Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

BST +27 Mẫu thiết kế biệt thự mái Thái ĐẸP nội thất cao cấp

Mái Thái từ lâu đã phổ biến ở nhiều công trình tại Việt Nam nói chung và Châu Á nói riêng. Những căn nhà biệt thự mái Thái cao cấp có nét đẹp truyền thống của người Đông nhưng cũng rất linh hoạt. Vẻ đẹp sang trọng và đa dạng, có thể kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Cũng vì thế, kiến trúc nhà mái Thái được các kiến trúc sư trong ngành đánh giá cao. Cùng DecoFuni tham khảo những mẫu biệt thự tiêu biểu dưới đây và xem xét liệu nó có phù hợp với bạn? 

biệt thự mái thái

Mái Thái là gì?

Mái Thái hay nhà mái Thái là kiểu nhà có phần mái nhà làm từ ngói được xếp dạng dốc và chồng lên nhau giống các kiểu nhà truyền thống thương thấy ở Thái Lan. Kiểu thiết kế mái Thái là kiểu nhà ở thấp tầng và có phần mái đưa ra khỏi thân nhà từ 60 - 150 cm làm nổi bật hình khối kiến trúc. Phổ biến nhất là kiểu mái Thái hình chữ A, giật cấp. Xong du nhập nhiều nước mà cấu tạo mái Thái ngày này có những sáng tạo khác biệt riêng. Thiết kế các loại mái Thái khá cầu kỳ và chi phí thi công cao hơn các kiểu khác.

Mái Thái là gì

Biệt thự mái Thái là gì?

Biệt thự mái Thái là loại hình biệt thự xây dựng với phần mái theo kiến trúc mái Thái, biệt thự mái Thái cực đẹp, thể hiện không gian sống sang trọng, tinh tế và đẳng cấp khác biệt. Là kiểu biệt thự được ưa chuộng trong thời gian gần đây, là kết tinh của vẻ đẹp Á Đông sang trọng nhưng lại vô cùng giản dị, mộc mạc. Biệt thự kiểu mái Thái có giá thiết kế và thi công cao hơn, đặc biệt là với các loại biệt thự mái Thái cao cấp hiện nay.

Cấu trúc loại hình biệt thự này gồm 4 phần: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che. Kiến trúc đậm chất truyền thống, mang vẻ đẹp đặc trưng của Châu Á. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các vật liệu mới trong xây dựng giúp kiến trúc biệt thự phù hợp với xu thế hiện đại hơn.

Biệt thự mái Thái là gì

Tại Việt Nam, kiến trúc mái Thái rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Mái nhọn tôn lên dáng dấp căn biệt thự, tạo sự bề thế, sang trọng. Đường nét phào chỉ mạnh mẽ vuông vắn đậm chất Châu Âu. Hai phong cách, hai vẻ đẹp khác nhau được các kiến trúc sư Việt Nam kết hợp hài hòa. Căn biệt thự trở nên ấn tượng và thu hút người nhìn.

Cấu tạo mái Thái và kết cấu mái Thái

Cấu tạo mái Thái (hay kết cấu mái Thái) bao gồm 2 kết cấu lớn là kết cấu chịu lực và kết cấu bao che. Trong cấu tạo kết cấu chịu lực bao gồm: Tường thu hồi, Vì kèo và Xà gồ. Còn trong kết cấu bao che gồm Cầu phong, Lito và Ngói lợp được liên kết với Lito.

Cấu tạo mái Thái

Các vấn đề về cấu tạo mái Thái nếu khách hàng có nhu cầu làm nhà mái Thái cần được tư vấn để hiểu sâu hơn thì có thể hỏi trực tiếp đơn vị đảm nhận thi công thiết kế nhà mái Thái cho mình để được tư vấn ngắn gọn nhất nha!

kết cấu mái Thái

Các loại mái Thái

Các loại mái Thái hiện nay trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà chưa được phân biệt cụ thể theo loại mái mà chỉ phân chung theo kiểu nhà được xây dựng. Ví dụ như loại nhà mái Thái cấp 4, biệt thự cao cấp mái Thái 2 tầng,...

Các loại mái Thái

BST mẫu biệt thự mái Thái đẹp

Biệt thự mái Thái một tầng

Nhiều người cho rằng biệt thự mái Thái 1 tầng không thực sự "đủ" để thể hiện quy mô, đẳng cấp của chủ đầu tư. Tuy nhiên nếu tổng quỹ đất đủ rộng, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mà vẫn sở hữu không gian sống đẳng cấp bậc nhất. 

>>> TOP Mẫu thiết kế biệt thự mái Thái một tầng đẹp

Biệt thự mái Thái một tầng

Biệt thự mái Thái hai tầng

Trong các mẫu thiết kế biệt thự mái Thái lên tầng thì biệt thự 2 tầng mái Thái là được lựa chọn nhiều nhất. Bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm như: Chi phí tổng đầu tư hợp lý theo quỹ các chủ đầu tư đề ra từ ban đầu để sở hữu một căn biệt thự hoàn hảo, cao cấp; Tổng diện tích sàn đủ không gian để có cá cphòng chức năng cho gia đình từ 4-5 người;...

>>> BST 3 mẫu thiết kế biệt thự mái Thái 2 tầng được KST gợi ý nên chọn lựa trong tương lai

Biệt thự hai tầng mái Thái đẹp

Biệt thự mái Thái ba tầng

Chi phí đầu tư căn biệt thự mái Thái 3 tầng không hề nhỏ. Tuy nhiên mức chi phí cao cũng không thể ngăn cản các chủ đầu tư lựa chọn loại hình biệt thự này vì nó quá đẳng cấp và sang trọng, thể hiện được tầm vóc người sở hữu nó.

>>> BST biệt thự 3 tầng mái Thái đẹp Full nội thất cao cấp

Biệt thự mái Thái hiện đại

Biệt thự mái Thái hiện đại

Biệt thự mái Thái mini

Lựa chọn căn biệt thự mái Thái mini giữa lòng Sài Gòn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Đường nét phóng khoáng, mát mẻ, dễ chịu mà loại hình mái biệt thự này sẽ giúp cho chủ đầu tư và gia đình cảm nhận được mái ấm mình đang sinh sống dịu hơn, không nóng bức, tấp nập xô bồ như những căn biệt thự cao tầng xếp chồng lên nhau khác.

>>> Bạn có biết biệt thự mini là gì? Diện tích quỹ đất biệt thự là bao nhiêu?

Biệt thự mini mái Thái đẹp

Biệt thự phố mái Thái

Biệt thự phố hiện đại mái Thái

Ưu nhược điểm

Nhược điểm nhà biệt thự mái Thái

Chi phí xây dựng một căn biệt thự với thiết kế mái Thái sang trọng sẽ khá cao. Mái Thái đòi hỏi những người thợ lành nghề, tỉ mỉ và có độ chính xác cao. Sau một thời gian sử dụng, chủ căn biệt thự phải kiểm tra, thi công bảo dưỡng lại mái. Chưa kể, nếu sau này bạn có ý định xây lên tầng cũng rất khó. Bạn phải đập, dỡ bỏ phần mái mới có thể thi công được.

nhà biệt thự mái Thái

Ưu điểm nhà biệt thự mái Thái

Thế nhưng những ưu điểm của mái Thái đã khiến nhiều người phải xem xét muốn xây nhà mái Thái ngay và luôn. Chẳng hạn như tính thẩm mỹ vô cùng cao, không có tình trạng ứ động nước, nhiệt đội trong nhà mái Thái cũng mát mẻ hơn, mái cách âm tốt, đặc biệt là tiếng mưa.

  • Về tính thẩm mỹ thì mái Thái vượt trội hơn nhiều loại mái, mái ngói khác. Nó có mẫu mã, màu sắc đa dạng với nhiều kích thước khác nhau. Chất lượng màu sắc thì không cần phải bàn, mái Thái có độ bền màu rất cao. Dưới nhiều tác động của môi trường nhưng màu sắc vẫn luôn rực rỡ tỏa sáng. 
  • Bên cạnh đó, độ dốc mái Thái tạo dáng biệt thự cao ráo và thanh thoát. Nó cho phép nước ở trên nhanh chóng trôi xuống phía dưới. Mái không bị ứ đọng nước gây tình trạng thấm dột, ngấm nước. Vậy nên, nhiều người đã “bất chấp tất cả” để yêu và lựa chọn kiến trúc mái Thái.
  • Đặc biệt, mái Thái còn có khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt. Mái Thái có thể tản bớt phần nhiệt năng từ môi trường bên ngoài. Không gian bên trong điều hòa, ổn định cho hè mát, đông ấm. Ngoài ra, với khả năng cách âm, bạn không phải lo những tiếng ồn như mưa rơi trên mái.

Nên làm nhà biệt thự mái Thái hay mái bằng

Với câu hỏi nên đổ mái bằng hay lợp ngói kiểu Thái Lan thì nên làm nhà biệt thự mái Thái nếu có chi phí tốt, muốn không khí nhà mát mẻ tự nhờ ngói mái hay đã tìm được công ty thầu đủ kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Còn lại nên xây nhà mái bằng nếu đồng ý thêm chi phí cách nhiệt mái cho mùa hè, và thích tận dụng không gian mái cho nhiều mục đích khác mà mái Thái không thể làm được.

Nên làm nhà biệt thự mái Thái hay mái bằng

nên đổ mái bằng hay lợp ngói

7 Lưu ý khi thiết kế biệt thự mái Thái

Phong cách kiến trúc cần phù hợp giữa mái Thái và tổng thể

Thiết kế biệt thự mái Thái phong cách tân cổ điển thường được thiết kế với mái Thái. Mái Thái giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Thế nhưng thực tế, mái Thái phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn theo sở thích của bản thân để có bản thiết kế tốt nhất.

Thiết kế biệt thự mái Thái

Cân nhắc chất liệu mái phù hợp thời tiết nơi bạn xây nhà biệt thự

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý trong vấn đề lựa chọn chất liệu mái Thái. Mái Thái đa dạng với nhiều màu sắc, và kiểu dáng:  ngói sóng, ngói phẳng. Bạn hãy cân nhắc để tổng thể căn biệt thự hài hòa, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.

Chọn thiết kế hình khối kiến trúc nhà tương xứng

Tùy theo hình khối kiến trúc biệt thự hình chữ L, chữ nhật hay hình vuông mà bạn thiết kế hình dạng cho khối mái Thái. Độ dốc thì cần dựa trên chiều cao biệt thự để tôn lên vẻ đẹp thanh thoát.

Chọn hình khối mái phù hợp

Hình khối mái phù hợp với diện tích nhà biệt thự và các yếu tố khác sẽ giúp cho ngôi nhà cân xứng. Bạn nên nghe theo lời khuyên của đơn vị thi công tư vấn thay vì chỉ chăm chăm chọn kiểu mình thích.

Lưu ý về màu sắc mái hợp mới nội thất và ngoại cảnh

Màu sắc chính là một trong những điểm nhấn quyết định ngôi biệt thự có thật sự sang trọng như mong muốn không.

Chú ý tìm đơn vị có kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà biệt thự mái Thái

aBiệt thự mái Thái tại Việt Nam phổ biến, tuy nhiên nếu muốn một ngôi biệt thự cao cấp và mang nét riêng biệt độc đáo thì bạn nên cân nhắc lựa chọn được đơn vị thầu có kinh nghiệm.

Xác định số phòng trong kiến trúc nếu không muốn dỡ mái Thái lên tầng

Sự mất cân đối giữa chiều cao và độ dốc tạo cảm giác chông chênh hoặc nặng nề cho căn biệt thự.

Chi phí xây dựng biệt thự mái Thái

Chi phí dự toán xây dựng biệt thự mái Thái = Diện tích xây dựng biệt thự = diện tích móng + diện tích các tầng + diện tích mái Thái.. Ví dụ diện tích xây dựng cho một căn biệt thự 100m2 1 tầng, thiết kế kiểu mái Thái: Diện tích xây dựng = 50 (móng) + 100 (tầng 1) + 50 (mái Thái) = 200 (m2).

Trong đó, ta có:

Diện tích móng = 50% diện tích sàn.

Diện tích các tầng = 100% diện tích sàn x số tầng

Diện tích mái Thái = 50% diện tích sàn

biệt thự mái Thái đẹp

Mỗi đơn vị, thời gian, địa điểm xây dựng khác nhau thì đơn giá không giống nhau. Bạn hãy tìm kiếm các đơn vị xây dựng uy tín ở địa phương để được báo giá. 

Trong phạm vi hạn chế, DecoFuni xin phép không đề cập đến vấn đề về đơn giá xây dựng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính diện tích xây dựng để đưa ra ngân sách dự toán. Từ đó, bạn có thể dự trù sẵn một khoảng để mình đầu tư xây dựng biệt thự.


>>> Chúng tôi có kinh nghiệm 7 năm trong ngành cùng đội ngũ thiết kế thi công tuyệt vời. Từ đơn vị thiết kế nội thất biệt thự cao cấp phát triển lên thầu toàn bộ công trình. Mục tiêu hướng đến công trình biệt thự sang trọng, đẳng cấp, đảm bảo an toàn và bền vững. Các tiêu chí thiết kế, kỹ thuật thi công đưa ra khắt khe, yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ cao. Dù mái Thái được các chuyên gia đánh giá là hạng mục khó, đòi hỏi đội ngũ tay nghề cao nhưng công trình biệt thự mái Thái tại DecoFuni vẫn luôn nhận được phản hồi tốt từ phía chủ đầu tư. 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163353

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90222

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62363

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53704

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47211

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45759

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41850

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41103

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38117

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35050

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng