ nguyên tắc tại điểm 2.6.7 (QCVN 01:2019/BXD) nêu trên; phải được được thiết kế đồng bộ trên cả tuyến/dãy phố; và do đồ án quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị hoặc quy chế về quy hoạch kiến trúc tại từng khu vực quy định.

Cách lát đá bậc tam cấp

Trước khi bước vào công đoạn lát đá bậc tam cấp, bạn cần phải tính toán được điện tích bậc tam cấp bạn muốn thi công. Sau đó lựa chọn loại đá bạn thấy có khả năng chống thấm tốt vì càng chống thấm thì bậc tam cấp của bạn sẽ trở nên bền và đẹp hơn.

Bước tiếp theo là xác định vị trí của từng viên đá, bạn có thể nói thợ đặt giả đá trước để tiến hành sao cho hợp lý. Các thợ đá sẽ chuẩn bị đầy đủ keo, hồ và vữa để tiến hành lát đá bậc tam cấp. Cuối cùng bậc tam cấp sẽ được chà ron để tăng thêm tính thẩm mỹ cho mặt đá.

Mẫu bậc tam cấp trước nhà đẹp năm 2022

Bậc tam cấp nhà ống

Nhà ống thường thường có hình chữ nhật, chiều ngang hẹp hơn chiều dài. Thường thì nhà ống sẽ không có sảnh hoặc sảnh nhỏ. Bậc tam cấp nhà ống thường được ốp gạch đỏ phù hợp với lối kiến trúc đơn giản của công trình.

Ưu điểm của bậc tam cấp nhà ống là giá thành rẻ, thi công và sửa chữa một cách dễ dàng. Các gia chủ có thể thay thế ốp gạch bằng hình thức ốp đá granite sang trọng tạo sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Bậc tam cấp biệt thự

Các mẫu nhà biệt thự hiện nay đa dạng mẫu mã mang đậm chất riêng của từng gia chủ. Do đó bậc tam cấp biệt thự cũng có nhiều kiểu dáng độc đáo, sang trọng.

Các loại đá đen dành cho bậc tam cấp biệt thự luôn tạo ra sức hút riêng. Căn biệt thự sẽ trở nên quyền quý, sang trọng từ những bước đi đầu tiên khi bước tới nhà. Các vết ố bẩn cũng khó có thể lộ ra.

Mẫu đá xanh Himalaya lại là một ý tưởng hay, khẳng định được gu thẩm mỹ cao của gia chủ dành cho bậc tam cấp biệt thự. Không chỉ nổi bật nhờ vân đá đẹp mà độ bền của loại đá này có thể đạt đến vài chục năm mà vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu.

Bậc tam cấp bằng gỗ

Bậc tam cấp phòng khách thường được sử dụng gạch hoặc đổ bê tông sau đó ốp gỗ để tăng lên sự sang trọng. Bậc tam cấp bằng gỗ sau khi được trải thảm giúp tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách. Mộ sự kết hợp tinh tế mang đến một tổng thể hài hòa, trang nhã cho gia chủ.

bậc tam cấp phong thủy

>>> Cách tính bậc tam cấp không quá khó nhưng để hoàn thiện và đúng phong thủy thì đòi hỏi sự tinh tế của đơn vị thi công biệt thự chuyên nghiệp. Do đó khi nào cần thiết kế nhà có bậc tam cấp hợp phong thủy hãy liên hệ ngay với DecoFuni. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thiết kế bậc tam cấp đẹp, hợp thời và quan trọng nhất là mang đến phong thủy tốt cho gia chủ. Hiện nay DecoFuni cũng đang có nhiều chương trình khuyến đặc biệt cho gói thi công biệt thự trọn gói cao cấp, miễn phí 40% chi phí thiết kế hoặc lớn hơn nữa các phần quà hiện kim có giá trị khủng.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163293

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90055

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62299

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53667

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45691

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41657

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41041

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34999

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng