Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Phong cách Indochine - Indochine Style - Đông Dương là gì

Phong cách Indochine là gì? Phong cách Indochine thường được nhắc đến thường xuyên hơn với tên gọi là phong cách Đông Dương. Đông Dương theo trong tiếng Pháp được hiểu là các nước thuộc bán đảo Đông Dương bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Phong cách kiến trúc đông dương sở hữu những đặc trưng riêng biệt và phong cách nội thất Indochine cũng có những đặc điểm gì nổi bật về cách sử dụng màu sắc, hình dáng sản phẩm các vật trang trí,.. Theo DecoFuni Luxury Interior ghi nhận thì “Indochine style architecture” luôn là một điểm “nóng” được nhiều người quan tâm và lựa chọn làm phong cách thiết kế cho ngôi nhà,biệt thự phong cách Indochine cao cấp mình sở hữu.

phong cách Indochine

Phong cách Indochine là gì?

Phong cách Indochine (hay Indochine Style - dịch tiếng Việt là phong cách Đông Dương) là phong cách thiết kế ứng dụng trong kiến trúc và nội thất Việt. Indochine style là sự giao thoa vẻ đẹp lãng mạn phương Tây của Pháp và nét hoài cổ phương Đông của truyền thống Á Đông tạo nên sự khác biệt thể hiện tinh hoa bề dày lịch sử nhân loại.

Lịch sử hình thành phong cách Indochine bắt nguồn từ thế kỉ 20. Nhà phong cách Indochine sở hữu vẻ đẹp tương phản của 2 phong cách khác nhau tạo nên phong cách hiện đại, sang trọng của Pháp vừa có nét hoài niệm của Việt Nam.

phong cách Indochine là gì

Kiến trúc phong cách Indochine

Kiến trúc Indochine style (hay phong cách kiến trúc đông dương) là phong cách chiết trung giữa Âu – Á, kiến trúc kết hợp từ 2 nền văn hoá Tân cổ điển Pháp với văn hoá Á Đông. Được hình thành vào đầu thế kỉ 20, phong cách kiến trúc đông dương thường sử dụng chất liệu phù hợp với khu vực, chủ yếu là các loại gỗ thiên nhiên và gỗ công nghiệp. Dù phục vụ cho mục đích nào, phong cách kiến trúc Đông Dương cũng có thể tạo nên dấu ấn đặc sắc riêng biệt.

Không gian nội thất Indochine độc đáo, đặc biệt ấn tượng khi kiến trúc Pháp được ứng dụng cách tân bằng vật liệu truyền thống Á Đông.

Phong cách Indochine ngoại thất thể hiện với các căn hộ phong cách Indochine cao cấp, biệt thự phong cách Indochine, nhà ống Indochine style,...trở nên phổ biến ở Việt Nam hiện nay khi tính đến năm 2022 ta không khó để bắt gặp lối kiến trúc ngoại thất này ở những khu chuyên biệt thự Indochine nghỉ dưỡng, thậm chí tại nội đô để làm "giảm nhiệt" lối sống hối hả thị thành.

kiến trúc phong cách Indochine

Thiết kế nội thất Indochine

Phong cách thiết kế nội thất Indochine (hay tiếng anh là indochine style interior) ghi dấu ấn thẩm mỹ bằng gam màu trung tính hơi hướng tân cổ điển Pháp như đen, vàng, nâu, trắng,..kết hợp màu sắc chất liệu thô như gỗ giúp  tạo những cảm xúc gần gũi, dễ chịu với chất liệu thiên nhiên. Màu sắc phù hợp khí hậu nhiệt đới khu vực Đông Dương, chất liệu thuần phương Đông. Phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất là một trong những phong cách thiết kế nội thất thịnh hành và xem như biểu tượng nền kiến trúc Việt.

thiết kế nội thất Indochine

Nội thất phong cách Đông Dương được hưởng ứng mạnh mẽ khi vừa mới du nhập về Việt Nam. Nhà phong cách Indochine không những mang đến sự tiện lợi cho cuộc sống mà còn mang giá trị nghệ thuật cao và bề dày lịch sử. Ai cũng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi nét mộc mạc, đơn giản của các đồ dùng nội thất khi tất cả giường, phản… được thay thế cho bàn ghế. 

phong cách thiết kế nội thất đông dương

Phong cách Đông Dương thời bấy giờ chỉ phục vụ cho các tầng lớp tư sản bởi đồ nội thất Indochine đắt đỏ về cả mặt nguyên liệu lẫn khó thiết kế nên làm tăng giá gia công. Mãi đến sau này mới được ứng dụng rộng rãi. Các chi tiết nội thất đã được chọn lọc tinh tế để mang đến sự tiện nghi cho không gian sống hiện nay. 

phong cách đông dương

Trong nội thất phong cách Indochine được bố trí các nội thất như ghế Indochine, phản, bình phong, bàn ăn phong cách Indochine...đều là những đồ nội thất phong cách Indochine độc đáo đan xen với một chút hương vị Pháp.

>>> Trang trí nhà phong cách tối giản Minimalism kết hợp theo lối thiết kế Đông Dương Indochine tạo nên một không gian vô cùng độc đáo và sang trọng.

phong cách đông dương trong thiết kế nội thất

Đặc điểm phong cách Indochine

Tông màu chủ đạo là màu trung tính

Các gam màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng luôn được dụng xuyên suốt trong phong cách nội thất Đông Dương. Giữa thời tiết khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam, gam màu trung tính tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, thư giãn.

Phong cách Đông Dương hiện đại vẫn có thiết kế như phong cách thiết kế đồng quê. Phong cách này đôi khi cũng được chấm phá với gam màu ấm nóng như vàng cam, tím đỏ tạo nên sự mới lạ, mát mắt cho người dùng.

phong cách nội thất đông dương

Indochine style furniture - Vật liệu tự nhiên

Indochine style furniture là những đồ nội thất bạn dùng để trang trí cho không gian sống theo phong cách Đông Dương.

Trước đây thì phong cách Indochine thường được sử dụng cho các gian nhà rộng, khẳng định được giàu sang, quyền quý. Thiết kế toát lên nhờ vẻ đẹp của các vật liệu tự nhiên như tre, nứa trúc, đất nung. Dưới sự tỷ mỹ, kỳ công của thợ nó càng tăng thêm được giá trị nghệ thuật.

Indochine style furniture

Tre

Phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất hầu hết đều bắt gặp sử dụng tre làm vật liệu. Trong phong cách thiết kế Indochine, tre được sử dụng làm các vách ngăn, bàn ghế, đồ trang trí. Tre có ưu điểm chống mối mọt, độ dẻo cao thực hiện được nhiều kiểu dáng khác nhau mang đến không gian nội thất độc đáo cho nhà phong cách Indochine.

Đồ gỗ phong cách Indochine

Gỗ phong cách Đông Dương được sử dụng như vật liệu chính. Gỗ có kết cấu chắc chắn, bền đẹp được sử dụng ở các hạng mục lớn đến bé như: cầu thang phong cách Indochine, hệ thống khung của mái, các cửa chính, phụ, lát sàn và trần nhà….Không gian thiết kế cũng tăng thêm phần sang trọng khi sử dụng nguyên liệu này.

Đồ gỗ phong cách Indochine

Gạch phong cách Indochine

Chúng ta thường ấn tượng với các nền gạch nung nhiều hoa văn với thiết kế đối xứng ở các căn nhà theo phong cách Đông Dương. Tạo được sự hoài niệm cũng như giá trị nghệ thuật cho mỗi không gian sống.

Ngoài những chất liệu được sử dụng thường xuyên như gỗ, nứa, đất nung như trên. Các vật liệu nhựa PVC, kim loại, thép... cũng được ứng dụng vào phong cách này tạo những điểm nhấn mang tính thời đại. Nhưng cũng phải tinh tế khi đem các vật liệu khác vào tránh gây ra sự sai lệch về phong cách.

phong cách thiết kế Indochine

Hoa văn đặc trưng với đường cong, đường tròn

Phong cách nội thất Indochine thường có các thiết kế hình mái vòm, các hoạ tiết sử dụng thường là hình chữ nhật, đường cong, đường tròn hay các tĩnh vật đơn giản. Những thiết kế nội thất Indochine như sàn tường, trần thường tôn trọng sự tối giản.

Phong cách Đông Dương còn đưa phù điêu, tượng tròn truyền thống Việt Nam vào bên trong nội thất. Bao gồm các biểu tượng như:

  • Tượng phật: biểu tượng tôn giáo mang đến sự thanh cao và cảm giác bình yên.

  • Con giống, con rối

  • Tứ linh: bao gồm Long, Lân, Quy, Phụng đều là những con vật mang đến sự may mắn cho gia chủ.

  • Hoa sen: biểu tượng của sự thanh tĩnh

  • Hoa cúc : thanh cao, bình dị, lâu bền.

  • Bồ đề : Tượng trưng cho sự ngay thẳng.

Điểm nhấn của phong cách thiết kế nội thất Indochine này còn là không gian mở.

Biệt thự phong cách Indochine

Biệt thự phong cách Indochine Đông Dương là kiểu biệt thự thiết kế mang đến không gian sống tràn ngập ánh sáng đậm văn hóa của truyền thống Á Đông, tạo không khí trong lành, dung hòa hợp lối thiết kế nhẹ nhàng và toát lên hơi thở của cuộc sống đương đại. Nó sở hữu vẻ đẹp vĩnh cửu theo thời gian và được tận dụng kết hợp lối thiết kế tân cổ điển Pháp xưa pha chút lãng mạn và sang trọng.

Biệt thự phong cách Đông Dương

Một số điểm nổi bật về phong cách thiết kế biệt thự Indochine trong kiến trúc và nội thất như sau:

Thiết kế kiến trúc biệt thự kiểu Indochine style

Style Indochine phù hợp cho hầu hết các căn hộ, biệt thự, nhà ống,... Các nhà thiết kế phong cách Indochine hiện đại đã vô cùng tinh tế khi biến tấu phong cách này phù hợp lối sống người Việt tại ngôi nhà của mình và phù hợp với sự phát triển chung của lối sống hiện đại. Hạn chế sử dụng đường nét thiết kế cầu kỳ tại phong cách Indochine ngoại thất cũng như nội thất nếu như không cần thiết.

Phòng khách Indochine style

Phòng khách phong cách Indochine thường mang một nét đẹp hoài cổ và đương đại. Ghế sofa phong cách đông dương, bàn ghế phòng khách indochine thường sử dụng chất liệu gỗ với đệm mang sắc gam, nâu cho không gian mang một màu sắc tươi mới. Thiết kế phòng khách Indochine thường kèm theo tranh phong cách đông dương để hòa hợp tạo nên không gian phòng tiếp khách thống nhất.

Phòng khách Indochine

Phòng ngủ phong cách Indochine

Phòng ngủ phong cách Indochine mang đặc điểm gồm tủ quần áo phong cách Indochine, vách ngăn phong cách Indochine và quan trọng hơn hết chính là phòng tắm phong cách Indochine và giường ngủ phong cách Indochine. Ở đây là không gian nghỉ ngơi, mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho gia chủ. Bài trí phòng ngủ ấn tượng với khung gỗ bo tròn ngăn cách khu vực giường ngủ với tủ lưu giữ đồ đạc. Đặc biệt là phối màu êm dịu, đậm chất hơi thở Á Đông.

Phòng ngủ Indochine

Bàn ăn phong cách Indochine

Phòng ăn trong biệt thự phong cách Indochine sở hữu bộ bàn ăn mang kiểu dáng gần gũi, mộc mạc nhưng vẫn không kém phần sang trọng, cuốn hút. Bàn ăn phong cách Indochine thường được làm bằng gỗ và được bọc vải cao cấp, phần dựa lưng sẽ được đan lát từ tre tạo cảm giác thoải mái.

nội thất phong cách đông dương

Indochine Furniture - Indochine style architecture - Indochine decor là các mảng thiết kế nội thất - kiến trúc các KTS tại DecoFuni Luxury Interior luôn quan tâm đến và phát triển kỹ năng của mình, cập nhật xu hướng mới sáng tạo mỗi ngày để ứng dụng cho các công trình khách hàng tìm đến và nhờ tư vấn, thiết kế, thi công. 

phong cách thiết kế nội thất Indochine

Khách sạn phong cách Indochine

Khách sạn phong cách Đông Dương Indochine đặc điểm thiết kế bên trong nội thất khách sạn với giường, tủ, kệ, phòng vệ sinh, đến cả lối đi qua hệ thống đèn là tone trầm, ấm nhưng vẫn đủ độ sáng để mang đến sự sang trọng. Thiết kế khách sạn Indochine cũng có điểm nhấn đặc trưng ở cả quầy lễ tân và quầy bar với tủ, bàn bar chất liệu gỗ vân sáng, sang trọng.

Resort phong cách Indochine

Resort phong cách Indochine đặc điểm thể hiện qua thiết kế kiểu Indochine trong nội thất và cả ngoại thất từng căn bungalow trong resort. Các vật liệu sử dụng bằng gỗ, gạch từ trong ra ngoài nhưng lại không có cảm giác tối mà ngược lại tạo hiệu ứng ấm cúng, đậm chất nghỉ dưỡng.

>>> "Ngắm nghía" vài góc resort phong cách Đông Dương được lưu lại cực đẹp. DecoFuni sẵn sàng đảm nhận tư vấn thiết kế Indochine cho resort miễn phí và sẵn lòng thi công với mức giá tốt nhất, mang đến công trình hoàn hảo nhất.

Homestay phong cách Indochine

Homestay phong cách Indochine tận dụng vật liệu tự nhiên để toát lên nét Đông Dương sang trọng nhưng không kém phần gần gũi. Các thiết kế Homestay phong cách Đông Dương đang trở thành trào lưu không bao giờ bị lỗi thời bởi đối tượng khách hàng nghỉ dưỡng ở homestay ngày càng yêu thích lối thiết kế đơn giản nhưng không kém phần cao cấp này.

Báo giá thiết kế - thi công dự án phong cách Indochine

Báo giá thiết kế - thi công dự án phong cách Indochine 2022 trọn gói còn tùy thuộc vào tổng diện tích biệt thự, nhà phố, khách sạn, resort và  tình hình khảo sát thực tế mặt bằng cụ thể, khối lượng thiết kế. Bảng báo giá thiết kế dự án phong cách Indochine năm 2022 mới nhất hiện nay như sau:

Giá thiết kế thi công nhà phố Indochine style trọn gói 4.800.000đ -6.600.000đ/m2.Giá thiết kế nội thất nhà phố indochine Đông Dương,..từ 130.000đ/m2. Diện tích nhà phố indochine style dưới 30m2 tính giá thiết kế nội thất nhà phố theo combo.

Giá thiết kế thi công biệt thự Indochine style trọn gói từ 180.000 – 250.000 đ/m2.Giá thiết kế nội thất nhà phố indochine Đông Dương,..từ 250.000đ/m2 với diện tích từ 30-150m2.

Báo giá thiết kế resort phong cách indochine gồm báo giá thiết kế cảnh quan resort từ 40.000đ/m2, giá thiết kế kiến trúc resort indochine style: 80.000 – 150.000 (VNĐ)/m2, giá thiết kế nội thất resort: 80.000 – 150.000 (VNĐ)/m2, giá thiết kế kiến trúc và nội thất resort từ 100.000(VNĐ)/m2. Giá thiết kế resort sẽ được giảm nếu như tổng diện tích sàn tăng. Quý khách hàng thiết kế thi công trọn gói resort tại DecoFuni thì giá thiết kế resort sẽ có thể giảm từ 50% đến 100% cho quý khách hàng.

Vào năm 2022 thị trường vật tư biến động không ngừng, mức giá có thể thay đổi theo sự tăng giảm của giá vật tư. Quý khách hàng liên hệ sớm DecoFuni để giữ được giá vật tư tốt nhất.

DecoFuni có xưởng sản xuất - Thiết kế thi công phong cách Indochine chuẩn

Thiết kế phong cách Indochine luôn cần gỗ - Điểm mạnh lớn nhất ở xưởng nội thất Indochine DecoFuni chính là gỗ.

xưởng nội thất Indochine

Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đều là gỗ cao cấp nhưng giá nhập cực thấp nên khi quyết toán giá thành phẩm cho quý khách hàng giá luôn tối ưu nhất.

thi công nội thất Indochine

Thiết kế gỗ mang đến sự sang trọng, thi công bền đẹp theo thời gian. Thi công nội thất Indochine chuyên nghiệp, xưởng nội thất Indochine giá tận xưởng rộng hơn 1500m2, luôn sẵn sàng tư vấn thiết kế Indochine miễn phí!

indochine style interior

>>> Không ít chủ đầu tư ngày nay đã hiểu biết rất rõ về phong cách Indochine là gì trong thiết kế nội thất và thiết kế kiến trúc. Họ bị chinh phục bởi phong cách đông dương ấn tượng, mang bản sắc hòa hợp nhưng vẫn rất riêng. Phải là một công ty thiết kế biệt thự cao cấp, chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ KTS, chuyên viên thiết kế nhiều kinh nghiệm thì mới có thể kết hợp các ý tưởng của khách hàng và Indochine Style Interior chuẩn, ra được một bản vẽ hoàn hảo từ chuyên môn đến hài lòng khách hàng theo như mong muốn riêng. Tiếp đến cần đội ngũ sản xuất, thi công chuyên nghiệp để tạo nên công trình giống nhất so với bản vẽ đã hoàn thiện. Tại DecoFuni, ưu đãi mới nhất là chương trình hỗ trợ giảm từ 40 -100% chi phí thiết kế biệt thự phong cách Indochine khi khách hàng thiết kế thi công trọn gói. Liên hệ với Funi qua các cổng thông tin để được tư vấn và áp dụng chương trình khuyến mãi mới ra mắt trong tháng nhé!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4 Sao 1 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163353

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90225

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62363

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53704

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47211

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45764

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41850

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41103

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38117

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35050

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng