Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Melamine là gì? A-Z Các loại gỗ phủ melamine và ứng dụng

Gỗ melamine được biết đến là loại gỗ công nghiệp phổ biến bậc nhất trong ngành nội thất, đặc biệt là các loại gỗ melamine lõi xanh cao cấp với khả năng chống ẩm cao, độ bền vượt trội theo thời gian (Loại gỗ DecoFuni sử dụng cho các công trình nội thất cao cấp thi công cho khách hàng). Gỗ phủ melamine được sử dụng nhiều trong sản xuất nội thất. Người tiêu dùng ấn tượng với chất liệu gỗ melamine cũng như về giá cả vô cùng hợp lý nếu so sánh với chất lượng. Nội thất sử dụng đồ gỗ melamine sẽ trở nên sang trọng, hoàn mỹ phù hợp cho tất cả không gian như khách sạn, resort, văn phòng, nhà ở. Đặc biệt phù hợp khi khí hậu Việt Nam nóng ẩm, đồ nội thất nếu không phủ vật liệu cao cấp hoặc là chất liệu chống ẩm thì rất dễ xuống cấp. Vậy gỗ công nghiệp melamine là gì? Gỗ công nghiệp melamine có tốt không? Hãy cùng DecoFuni tìm hiểu kỹ sau bài viết phía dưới.

Melamine là gì

Chất Melamin (hay nhựa Melamine) là một base hợp chất hữu cơ ít tan trong nước, có tính bền vững cao. Melamin được biết đến là dòng nhựa cao cấp sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ứng dụng sản xuất bát đĩa do đặc tính dễ tạo hình và trang trí bằng xử lý nhiệt. Trong đồ nội thất thì melamine được sử dụng trộn kết hợp với keo và phủ lên bề mặt để làm tăng độ bền cho sản phẩm (chủ yếu là gỗ) tạo thành các loại gỗ melamine cao cấp chống thấm tốt.

Melamine là gì

Phủ melamine là gì

Phủ melamine là sử dụng vật liệu nhựa Melamine có đặc tính độ bền cao, chống thấm, chịu nhiệt tốt, chống trầy xước,...trộn với keo sau đó nhúng lên 1 lớp bề mặt giấy (firm) và cuối cùng là phủ đều lên bề mặt ván gỗ cần được phủ melamine (đa số là gỗ công nghiệp).

Phủ melamine là gì

Phủ melamine dài trên bề mặt gỗ nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ gia tăng thẩm mỹ cho gỗ. Loại gỗ thường gặp được gọi là gỗ MFC.

Theo như khoa học nghiên cứu, melamine là một chất bazơ, hợp chất này khó tan trong nước nên tạo đồ bền cao cho các thiết bị nội thất. Mặt gỗ melamine có khả năng chống nước, chống cháy tốt và mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Gỗ công nghiệp melamine là gì

Gỗ công nghiệp melamine (gọi tắt là gỗ melamine) là loại gỗ cấu tạo chính 2 phần gồm cốt gỗ bên trong là gỗ công nghiệp và lớp phủ bên ngoài chất liệu melamine. Tùy theo cốt gỗ bên trong mà gỗ công nghiệp melamine có đặc tính khác nhau, nổi bật là gỗ công nghiệp melamine lõi xanh chống ẩm cao cấp. Gỗ Melamine ứng dụng chủ yếu trong nội thất.

Gỗ công nghiệp melamine là gì

Gỗ melamine là gỗ công nghiệp được lựa chọn nhiều nhất trong các năm vừa qua. Gỗ melamine mang nhiều công dụng cho khách hàng cũng như tính thẩm mỹ cho không gian Một số lĩnh vực áp dụng gỗ Melamine nhiều nhất như: nội thất gia đình, nội thất văn phòng, nội thất nhà hàng, nội thất khách sạn,... 

Ván gỗ melamine cũng chính là gỗ melamine. Ván dăm phủ Melamine có độ cứng chắc cao, bề mặt đẹp, chống trầy xước và chống thấm nước tốt.

So sánh laminate và melamine

So sánh laminate và melamine giống nhau đều là vật liệu có tính bền vững cao, chống lại điều kiện khắc nghiệt từ môi trường được sử dụng phủ lên bề mặt cốt gỗ công nghiệp (HDF, MDF...), polywood,...ứng dụng trong nội thất.

Gỗ melamine có tốt không

Gỗ melamine không chỉ là một loại gỗ công nghiệp đã qua xử lý cực tốt mà còn có thể được xếp vào danh sách các loại gỗ cao cấp, tốt nhất mà chủ đầu tư nên lựa chọn cho công trình của mình. Gỗ melamine có các đặc tính chống chọi tốt với mọi điều kiện khắc nghiệt từ môi trường, chịu được tác động mạnh từ môi trường và không bị mối mọt xâm hại suốt thời gian sử dụng.

Laminate và melamine khác nhau như thế nào

So sánh laminate khác melamine ở chỗ:

  • Gỗ melamine có lớp nhựa keo phủ trực tiếp lên bề mặt cốt gỗ, còn gỗ laminate thì không thể phủ lên mặt gỗ trực tiếp được mà cần lực ép nhiệt lớn để nén lớp phủ vào cốt gỗ; 
  • Laminate sẽ có độ dày 0.5 – 0.8mm, melamine dày mỏng chỉ 0.2 – 0.3mm.
  • Cọ vật nhọn lên bề mặt thì melamine dễ trầy xước hơn, laminate hầu như không bị biến dạng.
  • Giá Laminate cao hơn melanine.

So sánh laminate và melamine

Nên dùng laminate hay melamine

Mặc cho sự nổi trội của laminate về chất lượng, bạn vẫn nên lựa chọn dùng gỗ phủ melamine cho các công trình của mình bởi ưu điểm về giá thành rẻ hơn rất nhiều nhưng chất lượng không quá khác biệt (so sánh dễ hiểu là một 10 một 8). Gỗ phủ melamine vẫn sở hữu những ưu điểm nhất định, vừa đủ và cần thiết cho việc thi công các góc uống cong, tạo kiểu, chống được các điều kiện môi trường tốt.

Mức giá gỗ phủ laminate cao cũng là do quá trình sản xuất cần máy móc hiện đại để ép thành công lớp phủ lên bề mặt thay vì việc dán đơn giản hơn, chi phí rẻ hơn như gỗ phủ melamine.

>>> Laminate là gì? A-Z về cửa gỗ công nghiệp laminate CAO CẤP

Đặc điểm của gỗ melamine

Đặc điểm gỗ melamine là tính bền, chống thấm, không trầy xước, chịu tác động nhiệt tốt, đa dạng màu sắc, dễ tạo hình do lớp base melamine phủ bên ngoài mang lại. Với gỗ malamine cốt gỗ lõi xanh thì đặc điểm nổi bật nhất là khả năng chống thấm.

Ưu điểm của gỗ phủ melamine

Ván gỗ melamine được sản xuất đa dạng về kích thước chủng loại, mẫu mã khác nhau. Do đó trên thị trường ván gỗ melamine được ứng dụng, lựa chọn sản xuất trên nhiều loại mặt hàng nội thất khác nhau.

Mặt gỗ melamine được phủ lớp keo Melamine kín bên ngoài tăng khả năng chống trầy xước bởi các tác động vật lý bên ngoài. Không những thế màu sắc cũng được vẹn nguyên tươi mới như ngày đầu đặc biệt là trong môi trường có độ ẩm tốt.

Các chất tẩy rửa cũng như mối mọt cũng khó có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của gỗ ép melamine. Bởi vì khi gia công gỗ melamine đã được xử lý công nghiệp trước khi đưa vào thực tế.

Gỗ melamine được sản xuất với quy trình đơn giản không tốn quá nhiều thời gian chi phí. Các sản phẩm nội thất gỗ melamine có chất lượng tốt và giá cả cũng phải chăng. Phù hợp cho nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Khuyết điểm của gỗ melamine

Ngoài những ưu điểm vượt trội, gỗ phủ melamine cũng còn tồn tại một số khuyết điểm:

  • Gỗ ép melamine chỉ có các kiểu dáng đơn giản không tạo ra những kiểu dáng đặc biệt như bề mặt cong, uốn lượn, góc cạnh.

  • Khả năng chịu bào mòn kém hơn các vật liệu khác trên thị trường. Đặc biệt với gỗ tự nhiên. Đây cũng là một trong số lý do gỗ melamine có giá thành thấp hơn so với các loại gỗ công nghiệp khác.

Các loại ván gỗ melamine

Ván gỗ Melamine phân theo cốt gỗ sẽ gồm có 2 loại chính là ván gỗ thường và loại ván gỗ chống ẩm (gỗ melamine lõi xanh). Ngoài ra các loại ván gỗ Melamine chi tiết hơn còn có: Ván MCF loại chuẩn; Ván MCF chống ẩm; Ván MF - MDF; Ván MF - MDF chống ẩm; Ván MF - HDF, Ván MF - Plywood.

Ngày nay, melamine được phủ trên hầu hết các loại ván gỗ gồm melamine phủ ván dăm (Ván MFDC). Melamine phủ MDF chống ẩm, melamine phủ HDF… Ngoài ra melamine có thể phủ trên gỗ plywood (ván ép).

Phân theo đặc tính

  • Ván gỗ melamine thường thường được sử dụng làm các đồ nội thất cho các hộ gia đình như ghế, bàn, giá cả…

  • Ván gỗ melamine chống ẩm có đặc điểm là lõi màu xanh. Thường dùng để sản xuất các đồ nội thất ở môi trường độ ẩm cao như phòng vệ sinh tủ bếp.

Phân theo màu gỗ melamine

Các loại gỗ ép Melamine có nhiều màu sắc đa dạng để chúng ta lựa chọn. Trong đó loại gỗ melamine trắng khá nổi bật. Gỗ melamine có khả năng chống trầy xước, gia công nhanh đặc biệt là màu trắng thể hiện được sự tinh tế, sang trọng phù hợp cho nhiều nội thất khác nhau.

Các loại gỗ melamine còn nổi bật các loại vân gỗ như melamine vân gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ dẻ, gỗ tần bì,.....Khách hàng sẽ thoải mái lựa chọn phù hợp cho phong cách thiết kế nội thất của mình.

Phân theo kích thước, độ dài

Độ dày của ván gỗ Melamine thường rơi vào tầm độ dày 18mm và 25mm. Nhưng đôi lúc các loại ván gỗ melamine này lại có kích thước độ dày khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Báo giá gỗ melamine

Melamine có mức giá thành nằm trong tầm giá trung phù hợp cho tất cả người dùng. Tùy theo kích thước, màu sắc, màu vân gỗ cũng như độ dày của ván gỗ melamine mà mức giá sẽ được điều chỉnh. Tuy vậy, giá thành không quá đắt, phù hợp với nhiều mức kinh tế của nhiều gia đình.

Ứng dụng nội thất gỗ melamine

Mặt bàn gỗ melamine

Mặt bàn gỗ melamine có khả năng chống ẩm, chống mối mọt cao. Bề mặt phủ melamine có đô sáng, đẹp, đều màu. Mang đầy đặc tính của gỗ công nghiệp Chất lượng ổn định, không sợ cong vênh.

Sàn gỗ melamine

Sàn gỗ melamine là loại gỗ khắc phục được những hạn chế của sàn gỗ tự nhiên. Sàn gỗ công nghiệp melamine được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên ép cứng. Chúng ta có rất nhiều mặt vân sàn gỗ để lựa chọn. Sàn gỗ công nghiệp khắc phục được các tình trạng  mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước, kháng nước hiệu quả,…

Tủ bếp gỗ melamine

Tủ bếp gỗ melamine được làm từ ván dăm phủ Melamine chống ẩm để làm tủ bếp. Những mẫu tủ bếp này được yêu thích bởi màu sắc tự nhiên, vân gỗ đa dạng, cùng với đó là khả năng chống ẩm cùng với chống trầy xước cao.

Gỗ phủ melamine là một loại vật liệu quan trọng trong các công trình nội thất. Công trình có tuổi thọ cao, bền đẹp, không xuống cấp theo thời gian chính là nhờ chất lượng nguyên vật liệu gỗ, nhựa sử dụng. Nhiều khách hàng thường so sánh bảng báo giá của DecoFuni so với các mặt hàng sản xuất sẵn theo lô hoặc các công ty tập trung sản xuất hàng giá rẻ, vòng đời sản phẩm ngắn dưới 1 năm. Tuy nhiên sau khi được DecoFuni giành thời gian tư vấn, truyền đạt các kinh nghiệm quan trọng thì khách đều hài lòng và lựa chọn công trình Funi thi công với mức chi phí đầu tư xứng đáng và giá trị nhận về xứng đáng, công trình bền đẹp theo thời gian. Quý khách hàng có thể dành thời gian tham khảo các mẫu thiết kế biệt thự mới nhất DecoFuni cập nhật, bỏ túi những chi tiết đắt giá mong muốn xuất hiện trong thiết kế căn nhà mơ ước của mình trong tương lai tại đây.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163292

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90053

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62295

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53666

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45686

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41648

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41039

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34998

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng