Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

[TÓM LƯỢC] Các loại giường trong khách sạn

Các loại giường khách sạn khá đa dạng, được lắp đặt chủ yếu dựa theo các loại phòng trong khách sạn. Trong đó thì diện tích phòng khách sạn cũng quyết định cụ thể đến kích thước giường khách sạn. Cùng DecoFuni tìm hiểu xem thiết kế giường khách sạn thế nào mới chuẩn về kích thước cũng như phù hợp hạng phòng nhé!

giường khách sạn

Các loại giường khách sạn

Các loại giường ở khách sạn bao gồm: 

  • Giường đơn (Single bed) - phổ biến khách sạn bình dân

  • Giường đôi nhỏ (Double bed) - loại giường phổ biến nhất

  • Giường đôi lớn (Queen bed)

  • Giường cỡ lớn (King bed)

  • Giường siêu lớn (Super king bed)

  • California king bed

  • Giường phụ khách sạn (Extra bed) - giường phổ biến

các loại giường khách sạn

Cụ thể:

Giường gấp khách sạn

Giường gấp khách sạn thường chỉ được lắp đặt ở những khách sạn 1 sao đến 2 sao, thuộc kiểu giường ngủ khách sạn nhà nghỉ phổ biến do nhu cầu lưu trú giá rẻ, chỉ ngủ qua đêm trong các tour hoặc chuyến đi phượt chứ không tập trung muốn sử dụng dịch vụ phòng khác.

Single bed (giường đơn khách sạn)

Single bed là giường dành cho một người. Vậy giường đơn khách sạn kích thước bao nhiêu?

Kích thước giường đơn khách sạn phổ biến nhất là 1m x 2m. Ngoài ra có một số kích thước giường đơn khách sạn là 1m x 1m9; 1,1m x 2m; 1,2m x 2m tùy thuộc vào quy mô khách sạn.

Giường đơn dùng cho phòng Twin bedroom (TWN- phòng khách sạn 2 giường), Triple room (TRPL- phòng khách sạn 3 giường) hoặc giường nhỏ phòng Family (1 giường lớn, 1 giường nhỏ).

Twin là gì? Phòng twin được trang trí ra sao và hạng mục thiết kế phòng twin khách sạn như thế nào?

Double bed (giường đôi khách sạn nhỏ)

Kích thước giường đôi trong khách sạn phổ biến nhất là 1,5m x 2m, sử dụng cho loại phòng Double room, Triple room và Family room.

Queen size bed (giường đôi lớn)

Size giường khách sạn Queen kích thước là 1.6m x 2m bố trí cho các loại phòng khách sạn Standard (ít), phòng deluxe và phòng khách sạn hạn SUP - Superior, khá vừa vặn cho 2 người nằm. Một số khách sạn có quy mô như khách sạn 4 sao hoặc 5 sao thì kích thước giường queen sẽ cân đối rộng hơn. Từ hạng Queen size trở đi thì các mẫu giường khách sạn đẹp hơn và có đầu tư hơn nhiều.

Phòng standard là gì? Hạng phòng standard phổ biến nhất trong loại hình khách sạn nào? Chi phí đầu tư bao nhiêu?

kích thước giường queen

King size bed (giường cỡ lớn)

Mẫu giường khách sạn King size bed sử dụng cho các loại phòng khách sạn hạng sang như phòng khách sạn deluxe và phòng suite. Kích thước giường king size phổ biến nhất là 1.8m x 2m.

kích thước giường king size

Suite là gì? Phòng Suite trong khách sạn thường được thiết kế trong các khách sạn từ 4 sao trở lên, các khách sạn 3 sao hầu như không có hoặc chỉ đầu tư 1 hạng mục do chi phí cao, diện tích rộng và có các yêu cầu cao theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn.

Super king size bed (giường siêu lớn)

Super king size bed là mẫu giường khách sạn đẹp thuộc hạng giường ngủ khách sạn cao cấp. Super king size kích thước 2m x 2.2m này dành cho các hạng phòng khách sạn cao cấp bậc nhất, hạng phòng từ suite trở lên. Giường cỡ king hầu như chỉ xuất hiện ở những khách sạn từ 4 sao trở nên, hiếm khách sạn 3 sao nào đầu tư hạng phòng khách sạn này, nếu có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

California king bed

Mẫu giường khách sạn California king là giường ngủ khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, giường có diện tính rộng 1m x 3m thích hợp với form người châu Âu nhất bởi dáng người cao, trọng lượng nặng.

Có thể nói giường khách sạn đẹp nhất chính là loại giường này bởi diện tích rộng và phong cách decor cho các chi tiết giường khá hài hòa về văn hóa.

Extra bed (giường phụ khách sạn)

Extra bed là loại giường phụ trong khách sạn. Loại giường phụ khách sạn này được kê thêm vào phòng twin hoặc double trong trường hợp thiếu phòng hoặc khách có nhu cầu ở 3 người nhưng chi phí thấp hơn phòng 3 người thực tế để thành phòng triple. Extra bed có kích thước 1.2m x 1.9m hoặc 2m như giường đơn thông thường.

Ở một số khách sạn, giường phụ còn gọi là giường bánh xe khách sạn để dễ di chuyển, bố trí theo yêu cầu của khách. Giường phụ khách sạn thường được đặc trưng dành cho trẻ em hơn.

giường phụ khách sạn

Các loại giường khách sạn 5 sao

Các loại giường ngủ khách sạn 5 sao gồm đầy đủ giường đơn khách sạn, giường đôi khách sạn số lượng nhỏ khoảng 20% tổng số giường. Ngoài ra còn có các loại giường Queen bed, King bed, Super king bed và giường phụ trong khách sạn 5 sao.

giường khách sạn 5 sao

Khách sạn 5 sao thuộc loại khách sạn hạng cao cấp bậc nhất, các thiết kế thi công cần phải tỉ mỉ đến từng chi tiết để đảm bảo đạt tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao theo TCVN hiện hành, vậy nên các loại giường trong khách sạn hạng 5 sao cũng có tiêu chuẩn gắt gao hơn về kích thước, trang trí, chất liệu,....

>>> Phân hạng các loại giường khách sạn là hạng mục quan trọng hàng đầu trong các hạng mục thiết kế khách sạn, nó chiếm nhiều chi phí đầu tư cũng như quyết định mức độ thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ lưu trú. Để tối ưu chi phí đầu tư thi công khách sạn thì cần phải đảm bảo bản thiết kế giường khách sạn tối ưu về diện tích nhưng vẫn đúng theo tiêu chuẩn giường khách sạn đã quy định theo TVCN 4391:2015 hiện hành. DecoFuni là công ty chuyên về thiết kế nội thất cao cấp, có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực thiết kế khách sạn, thiết kế nội thất khách sạn tại TP HCM và khu vực lân cận. Khách hàng cứ liên hệ tư vấn, Funi sẽ giải đáp từng vấn đề một để đưa khách hàng đến với một phác thảo khách sạn hoàn hảo nhất về mặt chuyên môn kỹ thuật, thẩm mỹ và quan trọng hơn hết là yếu tố kinh doanh tốt nhất.
 

  • Tags: