Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

BST Thiết kế phong cách tân cổ điển ĐẸP 2022 decor TINH TẾ

Phong cách thiết kế tân cổ điển tại Việt Nam rất được ưa chuộng trong thiết kế kiến trúc, nội thất thời gian gần đây bởi sự sang trọng, lộng lẫy, nguy nga, tráng lệ nhưng không lố lăng mà nó mang lại chinh phục được những gu thẩm mỹ khó tính nhất về nét đẹp mà kiến trúc và thiết kế nội thất mang lại. Phong cách tân cổ điển do trào lưu tân cổ điển tạo ra, bắt đầu vào giữa thế kỷ 18, lan rộng, có nhiều biến thế như phong cách tân cổ điển hiện đại, phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng,...nhưng nhìn chung đặc điểm của phong cách tân cổ điển vẫn được giữ trọn vẹn. Phong cách tân cổ điển thích hợp nhất với những thiết kế biệt thự tân cổ điển cao cấp, nhà phố tân cổ điển cao cấp muốn toát lên sự sang trọng và thể hiện gu thẩm mỹ nghệ thuật cao của chủ đầu tư. DecoFuni sở hữu đội ngũ thiết kế, KTS chuyên nghiệp, am hiểu về từng kết cấu nhỏ nhất để có thể tạo nên một không gian tân cổ điển đẳng cấp phục vụ khách hàng tín nhiệm.

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là gì

Phong cách tân cổ điển (tiếng anh là Neoclassical Style) là phong cách lấy cảm hứng phong cách cổ điển nhưng lược bỏ đi các chi tiết cầu kỳ, rườm rà của phong cách cổ điển theo trào lưu tân cổ điển. Phong cách tân cổ điển ứng dụng chủ yếu trong thiết kế kiến trúc và nội thất. Đặc điểm mang lối kiến trúc hoặc nội thất kết hợp giữa phong cách cổ đại Hy Lạp, Vitruvius và Andrea Palladio với màu sắc, họa tiết đậm nét phương Tây.

phong cách tân cổ điển là gì

Phong cách nội thất tân cổ điển lược bỏ đi những chi tiết cầu kỳ, rườm rà, nặng nề từ phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Thay vào đó là thiết kế tận dụng những màu sắc, chi tiết có tính hiện đại hơn nhưng vẫn sở hữu nhiều nét đặc trưng rất riêng, vô cùng ấn tượng và độc đáo.

phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế tân cổ điển xu hướng 2022 chính là không gò bó bất cứ một khuông khổ nào trong thiết kế. Vẫn giữ những nét đặc trưng, độc đáo để nhận diện nên phong cách tân cổ điển đẹp đặc trưng, song vẫn kết hợp những yếu tố sáng tạo, sử dụng thêm những vật liệu mới, chất xúc tác mới để mỗi thiết kế là một tuyệt tác khác biệt khi được decor.

Đặc điểm của phong cách tân cổ điển

Đặc điểm của phong cách thiết kế tân cổ điển bao gồm: Tỷ lệ không gian được tính toán kỹ lưỡng theo nguyên tắc Vitruvian; Màu sắc thiết kế sang trọng, thể hiện được chuẩn phong cách tân cổ điển và sở thích của chủ nhân; Họa tiết hoa văn tinh tế; Chất liệu sử dụng là chất liệu cao cấp, chất lượng cao, khả năng thể hiện được những màu sắc và đường nét uốn lượn tốt thỏa yêu cầu; Tận dụng ánh sáng đèn và ánh sáng tự nhiên để làm toát lên vẻ đẹp phong cách tân cổ điển trong mọi chiều không gian và thời gian.

Đặc điểm của phong cách tân cổ điển

So sánh phong cách cổ điển và tân cổ điển

So sánh phong cách cổ điển và tân cổ điển một cách khách quan có thể nhận thấy sự khác biệt gồm: Về màu sắc, phong cách tân cổ điển chuộng những màu nghệ thuật sáng tạo như vàng, đỏ, xanh. Còn phong cách cổ điển chuộng những màu trầm ấm, tone cực sang như nâu, trắng, xám, be nhưng có phần hơi nặng nề. Hoa văn trang trí thì phong cách tân cổ điển đơn giản hơn, kích thước tiêu chuẩn, tối ưu công năng. Còn phong cách cổ điển lại chuộng hoa văn to bản, cồng kềnh. So sánh thấy sự giống nhau chính là cả hai đều hướng đến một không gian sống sang trọng, có gu thẩm mỹ cao cho chủ nhân.

phong cách cổ điển và tân cổ điển

Kiến trúc cổ điển và tân cổ điển có điểm giống nhau chính là đều bắt đầu từ nguồn gốc thiết kế cổ điểm. Điểm khác biệt chính là kiến trúc cổ điển có những đường nét tinh xảo với họa tiết hoa văn thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ. Trong khi đó kiến trúc tân cổ điển lại loại bỏ hết những họa tiết tỉ mỉ này để toát lên nét hiện đại, phù hợp thời đại mới hơn.

Nhưng có một vài điểm đặc trưng gần như chẳng bao giờ bị lược bỏ như sử dụng đèn led trang trí nội thất để làm không gian sáng, sang và vô cùng nghệ thuật. 

So sánh trường phái thiết kế cổ điển và tân cổ điển

Các phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điện nhẹ nhàng sử dụng những màu sắc trầm, ấm. Bên cạnh đó hầu hết những chi tiết hoa văn sắc nét đều được tinh tế lược bỏ. Thay vào đó có thể dễ dàng nhận thấy những chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại, đường nét uống lượn tinh tế rất sang trọng.

Phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng

Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển sử dụng gỗ tự nhiên, tạo nên không gian yên tĩnh thư thái.

Phong cách tân cổ điển hiện đại

Trong lối thiết kế nội thất phòng khách, phòng ngủ,...theo phong cách tân cổ điển hiện đại thì dĩ nhiêu không thể thiếu những vật dụng hiện đại, tiện nghi được lắp đặt vào đúng vị trí của nó.

Song song đó vẫn giữ nguyên lỗi kiến trúc tân cổ điển Hy Lạp với vật dụng nội thất có thiết kế hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ chứ không cứng nhắc như phong cách hiện đại thường thấy.

Phong cách tân cổ điển hiện đại

Phong cách tân cổ điển Pháp

Trong phong cách tân cổ điển Pháp thì các thiết kế vừa mang đậm nét Pháp vừa toát lên thiết kế thuần túy kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp, nguyên tắc kiến trúc Vitruvius và của kiến trúc sư người Ý Andrea Palladio

Một số thiết kế dinh thự, lâu đài,...theo kiến trúc tân cổ điển.

Phong cách tân cổ điển Pháp

Phong cách tân cổ điển tối giản

Phong cách tân cổ điển tối giản là kiểu thiết kế tối giản về màu sắc, hoa văn trang trí nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng như sử dụng đèn phong cách tân cổ điển, đường nét hoa văn trang trí mang tính nghệ thuật cao, uốn lượn hoàn hảo, góp phân mang lại cảm giác sang trọng nhưng vẫn tối giản cho không gian sống.

Phong cách tân cổ điển tối giản

Thực tế, những mẫu thiết kế phong cách tân cổ điển tối giản cực khó để thể hiện vì cả hai dường như là hai trường phái đối lập chứ không đồng thuận mặc dù vẫn đi đến 1 mục đích chính là tạo nên không gian sang trọng tiện nghi.

Phong cách thiết kế tối giản (hay còn gọi là phong cách minimal) hướng đến sự tiện nghi, tận dụng tối đa công dụng, ít yếu tố trang trí cầu kỳ để làm toát lên sự sang trọng khác biệt theo xu hướng "less is more". Trong khi đó phong cách thiết kế tân cổ điển mặc dù đã lược bớt những thiết kế cầu kỳ phức tạp của phong cách cổ điển nhưng vẫn còn đọng lại những đặc trưng về thiết kế trang trí tạo điểm nhấn, màu sắc sáng tạo và chất liệu độc đáo.

>>> Phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng, đơn giản hơn khi chúng ta biết ứng dụng những thiết kế đẹp mà không quá hầm hố. Phong cách thiết kế tân cổ điển mang đến không gian sang trọng, những chủ đầu tư thích thiết kế biệt thự hoặc thiết kế nhà phố của mình được cao cấp, lộng lẫy hơn so với những kiểu thiết kế khác hiện nay thường lựa chọn lối thiết kế này. Trong thiết kế thì cả nội thất tân cổ điển lẫn kiến trúc tân cổ điển đều giữ vai trò quan trọng, cần được động bộ phong cách, màu sắc, điểm nhấn để khẳng định được sự chuyên nghiệp trong mẫu bản vẽ. DecoFuni là công ty chuyên thiết kế thi công những công trình cao cấp, chuyên nghiệp trong những hạng mục thiết kế, giúp khách hàng sở hữu không gian đúng nhất với lĩnh vực và sở thích.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163353

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90231

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62366

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53704

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47211

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45765

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41854

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41104

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38118

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35051

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng