Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Biệt thự tứ lập là gì? Đặc điểm thiết kế có gì KHÁC BIỆT?

Mô hình biệt thự tứ lập là một trong những mô hình biệt athự được yêu thích nhất hiện nay. Không gian vừa riêng tư vừa tạo sự gắn kết với thiên nhiên và cả con người. Vậy chính xác biệt thự tứ lập là gì và nó đã xuất hiện ở Việt Nam chưa? DecoFuni sẽ giới thiệu về loại hình nhà ở này một cách thật chuyên nghiệp và dễ hiểu đến quý đọc giả quan tââm đến thiết kế nội thất cũng như kiến trúc nhà ở độc đáo!

biệt thự tứ lập

Biệt thự tứ lập là gì?

Biệt thự tứ lập (tiếng anh là Quadridetached villa) là loại hình nhà ở tổ hợp gồm 4 biệt thự trên một khu đất nằm tách biệt hoàn toàn với các khu đất khác. Tổ hợp 4 căn biệt thự này có tính đối xứng gần như tuyệt đối như đối xứng cạnh, đối xứng mặt và đối xứng góc. Thiết kế kiến trúc và nội thất giống nhau tạo thành một khối thống nhất nhưng lại sinh hoạt tách biệt, chỉ sử dụng chung khoảng sân vườn.

Biệt thự tứ lập là gì

Trong các loại hình nhà ở biệt thự thì biệt thự dạng tứ lập được xem là một trong những loại hình nhà ở có quy mô lớn và có sự khác biệt hoàn toàn so với các loại hình nhà ở còn lại hiện nay tại Việt Nam.

Biệt thự tứ lập tại Việt Nam

Mô hình này phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên kiểu nhà biệt thự tứ lập vẫn chưa phát triển tại Việt Nam. Diện tích đất xây dựng cũng như chi phí xây dựng biệt thự tứ lập đều rất lớn. 

Thế nhưng không thể phủ nhận: đây là mô hình biệt thự cao cấp xu hướng hiện đại, khác biệt, đẳng cấp được nhiều người quốc tế yêu thích. Nó phù hợp cho gia đình đa thế hệ, sống theo dòng tộc hoặc nhóm gia đình thân thiết cùng nhau sinh sống.

hình ảnh biệt thự tứ lập


>>> Biệt thự mini lại là kiểu biệt thự vô cùng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Nó thích hợp với lối sống hiện đại, tạo cho người trẻ sự thoải mái cũng giúp người già và trẻ nhỏ thích nghi nhanh chóng với xã hội hiện đại. DecoFuni là một trong những đơn vị hàng đầu am hiểu về quá trình làm sao để thiết kế và thi công biệt thự mini cho thật cao cấp và chuyên nghiệp hiên nay!


Mẫu thiết kế nhà biệt thự tứ lập mới nhất tại Việt Nam - Vinhomes

Mô hình biệt thự tứ lập hiện tại vẫn chưa được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Vinhomes là đơn vị tiên phong trong loại hình biệt thự này.

Biệt thự tứ lập của Vinhomes - Vinhomes Riverside The Harmony nằm trong khu dự án Vinhomes Long Biên. Diện tích mỗi căn biệt thự khoảng 180m2 với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.

 

Thiết kế biệt thự tứ lập chuyên nghiệp phải toát lên nét độc đáo, khác biệt so với những kiểu biệt thự thông thường khác. Từ nội thất cho đến thiết kế sân vườn biệt thự tứ lập phải dung hòa các yếu tố sở thích gia chủ, xu hướng hiện đại nhất, nét chuyên nghiệp và tỉ mỉ qua từng chi tiết. Am hiểu về kiến thức phong thủy nội thất và kiến trúc để giúp gia chủ chiêu tài lộc, hút vận may.

Mặt bằng biệt thự tứ lập như thế nào?

Mặt bằng biệt thự tứ lập là một phần quan trọng ảnh hưởng đến thiết kế. Tùy theo hình dạng khu đất ra sao mà các kiến trúc sư đưa ra ý tưởng phù hợp.

Tuy nhiên, bạn có thể hình dung mặt bằng biệt thự tứ lập giống như 4 ô trên bàn cờ. Mảnh đất được chia thành 4 phần bằng nhau có tính đối xứng gần như tuyệt đối. Mặt đối xứng với mặt, cạnh đối xứng với cạnh và góc đối xứng với góc. Có thể hiểu, về cơ bản mặt bằng biệt thự tứ lập phải có tính đối xứng.

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tham khảo mặt bằng biệt thự tứ lập dưới đây.

Mặt bằng biệt thự tứ lập

 

Đặc điểm thiết kế và bản vẽ biệt thự tứ lập

Thiết kế kiến trúc biệt thự tứ lập

Các dự án biệt thự tứ lập đề cao tính tổng thể. Kiến trúc mỗi căn biệt thự hoàn toàn giống nhau. 

Cửa chính mỗi ngôi nhà ở bốn hướng của khu đất, gia tăng không gian tiện ích chung. Các kiến trúc sư sẽ tính toán cho việc bố trí một cách khoa học. Vách ngăn tường biệt thự được hạn chế, tháo bỏ những rào cản. Khoảng không gian chung được tận dụng tối đa, trồng nhiều loại cây xanh, tươi mát. Đồng thời việc đi lại trong mỗi ngôi nhà cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Thiết kế kiến trúc biệt thự tứ lập

Thiết kế sân vườn biệt thự tứ lập

Biệt thự tứ lập lớn, mỗi căn phải rộng từ 180m2 trở lên, có sân vườn chiếm tối thiểu 40%. Bốn căn biệt thự được thiết kế tựa lưng vào nhau và hướng mặt tiền ra bốn hướng khác biệt. Với kết cấu này, bốn gia đình vẫn có thể tự do sinh hoạt, đảm bảo tính riêng tư. 

Cũng nhờ đó, vách ngăn bốn phía được hạn chế tối thiểu đem lại không gian sân vườn rộng thoáng. Bạn có thể tận dụng trồng nhiều cây xanh, xây hồ bơi và đặt xích đu, dụng cụ thể thao ... tạo ra nhiều tiện ích, tăng cường sức khỏe.

Thiết kế sân vườn biệt thự tứ lập

 

Thiết kế nội thất biệt thự tứ lập

Thiết kế nội thất sử dụng cho các gian biệt thự đều khá là giống nhau. Tuy nhiên khi thi công thì vẫn được chia thành khu vực tách biệt.

Phụ thuộc vào sở thích của chủ nhân căn biệt thự trong khu biệt thự tứ lập mà công ty thiết kế thi công biệt thự tứ lập sẽ đưa ra bản vẽ phù hợp.

Thiết kế nội thất sẽ thống nhất với các yếu tố còn lại như ngoại thất, kiến trúc, sân vườn, bố cục,...ngoài ra nếu lựa chọn đúng công ty thi công thì sẽ được tư vấn kỹ lượng về phong thủy biệt thự, hỗ trợ bảo dưỡng chuyên nghiệp, tư vấn tỉ mĩ chuyên sâu,..

Thiết kế nội thất biệt thự tứ lập

 

Thiết kế ngoại thất biệt thự tứ lập

Do ảnh hưởng từ nguồn gốc biệt thự xuất phát từ châu Âu cho nên thiết kế cũng mang hơi hướng Âu hóa.

Phong cách Châu Âu kết hợp thiết kế đương đại tinh tế và đẳng cấp. Phong cách này rất phù hợp để hướng đến nhóm khách hàng cao cấp. Họ yêu thích sự sang trọng nhưng cũng chú trọng sự tinh tế, thoải mái trong căn biệt thự.

Hơn thế, phong cách này được các chuyên gia đánh giá phù hợp cho loại hình biệt thự tứ lập. Khu đất rộng lớn với thiết kế phong cách Châu Âu đương đại cho không gian gần gũi hơn. Phong cách hiện đại, đơn giản mang đến sự trống vắng, đơn điệu trong ngôi biệt thự. Diện tích không gian và đồ nội thất không được hài hòa, cân xứng với nhau.

Thiết kế ngoại thất biệt thự tứ lập

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự tứ lập

Không gian sân vườn chung còn mang lại hiệu quả trong việc gắn kết tình thân. Những con đường lót đá, lót gạch dẫn lối. Mọi người trong các căn biệt thự dễ dàng di chuyển qua lại. Các mối quan hệ thân thiết được duy trì và sống gần gũi với nhau hơn. Mọi người có thể giúp đỡ, chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. 

Bạn có thể thấy, không gian sinh hoạt chung tưởng như là điểm yếu của những căn biệt thự tứ lập. Vậy mà nó lại chính là điểm mà nhiều gia đình yêu thích, mong muốn sở hữu. Đặc biệt là nhóm đối tượng gia đình tri thức, doanh nhân trẻ. Khi cuộc sống hiện đại khiến con người bận rộn, dần mất đi những mối quan hệ thân thiết. 

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự tứ lập

 


>>> Trong thiết kế và thi công biệt thự thì việc thiết kế mô hình biệt thự tứ lập đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác để đi đến sự thống nhất hoàn hảo. Chính vì vậy, các chủ đầu tư đang có ý địn dẫn đầu về kiểu nhà ở biệt thự độc đáo ở Việt Nam, muốn tìm đơn vị thiết kế kế và thi công biệt thự tứ lập thì nên tìm đến các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp. Trải qua hơn 7 năm kinh nghiệm, DecoFuni đã từng bước khẳng định chính mình. Công ty TNHH Funi tự tin sẽ mang đến kết quả khiến bạn hài lòng. Đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn cao, cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác. Bản thiết kế được thực hiện một cách tối ưu, khả thi giúp triển khai nhanh chóng. Những công trình dự án biệt thự cao cấp, sang trọng, vững tin cho ước mơ tương lai. Khách hàng liên hệ trực tiếp để nhận được hồ sơ năng lực của DecoFuni cũng như báo giá chi tiết và tiến độ công việc sẽ hoàn thành ra sao, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163361

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90246

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62369

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53706

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47214

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45771

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41875

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41107

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38119

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35052

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng