Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Nội thất cổ điển là gì? BST phong cách classic style mẫu MỚI

Phong cách nội thất cổ điển (classic furniture style) là tinh hoa của lối kiến trúc du nhập từ Châu Âu. Phong cách này vẫn giữ nguyên những nét sang trọng, tinh tế thể hiện rõ qua các đường nét hoa văn. Thiết kế nội thất cổ điển mang đậm phong thái hoàng gia, quý tộc mang đến không gian sang trọng, đẳng cấp. Quy mô đồ sộ, hoành tráng kèm theo các chi tiết thiết kế cầu kì, hoa mỹ. Được ứng dụng cho kiến trúc, nội thất biệt thự cao cấp, nội thất khách sạn,...

nội thất cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển là gì?

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (classic style) là trường phái thiết kế nội thất bắt nguồn từ châu Âu cảm hứng trong kiến trúc Hy Lạp và La Mã. Nó phổ biến nhất ở thế kỷ 17 - 19. Đặc trưng phong cách nội thất classic là những góc bo cầu kỳ, chạm trổ điêu khắc phức tạp, mái vòm, họa tiết đắp nổi ứng dụng tính cân bằng và đối xứng.

phong cách nội thất cổ điển

Nhắc đến phong cách nội thất cổ điển thì phong cách nội thất tân cổ điển Pháp là đặc biệt nổi bật, được xem như đặc thù của loại phong cách này. Nét đặc trưng của nội thất phong cách cổ điển Pháp chính là tính đối xứng theo một quy định chặt chẽ. Các chi tiết trang trí được thiết kế decor vô cùng cầu kì, trau chuốt.

Những hoa văn được chạm trổ công phu đẹp mắt. Vẻ đẹp của phong cách cổ điển vượt thời gian, chưa bao giờ là cũ trong sự lựa chọn của các nhà thiết kế. Phong cách cổ điển rất kén đối tượng người dùng.

Khi quá lạm dụng phong cách cổ điển này sẽ tạo nên sự rườm rà, khó chịu đối với với người xem. Nhưng phong cách này lại rất phù hợp với những người có gout thẩm mỹ cao, hoài niệm và cảm nhận được giá trị lịch sử mà phong cách mang lại.

Đặc điểm phong cách nội thất cổ điển châu Âu

Vật liệu cao cấp

Phong cách cổ điển trong nội thất được thiết kế cầu kì từ kiểu dáng, tỉ mỉ tinh xảo đến các chi tiết nhỏ với các vật liệu cao cấp như gỗ, đá hoa cương, da nỉ. Trần nhà thường được lắp các thạch cao được điêu khắc một cách cẩn thận với nghệ thuật đối xứng hoặc được vẽ các bức tranh đồ hoạ Châu Âu. Các đường chỉ chạy trên tường được đắp bằng tay với các hoạ tiết trùng khớp với trần nhà tạo nên sự hoà hợp cho căn nhà.

Nội thất cổ điển thì sàn nhà thường được lát gỗ hoặc đá hoa cương nguyên khối tạo nên sự đồng điều, tăng thêm phần sang trọng của phong cách cổ điển.
Ngoài các vật liệu kể trên để tăng thêm phần nguy nga, tráng lệ cho không gian ta còn sử dụng kết hợp thêm loại vải dệt, lụa, gấm nhung, kim loại, kính, thủy tinh, đá granet, thủy tinh, marble…

Màu sắc tone ấm và sang trọng

Trong thiết kế nội thất cổ điển cao cấp, các nhà thiết kế luôn chọn các gam màu trung tính để tôn lên các đặc điểm cầu kỳ của thiết kế nội thất đã vốn nổi bật như màu ô liu, màu be, kem, màu xanh lá cây. 

Thêm vào đó màu sắc trầm của gỗ cũng tăng thêm sự đồng nhất cho toàn thể căn nhà. Việc lựa chọn màu sắc trong nội thất cổ điển rất quan trọng vì khi bạn chọn sai thì nó sẽ lệch ngay ra khỏi quỹ đạo của sắc thái căn nhà.

 Nếu bạn muốn không gian không trở nên quá khô cứng theo phong cách cổ điển xưa có thể kết hợp thêm các vật trang trí hiện đại theo cùng tông màu hiện có

Cách sắp xếp ánh sáng theo bố cục tinh tế

Phong cách cổ điển luôn được thiết kế trong một không gian rộng. Ánh sáng luôn đầy đủ và điểm nhấn luôn là đèn chùm với thiết kế tinh xảo bằng các vật liệu như pha lê, thuỷ tinh đắt tiền. Đèn chùm luôn được đặt ở chính giữa căn phòng, mang thiết kế cổ điển là chân nến hoặc là thiết kế giọt nước chạm khắc tinh tế. Ánh sáng sử dụng thường mang sắc vàng hoặc trắng phù hợp với phong thái hoàng gia 

Trang trí

Điểm nhấn của các căn nhà mang nội thất cổ điển thường là các vật trang trí mang ánh kim mạ vàng. Song song đó bạn có thể kết hợp các sản phẩm từ sứ, đồ cổ, tranh vẽ mang phong cách cổ đại. Những đồ dụng có tuổi đời càng cao càng tăng thêm giá trị của căn nhà.

phong cách nội thất cổ điển châu âu

Ứng dụng nội thất biệt thự phong cách cổ điển 

Nội thất phòng khách cổ điển

Phòng khách của nội thất cổ điển luôn gây ấn tượng với trần nhà vòm cao, chạm khắc tinh tế. Đèn chùm là một nét đặc trưng của phòng khách theo phong cách này. Kết hợp cùng bộ ghế sofa lớn đầy lộng lẫy và sang chánh.
Ngoài ra còn được trang trí các bức tranh lớn hay đồng hồ đứng bằng gỗ để gia tăng mức độ hài hoà và trang hoàng cho không gian phòng khách.

phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Lối đi và thang tầng

Đây là một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp không khác gì các vua chúa ngày xưa.Điểm nhấn của căn phòng này là giường ngủ được thiết kế chạm khắc tinh xảo ở đầu giường. Đi kèm là bàn đầu giường, tủ quần áo, ghế sofa hoặc ghế dài. Chăn ga  luôn được lựa chọn với các vật liệu cao cấp như lụa, gấm.

phong cách nội thất classic

Nội thất phòng bếp cổ điển

Nội thất cổ điển thường lựa chọn các bàn ăn có nguyên liệu chính là gỗ và đá. Bàn ăn dài kết hợp với các chén muỗng dĩa trắng với các hoạ tiết mang sắc đồng đầy sự quý tộc. Các vật dụng hiện đại ở bếp luôn được các nhà thiết kế khéo léo âm tường hay mang một nét vẽ tương đồng hoặc mạ vàng để phù hợp với phong cách hiện có.

Phòng ngủ biệt thự nội thất cổ điển

phong cách cổ điển trong nội thất

phong cách thiết kế nội thất cổ điển (classic style)

Nội thất phòng tắm cổ điển

Khác với sự cầu kì và nội thất trang hoàng như phong khách, phòng tắm với thiết kế tối giản hơn. Nội thất cổ điển ở phòng tắm vẫn theo gam màu sang trọng. Điểm nhấn là gương lớn với phần trạm khắc tinh xảo ở đường viền. Các vật dụng khác đều mạ vàng nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu cơ bản của phòng tắm.

phong cách cổ điển trong thiết kế nội thất

Căn nhà hoàn hảo là căn nhà hài hoà được kiến trúc bên ngoài và thiết kế nội thất bên trong. Nội thất cổ điển đã làm tốt vai trò của mình khi nâng tầm giá trị của ngôi nhà lên một tầm cao mới.

>>> Nhìn ngắm những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp với lối kiến trúc sang trọng bậc thể hiện đẳng cấp chủ đầu tư được tổng hợp bởi công ty thiết kế biệt thự cao cấp DecoFuni Luxury Interior

Ứng dụng nội thất khách sạn phong cách cổ điển

>>> Khách sạn cổ điển tuy có mức chi phí đầu tư thiết kế - thi công cao hơn các loại hình khách sạn còn lại nhưng lại được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi khả năng thu hút khách hàng tốt, nhanh chóng thu hồi vốn và tăng lợi nhuận kinh doanh.

Nội thất sảnh

Phòng ngủ khách sạn

decor phong cách cổ điển

nội thất phong cách cổ điển

>>> Phong cách nội thất cổ điển hiện nay tuy không được ưa chuộng nhiều bằng phong cách nội thất tân cổ điển nhưng nó vẫn là một trong những lối kiến trúc sang trọng bậc nhất. Những ai cảm nhận được lối nghệ thuật trong kiến trúc và nội thất với Classic Style thực sự là những người sở hữu khả năng cảm nhận nghệ thuật tuyệt vời. Hiện nay các KTS khá ít chú trọng đến việc phát triển kỹ năng bản vẽ cho lối kiến trúc này. Song những KTS tại DecoFuni Luxury Interior vẫn luôn ghi nhớ phát huy những giá trị nghệ thuật cốt lõi nhất. Khách hàng có nhu cầu nhận bản vẽ cho kiến trúc cổ điển hoặc thiết kế nội thất cổ điển cao cấp có thể inbox DecoFuni qua các cổng thông tin để được tư vấn và lên bản vẽ sớm nhất.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163261

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

89952

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62267

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53636

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47119

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45636

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41514

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

40996

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38084

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34972

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng