Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Gỗ acrylic là gì? Có nên dùng nội thất phủ acrylic không?

Gỗ acrylic là loại gỗ công nghiệp được phủ lớp acrylic có độ bền cao tránh gây ẩm mốc. Gỗ acrylic có thể sản xuất ra nhiều đồ nội thất thiết thực cho cuộc sống như ván gỗ phủ acrylic, tue bếp gỗ nhựa, tủ gỗ acrylic. Vậy acrylic là gì mà có những đặc tính nổi trội và tuyệt vời như vậy? Thực sự gỗ acrylic có tốt không ? Hãy cùng DecoFuni tìm lời giải đáp sau bài viết dưới đây nhé.

gỗ acrylic

Acrylic là gì

Chất Acrylic (còn được gọi là thủy tinh hữu cơ; nhựa acrylic; thủy tinh acrylic; Plexiglas; Acrylite; Lucite; Perspex) là một loại nhựa nhiệt dẻo trong suốt có tên hóa học Poly methyl methacrylate (PMM hoặc PMMA). Đặc tính nhẹ, có tính nhiệt dẻo, khó bể vỡ, dễ dàng đúc, cắt, khoan, uốn để tạo các hình dáng khác nhau, nhiều màu sắc và có thể dùng thay thế cho kính và thủy tinh. Tính ứng dụng cao trong đời sống, phổ biến nhất là phủ lên bề mặt gỗ để tăng tính thẩm mỹ, độ bền cho cốt gỗ.

Acrylic là gì

Gỗ acrylic là gì

Gỗ acrylic có rất nhiều tên gọi khác nhau tiêu biểu như là gỗ bóng gương, gỗ acrylic bóng gương. Gỗ phủ acrylic được sản xuất từ ct gỗ công nghiệp được phủ bởi lớp vật liệu acrylic. Dòng gỗ acrylic có nguồn gốc từ tinh chế dầu mò nên có tính nhiệt dẻo có khả năng chịu tác động. Đặc biệt gỗ phủ acrylic có tehet nhìn được xuyên thấu và có khả năng chống tia cực tím hàng đầu.

Đồ gỗ acrylic có màu sắc vô cùng đa dạng với hơn 36 màu trơn hay các vân gỗ sang trọng, cuốn hút. Các sản phẩm đồ gỗ acrylic có tinh chất xanh sạch, dễ dàng vệ sinh và giúp bảo vệ môi trường.

Gỗ acrylic là gì

Gỗ acrylic có mấy loại

Gỗ acrylic nội thất trên thị trường hiện nay có 4 loại sản phẩm chính bao gồm : acrylic bóng gương, acrylic trong suốt, acrylic pha lê và acrylic chống trầy 6H.

Gỗ acrylic có mấy loại

  • Gỗ acrylic loại bóng gương có bề mặt nhẵn, mịn và ít bị trầy xước. Loại gỗ này phù hợp với các căn nhà có thiết kế hiện đại, năng động.

acrylic bóng gương

  • Gỗ acrylic loại trong suốt có vẻ ngoài khá giống với thủy tinh về màu trong suốt. Bạn có thể thay thế vật liệu này cho thuỷ tinh. Bạn sẽ không lo đến việc nứt nẻ, độ bền, an toàn cao khi không lo bị vỡ như thuỷ tinh đặc biệt gia đình có con nhỏ.

acrylic trong suốt

  • Gỗ acrylic chống trầy 6H là loại vật liệu có khả năng chống xước cao. Trong thang đo của độ cứng loại gỗ acrylic này ở mức 6 rất phù hợp cho các mặt phẳng cần chịu lực cao.

acrylic chống trầy 6H

  • Sản phẩm nội thất từ vật liệu acrylic pha lê này đều có bề mặt sáng bóng trông như pha lê. Không gian sống sẽ trở nên sáng bóng và vô cùng sang trọng khi kết hợp ánh sáng.

acrylic pha lê

Gỗ acrylic có tốt không

Gỗ acrylic là một loại gỗ tốt vì vật liệu được đánh giá là không độc hại và an toàn cho con người. Gỗ acrylic có màu sắc vô cùng phong phú và đa dạng nên rất tốt khi dùng cho các công trình yêu cầu độ thẩm mỹ cao. Đồng thời khả năng chịu lực, chịu nhiệt độ cao, không bị môi trường tác động ảnh hưởng gây biến dạng giúp loại gỗ này được liệt kê vào danh sách các loại gỗ hàng đầu nên sử dụng.

Gỗ acrylic có tốt không

Ưu và nhược điểm của gỗ acrylic trong nội thất

Ưu điểm gỗ acrylic

Người tiêu dùng yên tâm về độ bền cũng như độ cứng của nội thất acrylic vì tuổi thọ của mặt hàng này có thể lên đến 20 năm. Bạn có thể lựa chọn mua gỗ acrylic nội thất khi chưa đủ kinh phí để mua gỗ tự nhiên.

Tấm gỗ acrylic có cốt gỗ nhân tạo được sản xuất từ các loại gỗ có sử dụng các chất hóa học chống thấm nước, chống mốc. Đặc biệt còn được phủ thêm lớp acrylic còn gia tăng thêm độ bền nhất định cho nội thất gia đình bạn.

Nội thất nhựa acrylic còn có ưu điểm về bề mặt acrylic sáng bóng, hạn chế tối đa bị trầy xước, màu sắc gần như đồng, ít phai mặc dù trải qua sau thời gian sử dụng. Bạn vẫn cảm thấy không gian sống luôn tươi mới sau một thời gian dài.

Nhược điểm gỗ acrylic

Bởi các lớp nhựa acrylic phủ lên đỗ acrylic nội thất đều được nhập khẩu từ nước ngoài nên giá thành khá cao so với mặt bằng chung. Loại gỗ acrylic không phù hợp các không gian nhà ở theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển. 

Ứng dụng đồ gỗ acrylic nội thất vào không gian sống

Chúng ta cùng đi vào ứng dụng của gỗ acrylic vào nội thất sẽ như thế nào nhé! 

Giường ngủ gỗ phủ acrylic

Giường ngủ gỗ phủ acrylic nhờ có đặc tính dẻo nên có nhiều kiểu dáng độc đáo, hiện đại. Giường ngủ gỗ acrylic có thể chinh phục được các vị khách khó tính nhất.

Khi sử dụng giường ngủ acrylic bạn sẽ an tâm vào giấc ngủ sâu bởi vì gỗ acrylic rất tốt không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tủ gỗ acrylic

Không chỉ sử dụng để thiết kế giường, gỗ acrylic còn được sản xuất thành tủ gỗ acrylic. Với vẻ ngoài sáng bóng, trơn mịn tạo nên không gian phòng ngủ lung linh, thoải mái. Người dùng có thể dễ dàng lắp đặt và di chuyển tủ gỗ acrylic đi khắp mọi nơi trong nhà.

Khi sử dụng tủ gỗ acrylic kết hợp với ánh sáng của đèn càng làm cho tủ quần áo được nổi bật và không gian trở nên rộng rãi hơn.

Tủ bếp gỗ nhựa acrylic

Bếp nội thất acrylic gần nhau xuất hiện nhiều ở các gian bếp của người Việt. Ngoài độ dẻo dai, co giãn tốt, chịu được mức nhiệt cao. Tủ bếp gỗ nhựa acrylic còn có đa dạng màu sắc để lựa chọn phù hợp sở thích của tất cả mọi người.

Nếu bạn có ý định muốn thiết kế tủ bếp nội thất acrylic thì cần lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có xuất xứ rõ ràng vì đồ gỗ acrylic cũng có giá thành cao. Không chỉ tủ bếp gỗ nhựa acrylic, đa số các mặt hàng làm từ gỗ ván acrylic đều được ưa chuộng.

Báo giá nội thất acrylic hiện nay

Gỗ acrylic nằm trong tầm giá của các vật liệu cao cấp trong thiết kế nội thất. Đối với các dòng tủ bếp acrylic đều có giá cao hơn các tủ bếp thông thường tầm 2 triệu/m nhưng đổi lại bạn nhận được những ưu điểm tuyệt vời của gỗ acrylic.

Báo giá nội thất acrylic hiện nay sẽ rơi vào tầm 2 triệu/m2 đến 5 triệu/m2 tuỳ vào loại gỗ acrylic bạn lựa chọn. Giá càng cao thì chất lượng nội thất acrylic càng tốt, càng đẹp mang đến không gian hoàn mỹ.

>>> List những vật liệu nội thất bạn nhất định phải biết để lựa chọn cân đối chi phí đầu tư nội thất:

Laminate là gì

Gỗ mdf là gì

Veneer là gì

Melamine là gì

gỗ phủ acrylic

>>> Vật liệu gỗ phủ acrylic là một trong những loại vật liệu được yêu thích bởi khách hàng thân thiết tại DecoFuni. Lớp acrylic phủ lên bề mặt được ưa chuộng nhất ở khu vực bếp vì giúp không gian bếp sang trọng, sáng và tươi mới hơn rất nhiều. Chất liệu gỗ phủ acrylic cũng dễ lau chùi, vệ sinh khi bám dính các vết bẩn nấu bếp đồng thời đặc tính chịu nhiệt cao giúp lớp ốp tường và các khu vực luôn mới coong như những ngày đầu thi công hoàn thiện. Giá thành loại vật liệu gỗ công nghiệp phủ acrylic cũng rất thích hợp với hạn mức chi tiêu của hầu hết khách hàng. Quý khách hàng muốn sở hữu không gian sống hiện đại hơn, tận dụng đúng loại vật liệu cho đúng khu vực để thể hiện tính chuyên nghiệp cho nội thất? Liên hệ DecoFuni để được tư vấn miễn phí và nhận thông báo về chương trình khuyến mãi ngay hôm nay! 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4 Sao 2 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163261

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

89952

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62267

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53636

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47119

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45636

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41519

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

40997

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38088

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34972

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng