Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Gỗ sồi là gì? A-Z nội thất gỗ sồi Nga - Mỹ - Đức thi công giá tốt

Gỗ sồi được biết đến là loại gỗ tự nhiên đến từ Châu Âu. Chúng có lịch sử lâu đời trong nội thất thế giới và cho đến tận ngày nay. Các thiết kế nội thất gỗ veneer sồi để phủ cho cốt gỗ công nghiệp luôn được ưu tiên lựa chọn trong các gian hàng nội thất. Nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều thắc gỗ sồi là gì ? Gỗ sồi có tốt không? Cùng DecoFuni điểm qua các thông tin về gỗ sồi là gì và các thông tin liên quan về gỗ sồi qua bài viết dưới đây.

gỗ sồi

Gỗ Sồi là gỗ gì

Gỗ Sồi (hay gỗ Oak) là một loại gỗ cứng, là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây thuộc chi Quercus của họ Sồi, phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Thân gỗ sồi có chiều cao từ 19,5m - 25.5m được khai thác làm đồ nội thất gỗ sồi khi cây có tuổi thọ trên 80 năm.

Gỗ sồi là gì

Gỗ sồi (gỗ oak) thường nở hoa và mọc lá vào mùa xuân, nhiệt độ cây sinh trưởng bình thường là 7 độ C đến 21 độ c do đó loại gỗ sồi này thường được nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ và các nước Châu. Các sản phẩm được sản xuất từ gỗ sồi luôn tạo cảm giác hài hòa với ảnh sáng tự nhiên nhưng vẫn hiện đại, ấm cúng.

Đặc tính  Gỗ oak
Chống chịu mọt  Chứa tanin tự nhiên nên chống chịu một mọt tốt 
Tính thẩm mỹ  Đẹp, có thêm nhiều màu, các đường vân đa dạng
Độ bền  Nhìn trên bảng phân loại gỗ, gỗ Sồi thuộc nhóm VII, có trọng lượng nhẹ dễ làm đồ nội thất vì rất dễ vận chuyển, thi công, lắp đặt 
Độ nặng  Gỗ Sồi thường có khối lượng nhẹ, khi cầm sẽ thấy khá chắc, đặc.
Giá thành  Gỗ Sồi là gỗ nhập khẩu, giá gỗ Sồi nguyên chất thường giá đắt hơn gỗ xoan, giá giao động ổn định, không quá đắt cũng không quá rẻ so với các loại gỗ nói chung

gỗ oak

Vân gỗ sồi là gì

Vân gỗ sồi là những hình hình elip hay là dạng vân thẳng hơi cong mềm mại. Các sớ gỗ có những kẻ liti như hạt mưa rơi. Màu sắc của vân gỗ thay đổi dần về phía tâm gỗ với những đoạn có mắt hay gần gốc cây thì vân gỗ thường giống với vân gỗ tần bì. Màu sắc cũng sẽ thay đổi tuỳ thuộc gỗ sồi này thuộc loại sồi đỏ hay sồi trắng.

Gỗ veneer sồi là gì

Gỗ veneer sồi là những tấm veneer được các thợ lành nghề lạng mỏng từ gỗ sồi, sau đó được xử lý phủ lên trên cốt gỗ công nghiệp. Nhờ sự biến tấu này các sản phẩm làm ra đáp ứng được chất lượng cũng như kinh phí của nhiều gia đình có thể bỏ ra.

Veneer là gì? Đừng lầm Gỗ phủ Veneer và Veneer gỗ tự nhiên

Gỗ sồi thuộc nhóm mấy

Gỗ sồi là loại gỗ tự nhiên được xếp vào nhóm VII. Bởi vì gỗ sồi có đặc tính với trọng lượng nhẹ, dễ dàng có thể uốn cong nên dễ dàng trong việc thi công nội thất. Theo như phân nhóm thì sau gỗ loại I thì các nhóm về sau sẽ bị giảm chất lượng nhưng chắc là gỗ sồi sẽ bổ sung được cái khuyết điểm của gỗ sồi này.

Gỗ sồi có tốt không

Gỗ sồi là một loại gỗ tốt, có nhiều ưu điểm. Nổi bật là các ưu điểm gồm: Chịu cháy tốt, có khả năng chống mối mọt tự nhiên, chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không bị vong vênh, có khả năng chống vết lõm và vết trầy xước tốt, chịu được lực nén và lực uốn xoắn trung bình, dễ uốn cong bằng hơi nước và dát gỗ không thấm chất bảo quản.

gỗ sồi có tốt ko

Để thời gian sử dụng được lâu dài các nhà sản xuất đã phải tắm thuốc và xử lý hoá chất bằng công nghệ tiên tiến hàng đầu. Sản xuất ra các thành phẩm chống mối mọt và có độ bền cao. Các đồ nội thất gỗ sồi hiện nay có thể bảo quản trên hàng chục năm. Các gia chủ nên lựa chọn gỗ sồi cho nội thất chung cư sẽ khó có mối mọt hơn nhà ống.

Gỗ sồi có bị mối mọt không

Gỗ sồi được biết đến là loại gỗ tự nhiên có sinh ra chất tanin để chống không bị mối mọt. Tuy nhiên chất tanin tự nhiên này không thể chống cho gỗ sồi không bị mối mọt tốt nhất. Trong một số điều kiện thuận lợi, phần dát gỗ bên ngoài gỗ sồi nếu không được phủ các loại hóa chất hoặc keo thì gỗ sồi có thể bị mối mọt hay sâu bệnh xâm nhập, ảnh hưởng chất lượng và thẩm mỹ.

Gỗ sồi có mấy loại

Gỗ veneer sồi thường có màu sắc của gỗ sồi tự nhiên không thêm màu hoá chất. Các màu chủ yếu của gỗ veneer sồi thường là màu trắng nhạt, nâu đỏ hồng. Gỗ veneer sồi cũng được chia ra làm 2 loại:

  • Gỗ sồi đỏ (Red Oak): Các tấm veneer được lạng ra có màu trắng đến màu nâu nhạt. Các tấm càng gần ở gần tâm thì có màu nâu đỏ hồng. Về đường vân có nhiều vân nhỏ màu sậm đứt quãng như hạt mưa rơi chạy theo vân gỗ.

  • Gỗ sồi trắng (white oak): Tấm veneer được lạng từ gỗ sồi có màu trắng nhạt. Đường vân gỗ veneer trắng thẳng, hơi cong nhẹ mềm mại. Loại gỗ sồi trắng này được ưa chuộng trên thị trường hơn.

Gỗ sồi Nga

Gỗ sồi Nga là loại gỗ có kết cấu chắc, nặng tay và có độ cứng khó tác động nên chịu được lực cao, giúp kháng sâu bộ, mối mọt. Gỗ sồi Nga là vật liệu được lựa chọn nhiều ở các nước phương Tây sau đó mới nhập khẩu nhiều qua châu Á nên đó có Việt Nam. Nhờ có ưu điểm độ chắc chắn cao nên khi bắt ốc vít nội thất thất trở nên đơn giản. Màu sắc gỗ sồi Nga trang nhã tạo không gian nhà ở sang trọng.

Gỗ sồi Nga là gì

Gỗ sồi Nga có mấy loại

Gỗ sồi Nga có 2 loại chính là sồi trắng và sồi đỏ. Mỗi loại có đặc tính và công dụng mang lại khác nhau. Thông tin về 2 loại gỗ sồi Nga:

  • Gỗ sồi trắng thường có khối lượng trung bình tầm khoảng 769 kg/m3. Vấn gỗ sồi Nga trắng có màu nhạt hơn vân gỗ sồi Nga đỏ. Gỗ sồi trắng thường được đánh giá cao cơ thể làm tủ bếp tốt, trẻ trung đáp ứng được hầu hết các gian bếp. Từ căn bếp đơn giản, gỗ sồi Nga có thể làm sáng bừng căn bếp và kích thước có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng.

  • Gỗ sồi Nga  đỏ có độ cứng rơi vào khoản 6583N, khối lượng trung bình khoảnh 753 kg/m3. Chất liệu gỗ khá cứng nên chỉ có thể chịu lực xoắn và có độ chắc ở mức trung bình. Màu gỗ mang vẻ đẹp tinh tế nghiêng về các đường nét cổ điển, thanh lịch.

Chất lượng gỗ sồi Nga có bền không

Gỗ sồi Nga mang độ bền cao chịu được khí hậu khắc nghiệt. Bởi vì gỗ sồi Nga được trồng hầu hết ở Nga, sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt nên tạo ra độ bền kiên cố bỏ qua các yếu tố tác động từ bên ngoài. Người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

Gỗ sồi Nga có tốt không

Gỗ sồi Nga có khả năng chịu máy tốt, dễ uốn khi gặp nước, độ bám dính chắc chắn mang đến sự tin dùng cho các gia chủ. Các loại gỗ sồi Nga có độ tuổi càng cao thì đi đôi chất lượng sản phẩm, tạo ra các đường vân sắc nét bền đẹp. 

Gỗ sồi Nga chịu được độ ẩm cao, ít bị cong vênh như gỗ công nghiệp mang đến độ thẩm mỹ cao cho không gian. Ngoài ra gỗ sồi Nga cũng có giá thành vô cùng phải chẳng thích hợp cho nhiều chi phí các gia đình có thể bỏ ra. Quý khách hàng có thể nhuộm màu gỗ Nga theo sở thích riêng.

Ứng dụng nội thất gỗ sồi Nga (kèm hình ảnh)

  • Bàn ăn gỗ sồi Nga

  • Tủ bếp gỗ sồi Nga hiện đại

  • Tủ quần áo gỗ sồi Nga

  • Kệ tivi gỗ sồi Nga

  • Sofa gỗ sồi Nga

Gỗ sồi được ứng dụng vào trong thiết kế nội thất nhà, biệt thự gồm bàn ăn trong gia đình. Mang ưu thế vân gỗ sáng, gam màu nhẹ nhàng tạo nên sự cuốn hút và nổi bật cho không gian bếp của gia đình.

thiết kế nội thất gỗ sồi nga

nội thất bằng gỗ sồi nga

nội thất sồi nga

nội thất gỗ sồi nga

Gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Mỹ là loại gỗ sồi được nhập khẩu trực tiếp từ nước Mỹ được cắt ra từ cây gỗ sồi. Trong giới chuyên gia, gỗ sồi mỹ được đánh giá cao về sự chịu đựng cũng như các hạt mịn lên kết với nhau. Do đó gỗ sồi Mỹ thường được lựa chọn để sản xuất nội thất trong gia đình như bàn ghế, tủ quần áo, tủ sách và giường ngủ.

Gỗ sồi Mỹ là gì?

Gỗ sồi Mỹ thuộc nhóm mấy

Gỗ sồi mỹ thuộc nhóm VII theo như bảng phân loại gỗ của Việt Nam. Do đó chất lượng gỗ sồi Mỹ rất nhẹ, thuận tiện trong quá trình thi công, lắp đặt đồ nội thất cho các hộ gia đình.

Gỗ sồi Mỹ có mấy loại

Gỗ sồi Mỹ thường có 2 loại là gỗ sồi đỏ (Red Oak) và gỗ sồi trắng (White Oak). Nhìn chung gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng đều có chất lượng và khả năng chống thấm rất tốt. Gỗ sồi trắng sẽ có phần nổi trội hơn về khả năng chống thẩm và mặt thẩm mỹ khi sở hữu màu sắc nhã nhặn, vân gỗ cuốn hút.

Chất lượng gỗ sồi Mỹ có tốt không

Để đánh giá chất lượng gỗ sồi Mỹ có tốt không chúng ta cùng xem xét các yếu tố dưới đây:

  • Ưu điểm gỗ sồi mỹ: Gỗ sồi Mỹ thường được lựa chọn để đóng bình rượu vang nhờ khả năng giữ mùi hương rất tốt. Gần như các thành phần của gỗ sồi Mỹ đều được tận dụng.

Khả năng chịu được áp lực của gỗ sồi Mỹ khá tốt cũng như khả năng chống mối mọt, sâu đục thân. Hệ vân nhìn vô cùng đẹp mặt. Màu sắc trẻ trung, hiện đại. Các sản phẩm làm từ gỗ sồi Mỹ có khả năng thích nghi hầu hết các loại khí hậu.

  • Khuyết điểm: gỗ sồi mỹ là chất liệu khô khá chậm nếu không được tẩm sấy kỹ càng, dễ bị cong vênh rạng nứt. Đặc biệt giãn nở cao khi ngậm nước nên bạn cần chú ý đến việc bảo quản và vệ sinh thật kỹ các nội thất từ vật liệu này.

Ứng dụng nội thất gỗ sồi Mỹ

  • sofa gỗ sồi Mỹ

  • tủ bếp gỗ sồi Mỹ đẹp

    Tủ bếp gỗ sồi Mỹ đẹp được nhiều gia chủ yêu thích từ kiểu dáng cho đến chất liệu phù hợp với căn bếp của nhiều gia đình. Tủ bếp gỗ sồi còn ghi điểm nhờ sự bền bỉ, chắc chắn qua thời gian của nó.

  • tủ quần áo gỗ sồi Mỹ

  • bàn ăn gỗ sồi Mỹ

  • cửa gỗ sồi Mỹ

  • kệ tivi gỗ sồi Mỹ

  • tủ rượu gỗ sồi Mỹ

  • giường ngủ gỗ sồi Mỹ cao cấp

  • sàn gỗ sồi Mỹ

thiết kế nội thất gỗ sồi mỹ

nội thất bằng gỗ sồi mỹ

nội thất sồi mỹ

nội thất gỗ sồi mỹ

Nội thất gỗ sồi mỹ

So sánh gỗ sồi

Gỗ sồi Nga và sồi Mỹ loại nào tốt hơn

Gỗ sồi Nga và sồi Mỹ là 2 loại chất liệu gỗ tốt và lý tưởng để lựa chọn sử dụng cho nội thất gia đình của bạn. Chúng ta cùng so sánh chi tiết  2 loại Gỗ sồi Nga và sồi Mỹ ngay sau đây:

  • Đặc điểm chung thì hai loại gỗ sồi Nga và sồi Mỹ đều là từ gỗ sồi, được trồng ở môi trường có khí hậu ôn đới, điều kiện tự nhiên phát triển tốt. Hai loại gỗ có khả năng chịu lực tốt, có độ cứng cao khó có thể bị hư hại sản phẩm. Các thiết kế gỗ sồi Nga và sồi Mỹ đều bắt mặt và phù hợp với thị hiếu khách hàng.

  • Điểm khác nhau giữa gỗ sồi Nga và sồi Mỹ:

  • Gỗ sồi Nga còn được gọi là gỗ tần bì (ASH) được trồng chủ yếu ở nước Nga. Đặc điểm nổi bật của gỗ sồi Nga là có chất gỗ mềm hơn gỗ sồi Mỹ nhưng nó lại chịu lực kém dễ thao tác với các loại đinh vít thông thường. Gỗ sồi Nga có màu sắc đa dạng, các đường vân khá đều màu và đẹp mặt khi sản xuất các sản phẩm nội thất.

  • Gỗ sồi Mỹ có độ bền ổn định cũng như thuộc nhóm gỗ cứng nên có khả năng chịu đựng được áp lực lớn. Về màu sắc gỗ sồi Mỹ có màu nhạt hơn màu gỗ sồi Nga. Các vân gỗ tuy theo đường thẳng rất tự nhiên nhưng vẫn ngắn hơn gỗ sồi Nga. Tâm gỗ sồi Mỹ có chứa chất tanin có khả năng chống mối mọt rất tốt.

So sánh Gỗ sồi Mỹ và xoan đào

Chúng ta so sánh gỗ sồi Mỹ và xoan đào dựa trên các tiêu chí sau đây:

  • Tuổi thọ sử dụng của gỗ: Đây cũng chính là tiêu chí hàng đầu khi chúng ta xem xét loại các loại gỗ. Dựa thêm bảng phân loại gỗ Việt Nam, gỗ xoan đào thuộc nhóm VI còn gỗ sồi thuộc nhóm VII nên sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều về chất lượng. Cả 2 loại gỗ đều nhẹ và dễ dàng cho việc gia công. 

Tuổi thọ của gỗ sồi Mỹ và xoan đào khoảng chừng hơn 15 năm.Nhưng với cách nhìn khách quan và kỹ lượng thì gỗ xoan đào vẫn sẽ có tuổi thọ đôi phần nhỉnh hơn gỗ sồi Mỹ.

  • Màu sắc, vân gỗ: 

  • Đối với gỗ sồi Mỹ: màu sắc vô cùng đa dạng tuỳ vào từng độ tuổi của gỗ mà mức độ đậm nhạt của gỗ sẽ khác nhau. Các đường vân có kiểu nhủ kẻ dọc và dạng vân núi rất độc đáo nên sẽ về độ thẩm mỹ thì gỗ xoan sẽ yếu thế hơn.

  • Đối với gỗ Xoan đào: Màu sắc đặc trưng thường thấy là màu đỏ nhạt, đường vân sắc nét. Thường được sử dụng trong các sản phẩm nội thất có kiểu dáng sang trọng, tinh tế.

  • Khả năng chống mối mọt: 

  • Đối với gỗ sồi Mỹ: Loại gỗ này thuộc nhóm VII nhưng lại đứng đánh giá cao về khả năng chống mối mọt hiệu quả.

  • Đối với gỗ xoan đào: Đây có lẽ là nhược điểm lớn khiến người dùng đắn đo nhiều nhất là khả năng chống mối mọt của gỗ xoan đào khá kém khi đã thông qua xử lý nhiều bước bằng hoá học.

Gỗ sồi giá bao nhiêu

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại gỗ sồi khác nhau về chất lượng cũng như hình dáng. Tình hình chung thì giá gỗ sồi có giá khoảng tầm giá từ 8.000.000 đến 15.000.000 trên 1 mét khối gỗ sồi nga. Trong từng thời điểm trong năm mức giá gỗ sồi có thể được thay đổi nhưng mức chênh lệch không quá đáng kể.

Thiết kế thi công nội thất gỗ sồi

Thiết kế nội thất gỗ sồi

Thiết kế nội thất gỗ sồi làm tủ quần áo, tủ bếp, sofa, bàn ghế ăn, bàn làm việc, kệ trang trí, giường ngủ....giúp không gian sống đơn giản nhưng lại vô cùng hiện đại.

thiết kế nội thất gỗ sồi

Thi công nội thất gỗ sồi

Thi công nội thất gỗ sồi tận dụng các thở gỗ với vân gỗ đẹp, tận dụng độ bám vít, bắt đinh của gỗ mà thi công hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất.

Có thể bạn đã biết...hoặc chưa biết thì DecoFuni cũng giới thiệu luôn đây ạ. Gỗ sồi là loại gỗ khá tương đồng với gỗ thông. Có thể nói là lựa chọn khác cùng chất lượng của nhau. Nếu các khách hàng thích vân gỗ cao cấp, trầm và thơm tự nhiên thường chọn gỗ óc chó thì đại đa số khách hàng thích sở hữu công trình giá cân đối hơn nhưng vẫn làm bằng gỗ tự nhiên, vân gỗ tự nhiên sáng và tươi không gian thì hay cân nhắn thi công gỗ thông hoặc gỗ sồi đấy!

thi công nội thất gỗ sồi

>>> Khi thực sự hiểu được gỗ sồi là gì, bạn sẽ nhận thấy các loại gỗ sồi có rất nhiều công năng vượt trội so với giá thành mà các chủ đầu tư phải bỏ ra. DecoFuni sử dụng gỗ sồi cao cấp cho rất nhiều dự án thiết kế thi công biệt thự gỗ cao cấp, thiết kế thi công nhà phố cao cấp,...công trình mình đảm nhận bởi nhận thấy đây là loại gỗ tốt về mọi mặt nhưng giá thành lại vô cùng hợp lý so với chất lượng. Ngoài gỗ sồi thì DecoFuni luôn sẵn sàng đáp ứng từ gỗ công nghiệp cao cấp đến gỗ tự nhiên cao cấp theo yêu cầu khách hàng nhằm tạo nên không gian sống hiện đại, sang trọng bậc nhất và dĩ nhiên công trình luôn bền đẹp theo thời gian nhờ sử dụng gỗ cao cấp.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163261

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

89951

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62267

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53636

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47119

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45636

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41510

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

40996

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38084

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34972

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng