Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Biệt thự đơn lập là gì? Các thiết kế nội thất biệt thự đơn lập đẹp

Biệt thự đơn lập là một trong những loại hình nhà ở cao cấp được tầng lớp thượng lưu ưa thích nhất. Từ kiến trúc bên ngoài, thiết kế sân vườn cho đến thiết kế nội thất biệt thự đơn lập đều đặc biệt hơn hẳn. Làm sao để giúp tổng thể không gian trở nên khác biệt và thể hiện được đẳng cấp gia chủ? DecoFuni sẽ giới thiệu cụ thể hơn trong bài viết bên dưới.

biệt thự đơn lập đẹp

Biệt thự đơn lập là gì

Biệt thự đơn lập (hay Detached Villa) là kiểu biệt thự xây dựng độc lập tạo nên hình khối riêng, tạch biệt. Đặc điểm xây dựng với 4 mặt thông thoáng; diện tích rộng trên một lô đất rộng; có tường rào bao quanh nhưng không tiếp giáp tường biệt thự; có sân vườn rộng rãi để sinh hoạt ngoài trời. Tùy diện tích lô đất mà quyết định khoảng cách tường rào và biệt thự.

Đặc trưng với bốn mặt biệt thự thông thoáng, gắn liền không gian sân vườn được thiết kế xung quanh. Kiến trúc của bốn mặt tổng thể hài hòa chia công năng của mỗi mặt cho các dịch vụ cao cấp thường đi kèm với biệt thự như hồ bơi, sân golf mini, khu vui chơi cho trẻ, tiểu cảnh phong thủy,...

Biệt thự đơn lập là gì

Diện tích biệt thự đơn lập

Diện tích biệt thự đơn lập phổ biến nhất ở Việt Nam và nước ngoài trong khoảng 250m2 – 500m2. Biệt thự đơn lập có diện tích lớn nhất trong hầu hết các loại biệt thự. Một số gia chủ giàu có đầu tư thiết kế nhà biệt thự độc lập thì diện tích của biệt thự độc lập không giới hạn chỉ ở 500m2.

Chính do diện tích của biệt thự đơn lập từ rộng đến cực rộng mà việc di chuyển từ cổng rào đến biệt thự có thể đi bộ, đi xe,..và đỗ xe ngay trong sân vườn với số lượng lớn xe.

Diện tích biệt thự đơn lập

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự đơn lập

Thiết kế biệt thự độc lập về kiến trúc bên ngoài

Thiết kế biệt thự độc lập thường đơn giản về kiến trúc nhưng thể hiện rõ đẳng cấp gia chủ và quy mô ngôi nhà. Đa số sẽ được thiết kế theo một phong cách nhất định.

Các phong cách thiết kế biệt thự độc lập phổ biến được yêu thích hiện nay như: hiện đại, tân cổ điển, Pháp,...Thêm vào đó phải kết hợp đường nét, màu sắc trang trí khác biệt, tạo điểm nhấn giúp biệt thự trở nên sang trọng, thể hiện vị thế của gia chủ.

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự đơn lập

Xây dựng

Xây dựng biệt thự đơn lập gồm 2 phần chính là thiết kế cảnh quan bên ngoài và thiết kế nội thất bên trong. Diện tích phải rộng rãi, ít nhất 250m2 thì mới đủ để thể hiện quy mô. Phải được xây dựng giữa lô đất có tường rào bao quanh bên ngoài.

Phần xây dựng các mặt biệt thự đơn lập không được tiếp giáp với tường rào. Khoảng cách từ biệt thự đến tường rào đủ để thiết kế sân vườn cũng như các không gian cần thiết khác.

Diện tích của biệt thự đơn lập cần được thiết kế theo tiêu chuẩn gồm 02 phần chính là là thiết kế bên ngoài và phần diện tích tổng thể cân nhà.

biệt thự đơn lập

Thiết kế nội thất cho biệt thự đơn lập

Thiết kế nội thất biệt thự đơn lập sẽ bám sát theo phong cách tổng thể của khu biệt thự. Đây được xem là một trong những phần quan trọng nhất trong tổng thể biệt thự 

Mẫu biệt thự đơn lập đẹp thường được thi công với nội thất sang trọng, khẳng định được tầm cỡ và đẳng cấp của gia chủ thông qua từng chi tiết trong thiết kế.

Thiết kế nội thất cho biệt thự đơn lập

Cách thiết kế nội thất biệt thự đơn lập mới lạ và độc đáo theo xu hướng 2021

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đơn lập hoành tráng

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi biệt thự. Đây là nơi tiếp đón khách khi có dịp, sẽ là không gian giúp chủ nhân ngôi nhà khẳng định đẳng cấp sống của mình qua từng chi tiết trong thiết kế được thi công. Chỉ những công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp thực sự mới có thể đưa ra bản vẽ tỉ mỉ và tinh tế nhất và thi công chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ nhặt để đảm bảo độ hoàn thiện.

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đơn lập

 

Bếp và bar

Nếu diện tích biệt thự đơn lập của chủ đầu tư đủ rộng, chủ đầu tư hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế bar và bếp hoàn toàn tách biệt để khẳng định được phong cách sống vương giả. Tuy nhiên một số khách hàng thượng lưu khi thiết thế nội thất cho gian bếp thường thích tích hợp quầy bar nhỏ. Phần vừa tiết kiệm diện tích, vừa thể hiện lối sống tối tân và hiện đại hơn hẳn trong thiết kế.

mẫu biệt thự đơn lập

Phòng làm việc yên tĩnh và chuyên nghiệp

Không gian làm việc phải được được tích hợp các yếu tố chuyên nghiệp, tiện nghi, hiện đại, tăng độ tập trung và thêm yếu tố phong thủy hài hòa để mang lại kết quả công việc tốt nhất cho gia chủ ngôi biệt thự đơn lập.

hình ảnh phòng làm việc biệt thự đơn lập

 

Phòng ngủ thư giãn toát lên sự quyền quý

Phong cách sống sang trọng là phải sang từ phòng khách đi đến phòng ngủ. Nội thất phòng ngủ tiện lợi và hiện đại là yếu tố chắc chắn phải có. Song phải kết hợp màu sắc soi cho giấc ngủ được sâu và thư thái nhất, bố trí nội thất với những chi tiết phù hợp tính cách để có không gian thư giãn tuyệt đối.

hình ảnh phòng ngủ biệt thự đơn lập

 

Phòng giải trí cho gia đình

Không gian này không phổ biến hoặc bắt buộc có trong thiết kế. Tuy nhiên nếu được kết hợp kèm thì sẽ thật tuyệt và khác biệt.


>>> Biệt thự song lập là gì? Thiết kế nội thất biệt thự song lập đẹp và hoành tráng hơn biệt thự đơn lập liệu có phải sự thật?


5 Ưu điểm của biệt thự độc lập trong thiết kế

Diện tích không gian nội thất thoáng đãng

Đồ nội thất khi được thiết kế trong một không gian thoáng đãng sẽ toát lên tốt nhất tính thẩm mỹ. Nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu thích không gian nội thất của mình phải thật trang hoàng, vậy nên việc lựa chọn biệt thự độc lập diện tích lớn sẽ là lựa chọn tinh tế nhất.

Biệt thự được xây dựng trên một khoảng không gian riêng tư tách biệt

Vì tiêu chuẩn của các khu biệt thự độc lập là phải nằm trên khu đất rộng lớn, có mật độ xây dựng thấp nên sẽ tạo cho gia chủ sự riêng tư tách biệt với bên ngoài. Nó khác biệt và tiện nghi hơn hẳn so với các kiểu biệt thứ khác được biết đến hiện nay.

ưu điểm biệt thự độc lập

Sở hữu 4 mặt thông thoáng

Dù trên thực tế, mỗi căn nhà biệt thự đơn lập sẽ có cấu trúc và kiểu dáng khác biệt nhưng chung quy chúng đều có điểm chung lớn nhất là bốn mặt của căn nhà đều thông thoáng với không gian mở.

Chỉ cần mở cánh cửa ngôi nhà biệt thự, xung quanh là tiểu cảnh được chăm sóc kỹ lưỡng mỗi ngày, chủ nhân của ngôi nhà dễ hòa mình với thiên nhiên, dù là biệt thự đơn lập để ở  thự đơn lập nghỉ dưỡng đều cảm nhận được sự thư thái tuyệt vời.

Sân vườn rộng rãi

Sân vườn phục vụ cho việc tạo không gian xanh tươi mát quan ngôi biệt thự. Ngoài ra nó cũng được tận dụng để thêm các tiện ích cao cấp phục vụ cuộc sống chủ nhân ngôi nhà được tốt nhất.

thiết kế sân vườn biệt thự đơn lập

Độ an tuyệt đối

Biệt thự đơn lập được xây dựng quy hoạch theo khu thường có hệ thống an ninh cao, độ an toàn hầu như có thể xem là tuyệt đối. Ngoài ra các căn biệt thự độc lập được xây dựng riêng biệt thường có tường rào cao, thiết lập hệ thống an ninh hiện đại nên cũng đảm bảo tốt độ an toàn cho gia chủ.

Chính những bảo mật về an ninh cao thường thấy trong biệt thự đơn lập sẽ giúp gia chủ có được không gian có độ bảo mật đời tư được tốt hơn.

Công ty thiết kế thi công nội thất biệt thự đơn lập cao cấp tại TpHCM

DecoFuni là công ty thiết kế thi công nội thất biệt thự đơn lập cao cấp trọn gói hàng đầu tại TpHCM và khu vực lân cận. Quy mô xưởng rộng hàng ngàn mét vuông, đội ngũ nhân sự kết hợp máy móc tân tiến đảm bảo tiến độ dự án đúng mong muốn khách hàng.

Từ khâu thiết kế sân vườn biệt thự, thiết kế cảnh quan, thiết kế xây dựng (liên hệ trực tiếp để biết thêm chi tiết), thiết kế nội thất,... Funi đảm bảo sẽ tạo nên được một không gian sống với phong cách lý tưởng, đúng ý khách mong muốn và đạt chuẩn cao cấp, chuyên nghiệp theo xu hướng.

Tùy thuộc tính cách chủ nhân căn biệt thự mà có thể phác thảo bản vẽ biệt thự đơn lập hoàn hảo nhất. Để đạt được sự chính xác bước đầu trong thiết kế, dịch vụ thiết kế thi công biệt thự phải là một đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, thấu hiểu sâu xa tâm lý và nhu cầu khách hàng khi đặt thiết kế và thi công.

Công ty thiết kế thi công nội thất biệt thự đơn lập cao cấp


>>> Đặc điểm thiết kế biệt thự đơn lập là có diện tích rộng và thông thoáng. Đây là yếu tố vừa dễ vừa khó để đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự. Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất biệt thự sang trọng, chuyên nghiệp, hoạt động chính tại TpHCM và khu vực lân cận, DecoFuni hoàn toàn tự tin đảm nhận trao tay khách hàng công trình trọn vẹn và ưng ý nhất!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4 Sao 1 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163293

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90055

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62299

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53667

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45689

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41655

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41039

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34999

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng