Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Rustic là gì? Đặc điểm phong cách RUSTIC trong NỘI THẤT

Vẻ đẹp phong cách rustic nằm bên trong những món vật liệu thô sơ, mộc mạc. Phong cách này phù hợp áp dụng cho các hạng mục: biệt thự, spa, nhà hàng, khách sạn. Vậy phong cách Rustic là gì? Những đặc trưng nào trong phong cách Rustic tạo dấu ấn riêng trong thiết kế nội thất. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế phong cách Rustic dưới đây cùng DecoFuni để hiểu hơn về phong cách này.

phong cách rustic

Rustic là gì?

Rustic (hay phong cách Mộc) là phong cách thiết kế tập trung khai thác các chất liệu thiên nhiên. Phong cách Rustic là phong cách thiết kế tập trung vào đường nét cơ bản, thô sơ, mang vẻ đẹp của tự nhiên đầy ngẫu hứng. Tuy nhiên phong cách Rustic không quá ngẫu hứng đến mức sơ sài. Sự tinh tế của nó vẫn tồn tại, là điểm khiến nhiều người bị thu hút.

Như cái tên đầy cá tính của mình, Rustic tưởng như đơn giản, bình dị nhưng ẩn chứa nét độc đáo riêng. Phong cách này bắt nguồn từ những năm 60 của thế kỷ XX, từ căn nhà của nữ hoàng sắc đẹp Marilyn Monroe. Với sức ảnh hưởng của mình, căn nhà phong cách Rustic của cô được biết đến và đón nhận mạnh mẽ.

Rustic là gì

Đặc trưng phong cách nội thất Rustic

Thiết kế nội thất theo phong cách Rustic chắc chắn không thể thiếu bức tường đá cũ, chiếc xà dầm bằng gỗ. Thế nhưng đó không phải là tất cả những gì phong cách Rustic được ứng dụng trong nội thất. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn qua các đặc trưng của phong cách nội thất Rustic.

>>> Gothic là gì? Bạn có biết Gothic (hay Gothique, Gô-tích) có nghĩa là man rợ nhưng đến giai đoạn phục hưng, nghệ thuật Gothic lại là 1 phong trào nghệ thuật phổ biến trong thời trang và kiến trúc, ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất.

phong cách nội thất rustic

Màu sắc, chất liệu nguyên bản làm chủ đạo 

Màu sắc nguyên bản không pha tạp, không biến thể luôn mang đến những hiệu ứng mạnh mẽ. Màu sắc nguyên sơ như những gì nó vốn có giúp bạn cảm nhận tự nhiên chân thật. Đồng thời, chất liệu gỗ và đá luôn là hai chất liệu trong thể thiếu trong phong cách thiết kế nội thất Rustic. Bức tường vẫn còn đó màu xám đen, sần sùi hay chiếc ghế gỗ màu vỏ cây thô, nhám. Gỗ và đá là biểu tượng cho những gì thô sơ nhưng gần gũi, chân chất và cũng là điểm nhấn không gian. Chúng mang đến cảm giác thư thái, an yên cho tâm hồn.

Nội thất thiết kế đơn giản, kiểu dáng hiện đại

Nội thất tủ, kệ, bàn ghế, giường ngủ,... đều được ưu tiên thiết kế đơn giản, không sử dụng hoa văn, trang trí. Kiểu dáng hiện đại giúp tối ưu không gian mang đến sự tiện nghi và rộng rãi. Một lối sống tối giản mà những người hiện đại luôn tìm kiếm.

Với chất liệu tự nhiên, không gian nội thất Rustic không bị lạnh lẽo, cứng nhắc. Thay vào đó, bạn sẽ bất ngờ với nét đẹp quyến rũ và ấm áp.

Vải dệt thô sơ để làm thảm trang trí

Phong cách thiết kế rustic sử dụng tấm thảm xa hoa, sang trọng thường được làm từ chất liệu cao cấp như nhung, lông thú. Chúng vừa có tác dụng để trang trí vừa dùng để giữ ấm cho sàn. Tuy nhiên, phong cách Rustic lại hướng đến sự mộc mạc, đơn giản.

Các tấm thảm trong phong cách Rustic sẽ được dệt bằng tay thể hiện đặc trưng riêng từng miền. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại đã mô phỏng thao tác tạo ra được hàng ngàn mẫu thảm dệt. Bạn có thể lựa chọn thoải mái với nhiều hoa văn đặc sắc.

phong cách thiết kế rustic

Khung cửa lớn mở rộng sát trần, sát sàn

Nội thất phong cách Rustic được ưu tiên làm từ những chất liệu thô sơ nhất. Ánh sáng tự nhiên sẽ cùng với không gian đó tạo nên hiệu ứng rực rỡ, sinh động. Bạn như đang trở về với mẹ thiên nhiên, gần gũi một cách chân thực nhất. Vậy nên, cửa sổ càng lớn càng được ưa chuộng, cho căn phòng ngập tràn nắng gió. Cửa sổ lớn sát trần, sát sàn giúp không gian càng được mở rộng và sinh động hơn.

Bạn có thể thấy, những gì đến từ tự nhiên thô sơ nhất, không có sự pha tạp là điều làm nên phong cách Rustic. Sự tôn trọng những giá trị vốn có của mỗi sự vật luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại, phong cách Rustic đã dần có sự thay đổi nhỏ để thích ứng. Phong cách Rustic dần xuất hiện với 2 trường phái: phong cách Rustic cổ điển (ứng dụng một số ít vào các biệt thự cổ điển) và phong cách Rustic hiện đại. Bản thiết kế nội thất phong cách Rustic hiện đại có những đường nét hình học, tinh tế. Nội thất vẫn giữ những chất liệu thô sơ nhưng được mài giũa cẩn thận hơn. 

Hình ảnh công trình phong cách thiết kế nội thất Rustic

phong cách thiết kế nội thất rustic

 

thiết kế nội thất theo phong cách rustic

Đọc hết bài viết tìm hiểu rustic là gì thi có thể thấy phong cách nội thất Rustic khá là thô sơ, mộc mạc, đưa ta trở về gẫn gũi hơn với thiên nhiên. Đây là một ý tưởng thú vị cho các không gian lãng mạn, yên tĩnh. Tuy nhiên, thật không dễ gì để bạn tự mình tìm hiểu và thiết kế. Công ty TNHH Funi - DecoFuni sẽ là nơi lý tưởng để bạn gửi gắm công trình. Nhà thiết kế trẻ, tài hoa có những ý tưởng độc đáo giúp bạn tạo nên không gian nội thất lý tưởng nhất, đặc biệt là thích hợp cho nội thất biệt thự cao cấp thích sự khác biệt những không hào nhoáng, bóng bẩy.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163353

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90221

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62361

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53704

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47211

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45755

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41850

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41103

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38117

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35050

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng