Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Gỗ HDF là gì ? Điểm khác biệt vượt trội so với gỗ MDF

Gỗ công nghiệp HDF là loại gỗ ván ép công nghiệp chất lượng cao được sử dụng thi công cho các công trình nội thất và ngoại thất cao cấp. Gỗ HDF có khả năng chống thấm ưu Việt kèm theo đó là độ bền vượt thời gian gần như vượt lên trên hầu hết các loại gỗ công nghiệp đang được sử dụng trên thị trường hiện nay. Sàn gỗ HDF còn là mặt hàng quen thuộc, tin dùng của những người dùng hiện đại, thông thái ngày nay khi có xu hướng lựa chọn những nguyên vật liệu cao cấp nhất để có được công trình bền, đẹp theo thời gian. Vậy thực chất gỗ HDF là gì? Gỗ HDF có tốt không? Gỗ HDF lõi xanh là gì? Hãy cùng DecoFuni Luxury Interior tìm hiểu rõ hơn về đặc tính của tấm HDF qua bài bài viết dưới đây nhé.

hdf

Gỗ HDF là gì

Gỗ HDF (hay High Density Fiberboard – gỗ sợi mật độ cao) là tấm ván gỗ ép công nghiệp có mật độ 80% - 85% sợi gỗ tự nhiên, còn lại kết dính bằng chất phụ gia để gia tăng độ cứng cho gỗ. HDF là loại gỗ công nghiệp có giá và chất lượng cao nhất trong các loại gỗ công nghiệp. Ứng dụng làm đồ nội thất cao cấp với đặc điểm chống lại mọi điều kiện khắc nghiệt từ môi trường, không bị mối mọt, không cong vênh.

Gỗ HDF là gì

Vượt lên trên các nhược điểm của các loại gỗ ván dăm thông thường khác như MFC, gỗ HDF được ra đời cùng với chất lượng cốt gỗ được nâng cao. Gỗ HDF có tính bền bỉ và khả năng chịu lực với mật độ cao một cách hoàn hảo.

gỗ HDF

>>> Bạn có biết gỗ MDF là gì không? Trong các công trình cao cấp thì các loại gỗ MDF được sử dụng như một lựa chọn thông minh hơn về giá thành nhưng chất lượng cũng gần như tương tự khi sử dụng HDF. Trong khi đó, MFC lại là loại gỗ giá rẻ hơn, chất lượng cũng kém hơn hẳn, chỉ nên dùng cho showroom, văn phòng hay thay đổi nội thất.

Lịch sử và nguồn gốc ra đời của gỗ HDF

Vào năm 1898, nước Anh sản xuất ra một loại ván tương tự như gỗ HDF bây giờ bằng cách ép nóng giấy phế liệu. Bẵng đi đến năm 1890, một loại ván sợi có mật độ thấp được sử dụng trong xây dựng được sản xuất tại Canada.

Đầu những năm 1920, công nghiệp ép bột gỗ ướt dưới nhiệt độ và áp suất cao được cải tiến đã cho ra đời những thành phẩm ván sợi với mật độ cao hơn. Và đến nay sau bao nhiên cải tiến thì gỗ công nghiệp HDF đã có tính ứng dụng cao và bền bỉ.

Gỗ HDF có tốt không

Gỗ HDF rất tốt. Không chỉ nổi bật với khả năng chống chống mối, mọt, gỗ công nghiệp HDF hoàn toàn không bị cong vênh khi sử dụng. Có thể dùng cho các công trình ngoài trời tốt do sở hữu khả năng không bị ảnh hưởng nhiệt (cách nhiệt). Đặc biệt HDF còn có khả năng chống ẩm, chống thấm tốt, với các loại HDF chuyên chống ẩm thì hoàn toàn không bị thấm, mục rửa khi sử dụng môi trường độ ẩm cao và liên tục.

gỗ hdf có tốt không

Gỗ HDF có mấy loại

Trong mô hình sản xuất gỗ HDF, thị trường hiện nay sẽ có 2 loại để mọi người lựa chọn đó là E1 và E2. Và E1 là loại gỗ có chất lượng tốt hơn, nhưng chỉ được sản xuất ở kích thước tiêu chuẩn là 1.220 x 2.440 x 17F.

Gỗ công nghiệp lõi HDF sẽ đa số sản xuất theo tiêu chuẩn E1. E1 là tiêu chuẩn đảm bảo về độ bền, độ cứng và sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe người dùng. Tùy thuộc vào chất lượng nguyên liệu đầu vào mà lõi của gỗ có thể là màu xanh hoặc trắng. Chất lượng gỗ sẽ không bị ảnh hưởng bởi màu lõi gỗ.

Gỗ HDF có mấy loại

Gỗ công nghiệp HDF phủ các vật liệu bề mặt khác nhau

Gỗ HDF phủ melamine

Gỗ HDF phủ melamine đáp ứng được các yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, đặc biệt ở những bề mặt trang trí cần độ bóng và mịn cao giúp các bề mặt này đạt được hiệu ứng cao nhất, các chi tiết cần khoan định hình, phủ sơn. Melamine HDF sẽ cứng hơn và ít cong vênh hơn các loại ván gỗ công nghiệp khác do có tỷ trọng HDF cao.

Gỗ HDF phủ laminate

Laminate luôn được biết đến là một vật liệu phủ bề mặt có khả năng chống nước và chịu ẩm tốt, không gây trầy xước khi bị va đập mạnh, có màu sắc đa dạng. Những màu có tông sẫm tối gợi sự sang trọng và lịch lãm được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường. Gỗ HDF phủ laminate có chịu nước, chịu ẩm tốt nên được ứng dụng làm ốp tường ngoài ta còn dùng để ốp sàn nhà…làm tủ gỗ HDF, giường ngủ.

Gỗ HDF phủ acrylic

Vật liệu phủ bề mặt acrylic đặc điểm nổi bật là bóng gương, khi được phủ lên cốt gỗ như HDF tạo nên thành phẩm sang trọng, hiện đại trong không gian nó hiện diện. Gỗ HDF phủ acrylic cũng có màu sắc đa dạng, phong phú với hơn 100 mã từ trơn đến các đường vân gỗ uyển chuyển, phù hợp cho các không gian sang trọng, thể hiện được gia thể của chủ nhà.

Gỗ công nghiệp HDF phủ veneer

Veneer là loại bề mặt được tạo từ các mảnh gỗ tự nhiên có độ dày chỉ khoảng 0,04mm - 0,1mm.Gỗ công nghiệp HDF phủ Veneer số lượng bán ra không cao bởi thi công tủ bếp gỗ HDF mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giá thành lại chênh lệch quá cao so với mặt bằng gỗ HDF. Thay vào đó, những nhà sản xuất sẽ thay thế code gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm phủ Veneer.

gỗ công nghiệp hdf

Đặc điểm của gỗ HDF

Gỗ HDF thường có màu tiêu chuẩn là màu vàng, màu nâu nâu. Tỷ trọng trung bình của ván HDF từ 800 – 1040 kg/m3. Trọng lượng của ván HDF tương đối nặng tay vì mật độ cao của sợi gỗ.

Bề mặt của gỗ công nghiệp HDF nhắn mịn, không tạo cảm giác thô ráp và không xuất hiện dăm gỗ. Gỗ HDF được ép dưới áp 850 kg/cm2 đến 870kg/cm2 để định hình thì khả năng chịu được va đập của gỗ HDF là rất cao. 

Gia chủ có thể yên tâm về khả năng cách âm, chống ồn vô cùng tối ưu của gỗ HDF mang lại. Không dừng lại ở đó gỗ HDF chống ẩm, có độ bền vượt thời gian, không xảy ra hiện tượng mối mọt.

Quá trình sản xuất gỗ HDF

Quy trình sản xuất sàn gỗ HDF luôn đảm bảo các tiêu chuẩn cao, loại bỏ ngay các sản phẩm chất lượng không tốt. Quy trình trải qua 7 bước sau đây:

  • Bước 1: Gỗ tự nhiên sẽ được đem về nhà xưởng sơ chế đơn giản trước khi chính thức đưa vào sản xuất.

  • Bước 2 : Gỗ công nghiệp HDF sẽ được phân loại sau đó xẻ mỏng để đưa vào nhà máy. Tiến hành xay nhỏ thành dạng bột.

  • Bước 3: Tiến hành trộn bột gỗ với các loại keo và các chất phụ gia giúp kết dính. Được ép với nhiệt độ cao tạo nên các tấm gỗ có độ dày 3 đến 2.5 mm

  • Bước 4: Hai bề mặt sàn gỗ  HDF sẽ được xử lý 2 mặt để tăng cường thêm mức độ bền và khả năng chịu lực tốt.

  • Bước 5: Sau khi hoàn thành xử lý 2 bề mặt, ván gỗ tiếp tục được phủ 1 một bề mặt vân gỗ. Các vân gỗ thường được cấu tạo từ chất Melamine Resin và có sự kết hợp với sợi thủy tinh.

  • Bước 6: Ván gỗ HDF sẽ được ép dưới áp suất và nhiệt độ cao đảm bảo sự bám dính của các lớp tốt được liên kết chặt chẽ.

  • Bước 7: Tiến hành làm hèm khoá cho ván sàn công nghiệp HDF. Những hèm khoá này được làm theo tiêu chuẩn sử dụng phổ biến nhất hiện nay là hệ thống Uniclic đồng trục.

Ứng dụng gỗ HDF trong nội thất cao cấp

Gỗ HDF có giá thành thuộc hạng đắt nhất trong các loại gỗ công nghiệp nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại gỗ công nghiệp khác trên thị trường. Cũng chính vì giá thành cao nên hầu hết các công trình dân dụng thông thường, các nhà thầu thường ít khi sử dụng, ngoại trừ có yêu cầu đặc biệt cụ thể từ phía chủ đầu tư. Vì nếu sử dụng loại gỗ này trong nhiều hạng mục sẽ đẩy giá công trình lên cao hơn rất nhiều so với mong muốn chất lượng công trình tầm trung của khách hàng.

>>> Tại DecoFuni, với phân khúc phục vụ khách hàng thiết kế thi công nội thất cao cấp, nhằm mang đến những công trình thể hiện sự đẳng cấp của chủ đầu tư khi nhìn từ bên ngoài và cả chất lượng bền vững theo thời gian khi xem xét kỹ lưỡng các nguyên vật liệu được sử dụng kết hợp bên trong. Các nguyên vật liệu DecoFuni sử dụng 100% là nguyên vật liệu cao cấp như gỗ MDF, gỗ HDF, nhựa cao cấp, gỗ tự nhiên, gỗ ghép phủ veneer,...với đồ bền đẹp theo thời gian, không bị mối mọt, xuống màu hoặc thấm ẩm mốc do khí hậu Việt Nam nóng ẩm ảnh hưởng. Nếu khách hàng thích sở hữu một công trình cao cấp hơn, Funi vẫn sẵn lòng tư vấn và phục vụ để khách hàng có thể hài lòng 100% về chất lượng công trình nhưng vẫn có được mức chi phí đầu tư hợp lý nhất.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163353

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90231

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62366

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53704

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47211

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45765

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41854

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41104

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38118

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35051

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng