Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Gỗ óc chó là gì? Mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó ĐẸP như mơ

Nội thất gỗ óc chó là một trong những loại vật liệu sang trọng nhất kkhi được ứng dụng trong thiết kế và thi công thực tế. Gỗ óc chó vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa mang tính phong thủy cực tốt, giá trị cao và chất lượng bền theo thời gian. DecoFuni là một trong những đơn vị thiết kế thi công nội thất cao cấp hàng đầu tại Tp HCM và khu vực lân cận, Funi hoàn toàn có đủ kiến thức và sự am hiểu để giới thiệu xúc tích về loại vật liệu đồ gỗ nội thất cao cấp này đến quý đọc giả.

gỗ óc chó

Gỗ óc chó là gì

Gỗ óc chó (hay Walnut wood) là gỗ lấy từ cây óc chó. Gỗ óc chó có đặc tính vân gỗ đẹp, chất lượng tốt, giá trị cao, thuộc dòng gỗ cao cấp. Gỗ óc chó được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất cho nhà ở, nội thất ô tô hoặc các vật dụng trang trí bằng gỗ sang trọng khác.

Gỗ óc chó là gì

Walnut wood là cây lấy gỗ được dùng để để sản xuất vật dụng nội thất thuộc chi Juglans.

Walnut wood

Cây óc chó thường được trồng nhiều tại những nước ở khu vực Bắc Mỹ (như Mỹ và Canada). Còn ở châu Âu thì cây óc chó được trồng nhiều các quốc gia bán đảo Ban...

Cây óc chó còn cho quả là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và là có thể làm thuốc rất tốt cho sức khỏe.

Thiết kế nội thất gỗ óc chó

Gỗ óc chó được ứng dụng nhiều để làm vật dụng nội thất cao cấp cho nhà ở, lẫn nội thất cao cấp cho xe ô tô. 

Nội thất gỗ óc chó

Thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ óc chó

Thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ óc chó phổ biến nhất bao gồm: Giường ngủ làm bằng gỗ óc chó, vách lam gỗ óc chó, tủ tab gỗ óc chó đầu giường, bàn trang điểm gỗ óc chó, kệ tivi phòng ngủ gỗ óc chó, ghế sofa đơn hoặc đôi cho phòng ngủ bằng gỗ óc chó, ghế đuôi giường gỗ óc chó. Ngoài ra có thể có thêm tủ quần áo phòng ngủ gỗ óc chó, vách ngăn phòng ngủ cũng bằng gỗ óc chó.

Thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ óc chó

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó là xu hướng thiết kế được ưa chuộng bởi sự sang trọng và cảm giác được thư giãn mà nội thất gỗ óc chó trong phòng ngủ mang lại.

nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó

Giường gỗ óc chó cao cấp cho phòng ngủ thường làm bằng gỗ óc chó tự nhiên. Đối với những thiết kế tiết kiệm chi phí hơn thì thường chọn giường màu gỗ óc chó hoặc melamine vân gỗ óc chó cho giường.

giường gỗ óc chó

Thiết kế nội thất gỗ óc chó phòng khách

Thiết kế nội thất gỗ óc chó phòng khách bao gồm: thiết kế bộ bàn ghế gỗ óc chó phòng khách, kệ ti phòng khách gỗ óc chó, vách lam gỗ óc chó, vách CNC phòng khách gỗ óc chó, sàn phòng khách gỗ óc chó, tủ tivi phòng khách bằng gỗ óc chó.

Thiết kế nội thất gỗ óc chó phòng khách

Nội thất gỗ óc chó phòng khách còn có thể thiết kế thêm bàn trà phòng khách gỗ óc chó, tủ rượu phòng khách gỗ óc chó, vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ óc chó, vách CNC cầu thang bằng gỗ óc chó.

Nội thất gỗ óc chó phòng khách

Trong các hạng mục thiết kế phòng khách làm bằng gỗ óc chó thỉ bộ bàn ghế gỗ óc chó phòng khách luôn là điểm nhấn nổi bật nhất. Bộ bàn ghế phòng khách gỗ óc chó đa dạng dải màu từ nâu sáng nhạt đến nâu sậm đậm, lựa chọn phụ thuộc vào tổng thể thiết kế nội thất để tạo nên sự hài hòa.

bộ bàn ghế gỗ óc chó phòng khách

Kích thước bộ bàn ghế gỗ óc chó phòng khách phụ thuộc vào tổng diện tích phòng khách, chất liệu ghế được chọn thường là da cao cấp.

bàn ghế gỗ óc chó phòng khách

Nội thất phòng khách bằng gỗ óc chó được ưa chuộng thiết kế theo phong cách không gian mở nhằm tạo sự thoáng đãng, tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên. Kết hợp thêm rèm và hệ thống đèn led trang trí nội thất, đèn hắt tượng, đèn trần cao cấp để tận dụng ánh sáng, mang đến sự sang trọng trong mọi khoảnh khắc.

nội thất phòng khách bằng gỗ óc chó

Nội thất phòng khách gỗ óc chó đẹp nhất chính là thiết kế kèm các vách ngăn phòng khách bằng gỗ óc chó để phân tách không gian một cách thông minh hơn, đồng thời giúp làm sang trọng hơn cho tổng thể không gian nội thất.

nội thất phòng khách gỗ óc chó đẹp

Thiết kế bếp nội thất gỗ óc chó

Thiết kế bếp nội thất gỗ óc chó bao gồm tủ bếp trên và tủ bếp dưới bằng gỗ óc chó tự nhiên hoặc tủ bếp gỗ veneer óc chó, khung bao tủ lạnh bằng gỗ óc chó hoặc vách CNC tủ lạnh, tủ trên tủ lạnh, bộ bàn ăn gỗ óc chó 4, 6, 8 ghế.

bếp nội thất gỗ óc chó

Nội thất bếp gỗ óc chó còn có thể có thêm bàn trưng bày bằng gỗ óc chó, quầy bar bếp gỗ óc chó, tủ rượu bằng gỗ óc chó.

thiết kế nội thất bếp gỗ óc chó

Tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên đặc điểm giúp không gian bếp sang trọng và đẳng cấp hơn. Ngoài ra tủ bếp có thể dùng gỗ công nghiệp cao cấp chống ẩm veneer gỗ óc chó để tạo sự sang trọng cũng không thua kém gì dùng gỗ tự nhiên.

tủ bếp gỗ óc chó

Thiết kế nội thất gỗ óc chó phòng làm việc

Thiết kế nội thất gỗ óc chó phòng làm việc bao gồm bộ bàn ghế làm việc bằng gỗ óc chó, tủ mẫu tủ phòng làm việc bằng gỗ óc chó, ốp vách phòng làm việc bằng gỗ óc chó, bộ bàn ghế sofa phòng làm việc bằng gỗ óc chó để tiếp khách. Ngoài ra cũng có thể có thêm tủ trưng bày phòng làm việc, tủ rượu trưng bày phòng làm việc,...để tăng thêm độ hoành tráng của căn phòng làm việc.

nội thất phòng làm việc gỗ óc chó

Bàn làm việc gỗ óc chó hiện đại, kiểu nội thất thông minh là lựa chọn phổ biến nhất. Ưu điểm bàn cực kỳ sang trọng, thiết kế mang đến sự tiện nghi, nét đẹp thẩm mỹ đẳng cấp. Tùy theo yêu cầu mà bàn làm việc gỗ óc chó có kích thước bao nhiêu và kết hợp với các phụ kiện chất liệu nào.

bàn làm việc gỗ óc chó

Những kiểu bàn làm việc gỗ óc chó tại nhà sẽ có thiết kế đơn giản, ấm cúng, thư giãn hơn so với những kiểu bàn làm việc, tiếp khách tại văn phòng.

Thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó

Thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó có các điểm nhấn chủ đạo bao gồm: thiết kế bộ bếp chung cư bằng gỗ óc chó, thiết kế bộ bàn ghế sofa phòng khách gỗ óc chó, thiết kế giường chung cư bằng gỗ óc chó, thiết kế vách ngăn, làm gỗ óc chó, thiết kế tủ quần áo gỗ óc chó,...

thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó

Mẫu nội thất chung cư gỗ óc chó nên chọn vân gỗ óc chó sáng màu để tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Không nên chọn nội thất gỗ óc chó chung cư dải màu tối, vân sậm sẽ làm hạn hẹp không gian, gây cảm giác ngộp.

nội thất chung cư gỗ óc chó

Xu hướng nội thất chung cư bằng gỗ óc chó hiện nay hướng đến sự đa năng, tận dụng mọi không gian diện tích để tăng tính tiện nghi cho cuộc sống. Xu hướng sử dụng đồ nội thất chung cư bằng gỗ óc chó tự nhiên để tạo nên sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, đồng thời mang đến sự đẳng cấp, sang trọng, tinh tế đến từng đường nét thiết kế.

nội thất chung cư bằng gỗ óc chó

Map gỗ óc chó là gì

Map gỗ óc chó là thuật ngữ nói về file ảnh thể hiện hầu như chính xác 100% những chi tiết về vân của gỗ óc chó. Một map sàn gỗ óc chó chất lượng cao sẽ không bị vỡ ảnh hay bị nhòe đi vân gỗ khi phóng to hoặc thu nhỏ lại. 

Map óc chó sẽ thể hiện được một cách chân thực màu sắc và vân gỗ của tấm ván óc chó để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn dễ dàng.

Map gỗ óc chó là gì

Gỗ óc chó có mấy loại

Gỗ óc chó hiện tại được phân loại dựa trên chất lượng của thân gỗ. Tại Việt Nam, cây óc chó thường được dùng làm đồ nội thất có 4 loại chính bao gồm: Gỗ óc chó nhập khẩu, gỗ óc chó xẻ cây, gỗ loại 2 và gỗ óc chó loại 3. Trong đó thì loại gỗ loại 2 và loại 3 là gỗ có chất lượng tốt nhưng vẫn kém hơn 2 loại còn lại. 

Gỗ óc chó có mấy loại

Ví dụ như màu sắc và đường vân gỗ óc chó loại 2 và loại 3 trong nội thất thì không được đẹp. Giá bán gỗ loại 2 và loại 3 thường rẻ hơn nhiều so với dòng gỗ được nhập khẩu hoặc gỗ xẻ.

Gỗ óc chó có tốt không

Gỗ óc cho không chỉ tốt về độ bền theo thời gian mà còn có thể tạo nên những hình vân vô cùng đẹp nếu dùng lâu dài. Gỗ óc chó có thể chống mọt tự nhiên nên không lo bị mối mọt ảnh hưởng. Đồng thời gỗ cũng không có hiện tượng bị cong vênh do độ ẩm tác động.

Gỗ óc chó có tốt không

Hầu hết với những khách hàng to lớn như Bentley, Roll Royce đều ứng dụng óc chó trong việc ốp nội thất, vậy thì óc chó là gỗ tốt. Hầu hết các thiết kế thuộc “hạng sang chảnh” đều có sự hiện diện của dòng óc chó. 

Ngoài ra, nếu muốn biết đích thị gỗ óc chó có thốt không thì tuyệt nhiên không gì bằng mắt thấy, tai sờ và tự mình cảm nhận về chất lượng của gỗ.

Cây óc chó là nhóm cây lấy gỗ, có thân cây to và tán lá rộng. Chiều dài cây óc chó đạt từ 10m đến 40m. Đường kính thân gỗ đạt từ 60cm đến 90cm. Cây có vỏ sần sùi màu nâu sẫm, đen hoặc màu xám.

Gỗ óc chó nhóm mấy

Trong mấy nhóm gỗ thì gỗ óc chó hiện tại được xếp thuộc vào nhóm cây lấy gỗ quý loại IV (nhóm 4). Gỗ óc chó được ưa thích nhiều không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nước khác trên thế giới bởi nét đẹp thẩm mỹ tự nhiên mà gỗ óc chó mang lại. 

Gỗ óc chó nhóm mấy

Điểm nhấn đặc biệt của gỗ óc chó nằm ở hệ thống đường vân trên bề mặt.Các đường vân uyển chuyển, mềm mại tạo thành các mẫu hình họa tiết đẹp mắt, tái hiện lại hình ảnh thiên nhiên ảo diệu, kỳ thú, do đó thu hút ánh mắt người xem lẫn sự trầm trồ.

Khối lượng riêng gỗ óc chó

Khối lượng riêng của gỗ óc chó là 0.55 (độ ẩm là 12%). Độ cứng của gỗ là 4.492N. Độ có rút tính khi gỗ còn tươi đến lúc khô gỗ còn 6%, độ ẩm là 10%. Khối lượng trung bình 609 kg/m3 (độ ẩm 12%). Mật độ hạt gỗ mức trung bình.

Khối lượng riêng gỗ óc chó

Yếu tố chính góp phần tạo nên giá trị của gỗ cây óc chó nằm ở đặc tính của gỗ. Gỗ óc chó được có độ bền cao, khả năng chịu được tác động ngoại lực tốt. Do cây có thể sống trong vùng khí hậu lạnh, sống tốt ở thời tiết khắc nghiệt nên gỗ ổn định và rất cứng. 

Ưu nhược điểm gỗ óc chó

Gỗ óc chó có ưu điểm là độ cứng tốt, độ bền cao, màu sắc gỗ lẫn vân gỗ đều đẹp mắt. Tính kháng được sâu bọ tự nhiên nên gỗ không bị tình trạng ẩm mốc hay mối mọt. Sản phẩm mà làm từ gỗ cây óc chó sẽ không lo giảm chất lượng hay cong vênh trong quá trình sử dụng do ảnh hưởng thời tiết. Với tone màu màu trầm là chủ đạo, đồ nội thất gỗ óc chó thường bị giới hạn về không gian. Về phong thủy, thì gỗ óc chó được xem là gỗ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, hạnh phúc và sự giàu có cho người sở hữu nó. Gỗ óc chó có lớp dầu gỗ tự nhiên, càng dùng lâu màu gỗ lẫn chất gỗ càng sáng bóng, đẹp và bóng bẩy.

Nhược điểm gỗ óc chó chính là màu sắc quá trầm sẽ làm không gian bị tối và chật chội hơn. Các căn hộ diện tích nhỏ, thiếu ánh sáng, hay không gian tối không nên sử dụng nội thất gỗ óc chó.

Ưu nhược điểm gỗ óc chó

Với nhiều ưu điểm kể trên mà gỗ từ cây óc chó có giá thị trường cao hơn nhiều so với các dòng gỗ tự nhiên khác như: gỗ sồi, gỗ thông… Đây là nhược điểm đầu tiên của gỗ cây óc chó.

Cây óc chó trồng tại Việt Nam chất lượng gỗ không được cao như loại gỗ nhập. Do đó, đa số các đồ nội thất bằng cây óc chó tại Việt Nam thường nhập khẩu. Đây là nguyên nhân chính khiến giá nội thất làm bằng thân gỗ của cây óc chó khá cao.

Gỗ óc chó xuất xứ từ đâu

Gỗ óc chó xuất xứ từ các nước như Nhật Bản, Canada, Mỹ, Anh,…Do cây thường được trồng và phát triển mạnh mẽ, số lượng nhiều, chất lượng tốt tại các quốc gia có khi hậu ôn đới mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp và phát triển khá kém tại các nước có khí hậu nhiệt đới. 

Khí hậu nóng ẩm ở châu Á không thích hợp cho sự phát triển của cây óc chó, cũng như cho ra gỗ chất lượng nhất. Chất lượng óc chó ở vùng khí hậu này không cao nên không mang lại giá trị kinh tế. 

Óc chó xẻ cây thường được trồng vùng Đông Bắc do người bản địa khai thác và bán xuất khẩu. Chất lượng óc chó Việt Nam thấp, dễ cong vênh, và mối mọt do thổ nhưỡng tại đây không thích hợp với loại cây này.

>>> Gỗ óc chó là loại gỗ quý, ứng dụng nội thất gỗ óc chó phòng khách là phổ biến nhất. Trong thiết kế thi công nội thất cao cấp như biệt thự cao cấp, thiết kế khách sạn, resort cao cấp đôi khi cũng có ứng dụng nội thất gỗ óc cho để tăng thâm sự sang trọng. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ DecoFuni nhận hồ sơ năng lực và tư vấn trọn vẹn, nhanh chóng!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163353

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90231

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62366

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53704

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47211

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45765

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41854

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41104

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38118

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35051

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng