Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Suite là gì? Tổng hơp A - Z về phòng suite trong khách sạn

Suite là từ tiếng anh dùng để chỉ các loại phòng khách sạn cao cấp thiết kế gộp ở các khách sạn resort hạng sang. Phòng suite khách sạn 5 sao là kiể phòng đáng mơ ước của nhiều người khi đi du lịch nghỉ dưỡng vì không gian rộng rãi, thiết kế nội thất sang trọng và đẳng cấp. DecoFuni sẽ giải nghĩa cụ thể các hạng phòng suite cũng như chúng có bao nhiêu giường, được đầu tư đẳng cấp ra sao và xây dựng phù hợp phục vụ đối tượng khách hàng nào nhé!

phòng suite

Suite là gì

Suite (hay Phòng suite) là dãy buồng phòng thiết kế thông nhau (phòng ngủ thông phòng khách) ở cùng tầng được thiết kế ở tàu du lịch, khách sạn resort lớn. Phòng suite trong khách sạn là để chỉ các phòng được đầu tư thiết kế cao cấp, 1 phòng suite có cả phòng ngủ, phòng khách cao cấp. Phòng suite khách sạn 5 sao là các phòng ở tầng cao nhất, diện tích rộng nhất và có mức giá khá đắt.

Suite là gì

Các loại phòng suite

Các loại phòng suite phổ biến nhất bao gồm: Junior Suite; Family Suite; Senior Suite (còn gọi là King Suite); Executive Suite. Ngoài ra còn có những dạng phòng suite suite ít phổ biến hơn như: Grand suite;  corner suite; deluxe suite; Và một loại phòng cao cấp hơn, chỉ được đầu tư ở các khách sạn, resort lớn là president suite.

Các loại phòng suite

Cụ thể như sau:

Phòng junior suite là gì

Phòng junior suite là kiểu phòng Suite có độ VIP cơ bản (có thể nói cao hơn mức phòng Dulexe suite). Phòng có chất lượng dịch vụ cao hơn một chút so với phòng Deluxe. Các loại phòng Junior Suite thường có 1 phòng ngủ + 1 phòng khách, thích hợp cho cặp đôi mới cưới hoặc gia đình nhỏ.

Phòng junior suite là gì

Family Suite là gì

Family Suite (hay phòng suite gia đình) là dạng phòng suite có diện tích và không gian đủ rộng cho cả gia đình hoặc hội bạn thân từ 3-5 người. Thông thường sẽ được thiết kế lên đến 2 giường ngủ lớn. Phòng family suite được thiết kế đầu tư trang thiết bị hiện đại, nội thất tươi sáng, đôi khi có view đẹp đối với các khách sạn resort biển. 

Family Suite là gì

Senior Suite là gì

Phòng Senior Suite (còn gọi là King Suite) là hạng phòng suite có diện tích lớn hơn Family Suite. Phòng senior Suite có diện tích thiết kế tiêu chuẩn, phòng ngủ và phòng khách thiết kế tách biệt với nhau một chút để tổn thêm sự đẳng cấp chuẩn King. Loại phòng Senior Suite là phòng thuộc top phòng có mức giá cao nhất tại khách sạn, resort.

Senior Suite là gì

Phòng executive suite là gì

Phòng executive suite (hay President Suite hay Royal Suite) là loại phòng cao cấp có giá đắt nhất, vừa có phòng ngủ và phòng tiếp khách riêng mà chỉ có trong các khách sạn, resort 4-5 sao. Không chỉ có phòng khách riêng mà còn có phòng họp, thư viên, phòng giải trí, 2-3 phòng ngủ (căn hộ suite). Mỗi khách sạn 5 sao thường sẽ chỉ có 1 phòng Executive Suite. Đôi khi phòng president suite còn được lắp kính chống đạn để bảo đảm an toàn cho president khi sử dụng phòng.

Phòng executive suite là gì

Grand suite là gì

Phòng Grand suite là phòng rộng, thiết kế gộp với thiết kế phòng ngủ thông với phòng khách. Phòng có thiết kế rộng rãi, nội thất cao cấp. Phòng grand suite ở các resort khách sạn biển còn có thể có view biển tuyệt đẹp.

Grand suite là gì

Phòng corner suite là gì

Phòng corner suite là loại phòng thiết kế đôi 2 phòng ngủ thay vì 1 phòng ngủ 1 phòng khách như thông thường. Loại phòng corner này thường được xây dựng ở các khách sạn resort biển nghỉ dưỡng.

Phòng corner suite là gì

Phòng deluxe suite là gì

Là phòng suite thường có chất lượng thấp hơn junior suite nhưng vẫn có không gian phòng khách và phòng ngủ tách biệt. Tuy nhiên sự tách biệt này không quá rõ ràng do diện tích phòng deluxe suite không đủ rộng như các loại phòng khác để đầu tư.

Phòng deluxe suite là gì

Căn hộ suite là gì

Căn hộ suite là loại phòng suite lớn, có thiết kế giống một căn hộ hoàn chỉnh với phòng khách, phòng ngủ,...tách biệt nhau hợp thành một thể thống nhất. Căn hộ suite thường được xây dựng ở các khách sạn cao cấp, giá đắt đỏ. 

Căn hộ suite là gì

So sánh phòng suite và phòng deluxe

So sánh phòng suite và phòng deluxe thì phòng deluxe có giá thấp hơn, quy mô đầu tư thấp hơn, thường nằm ở những tầng cao nhưng vẫn thấp hơn phòng suite. Trong khi đó phòng suite nằm ở những tầng cao nhất, giá đắt nhất, diện tích rộng và đôi khi có cả kính chống đạn.

>>> Phòng Deluxe là gì? Tiêu chuẩn nội thất phòng Deluxe cập nhật dễ hiểu và mới nhất.

So sánh phòng suite và phòng deluxe

Phòng suite có bao nhiêu giường

Phòng suite có bao nhiêu giường tùy thuộc vào loại phòng suite. Phòng Family Suite có 2-3 giường, phòng president suite có nhiều giường tùy thiết kế, còn đa số các phòng suite còn lại có 1 giường.

Nhiều người không hiểu chính xác suite là gì theo định nghĩa chuyên ngành hiện nay nên thường quy đổi thành loại giường phòng hoặc tính theo diện tích,..tất cả những khái nhiệm đó đều sai lầm.

Phòng suite có bao nhiêu giường

>>> Phòng suite là loại phòng hạng sang với thiết kế nội thất cao cấp, sang trọng. Trong thiết kế khách sạn thì phòng suite khách sạn là mục đầu tư nhiều chủ đầu tư quan tâm nhất vì nó nói lên tổng thể tầm vóc, quy mô của cả khách sạn. DecoFuni là nhà thầu thi công nội thất khách sạn chuyên nghiệp tại Tp HCM. Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong nghề thiết kế nội thất cao cấp, Funi có đủ kinh nghiệm và quy mô để phục vụ khách hàng có một dự án đầu tư khách sạn, resort đạt tầm cỡ.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4 Sao 1 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163261

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

89952

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62267

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53636

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47119

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45636

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41517

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

40996

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38088

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34972

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng