Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

[BST] Mẫu thiết kế biệt thự thông tầng đẹp NỘI THẤT CỰC ĐỈNH

Khái niệm biệt thự thông tầng là gì có lẽ còn khá xa lạ với một số người. Cách gọi này được dựa trên kiến trúc xây dựng của biệt thự. Vẻ đẹp của nó được nhiều gia chủ yêu thích và đang trở thành xu hướng 2022. Hầu hết các căn biệt thự duplex, biệt thự trên không hiện nay đều có thiết kế thông tầng. Đặc biệt là với lối kiến trúc tân cổ điển, những mẫu biệt thự tân cổ điển thông tầng luôn khiến người nhìn ngắm cảm thấy cực cuốn hút, toát lên được sự sang trọng. Bài viết này DecoFuni sẽ giới thiêu những mẫu thiết kế biệt thự thông tầng đẹp nhất đến quý khách hàng tham khảo.

Biệt thự thông tầng

Thông tầng là gì?

Thông tầng là loại hình xây dựng có các tầng được thiết kế thông nhau. Tầng 1 có thể thông lên tầng 2, tầng 3 hoặc tầng 4... Có thể thông tầng ở trước, giữa và sau nhà biệt thự. Mục đích là tạo không gian thoáng, tạo điểm nhấn. Chủ yếu là thông tầng phòng khách biệt thự để tăng không gian sang trọng.

Thông tầng là gì

Thông tầng nối liền giữa các tầng giúp chiều cao trần được nâng lên. Kiến trúc đặc biệt này giúp không gian thông tầng rộng và thoáng. Đồng thời, lỗ thông tầng còn thúc đẩy luồng khí luân chuyển hài hòa giữa các tầng, các phòng. Vậy nên, thông tầng là một sự lựa chọn hoàn hảo để mở rộng, tạo sự thông thoáng cho không gian.

Biệt thự thông tầng là gì?

Biệt thự thông tầng là những căn biệt thự sử dụng loại hình xây dựng thông tầng. Mẫu phòng khách thông tầng biệt thự thường đẹp và tạo nên sự đẳng cấp, khác biệt cho nội thất và kiến trúc. Còn thiết kế biệt thự thông tầng ở giữa hoặc cuối dãy nhà là để thông gió, tăng ánh sáng để trồng cây xanh, cũng có thể kết hợp giếng trời.

Biệt thự thông tầng là gì

Thế nhưng, nếu bạn cho rằng thông tầng chỉ dành cho nhà phố, những không gian nhỏ là sai lầm. Kiến trúc thông tầng cũng rất phổ biến ở loại hình nhà ở lớn như biệt thự cao cấp. Các kiến trúc sư tận dụng trần cao để trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng. Thông tầng có giá trị nghệ thuật rất cao giúp không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp. 

Giới thiệu một chút về giếng trời là gì nhé!

Giếng trời là gì

Giếng trời là cấu trúc cửa sổ truyền ánh sáng tự nhiên (đôi khi có thể thông gió) từ mái nhà xuống đất. Mái giếng trời thường làm từ kính, nhựa trong suốt. Quy định xây dựng giếng trời bao gồm đáy giếng, thân giếng và đỉnh giếng.

Giếng trời là gì

>>>Tìm hiểu chi tiết nhất Giếng trời là gì và các thiết kế giếng trời cầu thang đẹp sáng tạo, thiết kế giếng trời thông gió, giếng trời sau nhà,...update 2022

So sánh thiết kế biệt thự thông tầng và giếng trời

Giếng trời có phần mái làm bằng kính hoặc nhựa đạt yếu tố trong suốt để truyền ánh sáng, đôi khi có thể thông gió. Giếng trời cần kết hợp thông tầng để chiếu ánh sáng từ trần xuống đáy giếng. Còn thông tầng thì mái nhà ko bắt buộc trong suốt để truyền sáng.

biệt thự thông tầng và giếng trời

Hình thức giếng trời và hình thức thông tầng là hai giải pháp thông thoáng phổ biến mà nhà phố nào cũng có. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai kiến trúc với một số điều phổ biến như:

  • Thông tầng kết nối các tầng một cách tự do, không ràng buộc số lượng, vị trí. Bạn có thể bắt đầu từ tầng trệt, tầng 2 hoặc thậm chí là tầng 3, … Trong khi đó, giếng trời lại phải thông từ tầng trệt đến tận mái. Không khí, ánh sáng tự nhiên từ miệng giếng ở trên mái nhà có thể đi vào từng ngóc ngách.
  • Tận dụng đặc điểm riêng của giếng trời và thông tầng và không gian nội thất cũng được thiết kế khác nhau. Giếng trời nhận ánh sáng, không khí ngoài trời phù hợp cho việc trồng cây, xây hồ bơi trong nhà. Một khu vườn ở giữa nhà cho không gian hiện đại gần gũi với thiên nhiên. Riêng thông tầng sẽ phù hợp hơn nếu bạn thích phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng.

Thiết kế biệt thự thông tầng

Vị trí thông tầng trước - giữa và sau nhà sẽ có những chức năng, thẩm mỹ khác nhau. Tùy theo nhu cầu, mong muốn mà bạn đưa ra sự lựa chọn thích hợp.

Thiết kế biệt thự thông tầng

Các kiến trúc sư DecoFuni sẽ giúp bạn phân tích chi tiết hơn ở từng vị trí sau:

Nội thất nhà biệt thự thông tầng

nội thất nhà thông tầng

mẫu biệt thự thông tầng

nội thất biệt thự thông tầng

Phòng khách thông tầng biệt thự - thông trước biệt thự

mẫu phòng khách thông tầng đẹp

Biệt thự có phòng khách thông tầng là vị trí thông tầng được yêu thích nhất trong thiết kế biệt thự.

thông tầng phòng khách

Thông tầng ở khu vực phòng khách giúp tổng thể biệt nhìn vào rộng hơn, thoáng hơn.

nhà thông tầng phòng khách

Chưa kể, chiếc đèn thả trần lung linh càng tôn lên nét đẹp trang trọng của phòng khách.

Phòng khách thông tầng biệt thự

biệt thự có phòng khách thông tầng

Thông tầng giữa biệt thự

Giống như một vách ngăn hờ giữa phòng khách và phòng bếp. Bạn không muốn sử dụng vách tường ngăn truyền thống? Thông tầng giữa nhà giúp các không gian biệt thự liên kết với nhau, tạo cảm giác rộng rãi. Bạn có thể thiết kế thêm cửa sổ, đưa ánh sáng và gió tự nhiên vào bên trong. Một điều kiện tốt để trồng cây xanh tạo môi trường sống thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.

Thông tầng giữa biệt thự

Thông tầng phòng bếp

Thực tế, nếu muốn không gian bếp thoáng đãng và tránh bám mùi đồ ăn thì bạn nên sử dụng các thiết bị hút mùi thay vì lựa chọn thông tầng. Nếu cần ánh sáng cho bếp, các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ bố trí cửa sổ ở hướng đúng phong thủy làm sao để giúp ngôi nhà giải hung khí, giữ vượng khí. Bếp là vị trí liên quan nhiều đến phong thủy, phải theo nguyên tắc "tàng phong hữu khí" - tức không có gió để giữ lại vượng khí trong ngôi nhà. Hoàn toàn không nên thông tầng ở trực tiếp gian bếp để tránh làm loãn đi vượng khí trong ngôi biệt thự khi thiết kế và thi công.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự thông tầng

  • Nguyên tắc đầu tiên, cơ bản nhất khi thiết kế thông tầng biệt thự là biệt thự phải 2 tầng trở lên. Nếu bạn thiết kế biệt thự cấp 4 hay biệt thự 1 tầng thì không thể thiết kế thông tầng. 
  • Nguyên tắc thứ hai được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho không gian sống. Thông tầng phía trên phải được xây dựng lan can, hoa sắt. Hành lang, cửa sổ và cầu thang nơi giáp ranh hai tầng thông nhau có sự chênh lệch độ cao. Nếu không có lan can, hoa sắt chắc chắn thì rất dễ gặp tai nạn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đồng thời bạn hãy nhờ kiến trúc sư tính toán độ cao lan can, hoa sắt thích hợp.
  • Nguyên tắc thứ ba liên quan đến tính cân bằng trong thiết kế. Bạn có bao giờ tự hỏi thông tầng rộng khoảng bao nhiêu là được? Trong thiết kế, xây dựng, việc cân bằng kích thước rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tính thẩm mỹ, cách bố trí mà còn cả độ bền vững của kết cấu. Vậy nên, khu vực thông tầng cần được tính toán kỹ càng. Cụ thể, bạn hãy nhờ các kiến trúc sư khảo sát, đo đạc và đưa ra phương án phù hợp.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự thông tầng

Những mẫu thông tầng đẹp nhất 2022

biệt thự tân cổ điển thông tầng

Mẫu biệt thự tân cổ điển thông tầng luôn là kiểu thiết kế được lựa chọn nhiều nhất nếu không gian và diện tích cho phép bởi nét quý tộc, hoàng gia mà nó mang lại không lẫn vào đâu được.

Những mẫu thông tầng đẹp nhất

Một mẫu biệt thự kiểu thông tầng kết hợp garage do thiếu diện tích sân, thích hợp với những căn biệt thự phố. Kiểu thiết kế này vẫn đảm bảo tôn lên nét đẹp , sự cao cấp trong thiết kế bởi sử dụng kính trong suốt như một lựa chọn thông minh tuyệt vời.

Mẫu biệt thự cao cấp thông tầng đẹp

Nhiều chủ đầu tư thích kết hợp tiểu cảnh, hòn non bộ,..ngay trong không gian sống để chiêu tài lộc, có thêm không gian xanh. Kiểu biệt thự thông tầng kết hợp như thế này giúp tạo ánh sáng tự nhiên tốt, tạo luồng khí đối lưu trong ngôi nhà hiệu quả.

Mẫu thiết kế biệt thự thông tầng 3 mini

Trong những mẫu thông tầng đẹp nhất luôn có tên kiểu thông tầng phòng khách. Lối thông tầng này có thể dùng để tăng diện tích phòng khách, tạo sự thoáng đãng, cảm giác rộng rãi và tăng ánh sáng tự nhiên cho cả căn biệt thự.

Thiết kế biệt thự thông tầng cao cấp

>>> Kiến trúc xây dựng là một phần tạo nên không gian nội thất biệt thự đẹp, sang trọng. Nếu phân vân và không biết liệu thiết kế biệt thự thông tầng có phù hợp với thử đất mình đang có cũng như sở thích hay không, bạn hoàn toàn có thể liên hệ Công ty TNHH Funi để được tư vấn. Các kiến trúc sư tại DecoFuni nhận thiết kế trọn gói từ kiến trúc đến nội thất. Một giải pháp hoàn hảo cho những ai mong muốn tìm công ty thi công nội thất biệt thự cao cấp với không gian biệt thự thoáng mát và sang trọng. Vẻ đẹp căn biệt thự được khai thác tối ưu cho không gian, nâng tầm đẳng cấp sống. 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163293

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90055

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62299

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53667

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45691

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41656

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41041

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34999

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng