Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Scandinavian là gì? Bí mật phong cách Scandinavian Bắc Âu

Phong cách Scandinavian là một trong những xu hướng thiết kế trong làng thời trang. Các thiết kế đơn giản, sử dụng tông màu trung tính nhưng vô cùng tinh tế. Vậy phong cách Scandinavian là gì mà được yêu thích đến vậy? Bạn không chỉ bắt gặp nó trong giới thời trang mà còn cả trong giới nội thất. Vẻ đẹp đặc trưng của vùng biển Bắc Âu được tái hiện trong từng không gian. Tuy bản thiết kế đơn giản nhưng vẫn có điểm nhấn, dấu ấn riêng tạo chiều sâu thu hút. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về nội thất phong cách Scandinavian trong bài viết dưới cùng DecoFuni.

scandinavian là gì

Phong cách scandinavian là gì?

Phong cách Scandinavian là nét đẹp đặc trưng của vùng Bắc Âu: mộc mạc, tinh khiết mang theo hơi thở lạnh giá nhưng không kém phần quyến rũ. Vậy nên, người ta còn gọi với một cái tên khác là phong cách Bắc Âu. Khí hậu vùng Bắc Âu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế.

Khí hậu vùng Bắc Âu lạnh giá khắc nghiệt, thậm chí có nơi không có ánh sáng mặt trời vào mùa đông. Chính điều này đã tạo nên những đặc trưng riêng trong tư duy thẩm mỹ. Hình ảnh, chất liệu thiên nhiên sẵn có được sử dụng một cách sáng tạo. Một vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết mang đến sự gần gũi, ấm áp. Do đó, phong cách Scandinavian ngày càng được nhiều người yêu thích.

Phong cách scandinavian là gì

Nội thất Scandinavian là gì?

Nội thất Scandinavian là những món đồ nội thất được thiết kế theo đặc trưng, phong cách của vùng Scandinavian. Các chất liệu thiên nhiên được ưu tiên sử dụng như: da lông thú, gỗ và đá. Nội thất có tính thẩm mỹ cao, đường nét tối giản và vô cùng tiện dụng. 

Về cơ bản, nội thất Scandinavian chia thành 2 nhóm chính: Bắc Âu cổ điển và Bắc Âu hiện đại. Nội thất phong cách Bắc Âu cổ điển với hình ảnh đặc trưng chiếc lò sưởi. Nội thất được trang trí hoa văn, đường viền cơ bản, nhẹ nhàng tạo nét sang trọng. Nội thất phong cách Bắc Âu hiện đại có đường nét mạnh mẽ, đơn giản theo xu hướng thời đại.

Thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu đã cho ra đời nhiều công trình ấn tượng. Đặc biệt là các công trình nội thất cho biệt thự cao cấp. Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Bắc Âu luôn có những khoảng trống mang đến không gian sống rộng rãi, thoáng mát. Vậy phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu có những đặc điểm gì cần chú ý?

Đường nét thẳng, tối giản và dứt khoát

Nội thất Scandinavian không sử dụng đường nét hoa văn, duy mỹ. Các thiết kế thường thẳng, dứt khoát tạo dáng hình học, tối ưu không gian. Kích thước được canh chỉnh tỷ lệ phù hợp với không gian chung, tạo điểm nhấn hài hòa.

Màu sắc “thương hiệu” tuyết phủ quanh năm

Như một cách thể hiện “đặc sản” tuyết của vùng Bắc Âu, màu trắng được sử dụng làm gam chủ đạo. Hầu hết tường, trần, cửa sổ, đồ nội thất đều được sơn một màu trắng.  Đồng thời, màu trắng phản chiếu ánh sáng rất tốt, càng thích hợp cho những nơi thiếu sáng như Bắc Âu. Ngoài ra, các gam màu trung tính như: xám, đen, pastel cũng sẽ giúp không gian hài hòa hơn. Không gian càng tôn lên được vẻ đẹp đơn giản và hiện đại.

Chất liệu thiên nhiên - đặc trưng vùng Scandinavian

Gỗ công nghiệp như gỗ MDF hoặc gỗ tự nhiên như gỗ óc chó,.., đá và da lông thú là ba chất liệu thiên nhiên luôn được ưu tiên sử dụng trong phong cách Scandinavian. Chất liệu gỗ ốp tường, trần, sàn giữ nhiệt độ không gian ổn định, ấm áp. Đá ốp tường, mặt bếp với khả năng chống thấm cực cao. Những phiến đá thô sơ, xám đen thể hiện sự chân chất, đơn giản. Tuy nhiên, đá marble với những đường vân tinh tế sẽ không phù hợp với phong cách này. Cuối cùng bạn không thể bỏ qua chất liệu lông thú - đặc trưng của vùng Bắc Âu lạnh giá. Một chất liệu mềm mại, sang trọng, có khả năng giữ ấm rất tốt. Đồng thời, thảm lông màu sắc còn là điểm nhấn đặc sắc cho không gian.

Mẫu nội thất phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

Những căn phòng ngủ rộng thoáng mang cảm giác se lạnh mùa đông nhưng ấm áp. Một không gian lý tưởng dễ đưa bạn vào giấc ngủ. Vậy tại sao bạn không thử thiết kế phòng ngủ với phong cách nội thất Bắc Âu? Một số mẫu phòng ngủ phong cách Scandinavian dưới đây để bạn có thể tham khảo ngay!

Nội thất Scandinavian

 

Thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu

 

phòng ngủ phong cách Scandinavian

 

phòng ngủ Scandinavian

 

nội thất phong cách Bắc Âu

 

 


>>> Scandinavian mô phỏng không gian đầy nắng và gió của vùng biển Bắc Âu. Nội thất tinh gọn, đơn giản mang tông màu trung tính phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Những điểm nhấn tạo nét độc đáo riêng cho không gian không bị nhàm chán. Bạn có thể đến công ty TNHH Funi (DecoFuni) để được tư vấn chuyên sâu. Trọn gói công ty thiết kế nội thất cao cấp như thiết kế nội thất biệt thự cao cấp, nội thất khách sạn, nội thất resort,....cam kết chất lượng sản phẩm, hỗ trợ bản hành lên đến 1 NĂM. Nội thất không gian dược hoàn thiện đầy đủ từ A - Z, vận chuyển và lắp ráp tận nơi.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163292

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90047

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62294

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53666

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47148

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45686

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41638

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41037

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34998

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng