Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Gỗ MDF là gì? Gỗ công nghiệp MDF có bền không? 

Gỗ MDF là gì? Gỗ MDF được biết phổ biến là một loại gỗ công nghiệp cao cấp, nhưng thực tế gỗ công nghiệp MDF còn có nhiều loại khác nhau. MDF tối ưu chi phí hơn khi sử dụng HDF nhưng công dụng gần như tương đương. Bài viết này DecoFuni sẽ phổ cập những thông tin cơ bản nhất về loại gỗ công nghiệp này để bạn cơ bản xác định được chi phí đầu tư nội thất của mình có đúng mức giá đơn vị thầu đưa ra hay không nhé, tránh trường hợp đầu tư chi phí cao nhưng nhận lại là những loại gỗ công nghiệp giá rẻ.

mdf

Gỗ MDF là gì

Gỗ MDF (MDF là viết tắt của từ Medium-density fibreboard) hay còn gọi là gỗ công nghiệp được tạo ra bằng cách ép trong nhiệt độ và áp suất cao hỗn hợp các sợi gỗ kết hợp với sáp và chất kết dính nhựa tạo thành tấm gỗ công nghiệp MDF hoàn chỉnh với 3 loại gỗ MDF thường và gỗ MDF chống ẩm và gỗ ván MDF chống cháy.

Gỗ MDF là gì

 

Gỗ MDF được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở bình dân chứ ít khi xuất hiện trong các thiết kế nội thất cao cấp. Gỗ công nghiệp MDF có khả năng thay thế gỗ tự nhiên tùy vào mục đích sử dụng.

Do gỗ MDF phần lớn đều có khả năng chịu nước kém (trừ các loại gỗ MDF chống ẩm cao cấp). Sử dụng gỗ MDF đảm bảo không bị đàn hồi hay co ngót và giá gỗ MDF công nghiệp cũng rẻ hơn những loại gỗ tự nhiên rất nhiều.

gỗ MDF

Nếu bạn thắc mắc các câu hỏi như:

Cửa gỗ MDF là gì; Giường gỗ MDF là gì; Sàn gỗ MDF là gì; Tủ MDF là gì; Kệ gỗ MDF; Ván gỗ MDF là gì;....thì câu trả lời chung đây là các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp MDF.

Gỗ MDF có mấy loại

Gỗ MDF có 3 loại chính là gỗ MDF chống ẩm (hay Gỗ MDF lõi xanh) và gỗ MDF thường và gỗ MDF cao cấp chống cháy. Các loại gỗ này sẽ được ứng dụng khác nhau tùy mục đích sử dụng khác nhau.

Gỗ MDF có mấy loại

Ngoài ra thị trường còn phân loại gỗ MDF theo tên gọi như sau:

Gỗ MDF lõi xanh

Gỗ MDF lõi xanh là gỗ công nghiệp MDF chống ẩm, có thể dùng được nơi ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc nước và nơi có nhiệt độ cao, thay đổi đột ngột như nội thất công cộng, ngoài trời.

Gỗ MDF lõi xanh

Gỗ MDF trắng

Gỗ MDF trắng là gỗ MDF được phủ bề mặt một lớp melamine màu trắng có khả năng chống trầy xước, dễ vệ sinh, gia công sản xuất nhanh thường ứng dụng trong trang trí nội thất showroom, văn phòng, cửa hàng,..

Gỗ MDF trắng

Gỗ MDF phủ acrylic

Gỗ MDF phủ acrylic là gỗ công nghiệp MDF được phủ bề mặt một lớp acrylic (hay còn gọi là mica) có độ bóng đẹp và bền màu theo thời gian. khả năng chịu lực cao, không cong vênh hay bị mối mọt, chống trầy xước và chống bay màu do môi trường tác động được ứng dụng gia công tủ bếp, đồ nội thất.

Gỗ MDF phủ acrylic

Gỗ MDF phủ veneer

Gỗ MDF phủ veneer là loại gỗ có cốt là gỗ công nghiệp MDF và bề mặt được phủ lớp gỗ Veneer dạng mỏng. Gỗ công nghiệp MDF phủ veneer có tính thẩm mỹ cao, thân thiện môi trường, giá bán rẻ hơn gỗ tự nhiên nhưng lại khá đắt khi so với các loại gỗ công nghiệp khác.

Gỗ MDF phủ veneer

Gỗ MDF có bền không

Gỗ MDF là một loại gỗ bền và đẹp theo thời gian, gỗ không bị bị đàn hồi hay co ngót. Nếu người sử dụng có kiến thức, gỗ được bảo quản sử dụng đúng cách gỗ MDF có thể có độ bền lên đến 15 năm. Ngoài ra độ bền còn phụ thuộc vào việc bạn có sử dụng đúng loại gỗ MDF chất lượng, ứng dụng đúng loại đúng mục đích hay không nữa.

Gỗ MDF có bền không

>>> Gỗ MDF là loại gỗ công nghiệp cao cấp được ứng dụng trong thiết kế nội thất như nhà phố cao cấp, biệt thự cao cấp, showroom, văn phòng, cửa hàng,...mà chủ đầu tư muốn công trình được bền đẹp theo thời gian. DecoFuni ít khi ứng dụng các loại gỗ công nghiệp giá rẻ như MFC hay ván ép cho các thiết kế nội thất cao cấp của mình nếu không có sự đồng ý từ chủ đầu tư công trình, bởi chúng không đạt được chất lượng mà DecoFuni mong muốn. Đó là lý do vì sao DecoFuni luôn tự hào là đơn vị hàng đầu về thiết kế nội thất cao cấp các lĩnh vực thiết kế nội thất biệt thự cao cấp; thiết kế nội thất khách sạn, thiết kế nội thất resort chuyên nghiệp, tạo ra những công trình có độ bền đẹp theo thời gian bằng những nguyên vật liệu tốt nhất, bền đẹp nhất. Nếu bạn đọc vẫn còn thắc mắc chưa hiểu gỗ MDF là gì, cần tư vấn trực tiếp thì hoàn toàn có thể liện hệ DecoFuni qua các kênh mạng xã hội để được chat trực tiếp!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163294

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90056

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62299

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53668

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45693

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41661

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41042

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38099

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35001

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng