Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Thiết kế nội thất là gì? A - Z về Interior Design update 2022

Thiết kế nội thất được ứng dụng cho nhiều dự án xây dựng biệt thự, resort, nhà ở, văn phòng. Mỗi một thiết kế nội thất lại mang một phong cách khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, retro. Thiết kế nội thất làm nội bật được tính cách cũng như gu thẩm mỹ của nhà đầu tư sở hữu công trình đó. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, các nhà đầu tư sẽ sở hữu được không gian nghỉ dưỡng, làm việc hoàn mỹ. Vậy thiết kế nội thất là gì?  Thiết kế nội thất bao gồm những gì ? Hãy cùng DecoFuni tìm hiểu chi tiết sau bài viết dưới đây.

interior design

Thiết kế nội thất là gì ?

Thiết kế nội thất (hay interior design) là một nghề kết hợp giữa sáng tạo và kiến thức kỹ thuật thực hiện chuyển đổi không gian nội thất thành thiết lập hiệu quả hơn cho phạm vi hoạt động con người ở không gian nội thất đó. Thiết kế nội thất gồm những việc như sắp xếp không gian hợp lý, tối ưu hóa công năng sử dụng, phân chia các phòng chức năng, sắp xếp thiết bị nội thất trong không gian. 

thiết kế nội thất là gì

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng, quyết định đến hơn 90% sự thành công trong thiết kế nội thất. Các nhà thiết kế sẽ lựa chọn các chất liệu phù hợp mang đến sự thoải mái và thăng hoa hơn cho người dùng. 

>>> Nội thất cơ bản là gì? A-Z Full nội thất gồm những gì

Thiết kế nội thất 3D

Thiết kế nội thất 3D là một nhánh trong ngành thiết kế nội thất. Để thiết kế nội thất 3D cần sử dụng các phần mềm chuyện dụng, ứng dụng kiến thức chuyên ngành về thiết kế 3D để phân chia không gian nội thất bên trong online trên phần mềm, thể hiện màu sắc, sắp xếp vị trí các thiết bị và đồ đạc để tăng tính công năng cũng như đạt độ thẩm mỹ theo sở thích người sử dụng. Thi công nội thất sẽ dựa theo bản thiết kế 3D nội thất được người sử dụng chấp thuận.

Công ty thiết kế nội thất

Công ty thiết kế nội thất là công ty có đội ngũ nhà thiết kế đảm nhận công việc nghe nhu cầu người dùng từ đó tổ chức không gian hợp lý theo công năng, bố trí đồ nội thất, các thiết bị thỏa mãn nhu cầu sử dụng người dùng. Các công ty thiết kế nội thất lớn sẽ kết hợp thi công sau khi thiết kế nội thất 3D hoàn thiện tạo nên công ty thiết kế thi công nội thất trọn gói. Làm việc với các công ty này sẽ có hợp đồng đảm bảo, các dịch vụ bảo hành, hậu mãi chuyên nghiệp.

công ty thiết kế nội thất

Tư vấn thiết kế nội thất

Tư vấn thiết kế nội thất là giai đoạn đầu tiên trong công việc thiết kế nội thất. Công ty thiết kế nội thất sẽ lắng nghe ý kiến, mong muốn của người sử dụng không gian nội thất và tư vấn về các phong cách nội thất, cách phối hợp hài hòa màu sắc, thẩm mỹ dựa trên kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành nội thất để tạo ra không gian sống khoa học, sang trọng và tiện nghi.

Tại DecoFuni thì khách àng sẽ tư vấn thiết kế nội thất bởi cả nhà thiết kế nội thất để đảm bảo tính kỹ thuật và nhân viên kinh sẽ theo sát bạn, tư vấn tối ưu chi phí và các vấn đề quan trọng khác.

Phân loại thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất nhà ở

Thiết kế nội thất nhà ở mang đến cho gia chủ không gian sống đẹp, tiện nghi, cao cấp. Mỗi một dự án sẽ mang một sắc thái riêng tùy vào yêu cầu của gia chủ. Kiến trúc sư sẽ dựa vào những yêu cầu trên mà chỉnh sửa các kết cấu, màu sắc cho phù hợp. Có 3 loại hình thiết kế nội thất nhà ở cơ bản như:

  • Thiết kế nội thất chung cư sẽ được vào diện tích hoặc số phòng ngủ. Về diện tích, các chung cư thông thường sẽ có diện tích dao động từ 25m2 đến 100m2. Theo số phòng ngủ thì từ 1 đến 4 phòng. Phong cách được ưu tiên lựa chọn ở các loại hình chung cư là phong cách hiện đại.

  • Thiết kế nội thất biệt thự bao gồm thiết kế biệt thự nhà phố, liền kề, song lập, đơn lập và biệt thự nghỉ dưỡng. Chi phí thiết kế nội thất dành cho loại hình này khá cao phù hợp cho các gia đình có điều kiện kinh tế dư giả. 

  • Thiết kế nội thất nhà phố, nhà ống, nhà liền kề: Đây là những kiểu nhà có chiều ngang hẹp nhưng sở hữu chiều sâu lớn và thông dụng ở nước ta. Các mẫu thiết kế nội thất ở đây giúp mở.

Thiết kế nội thất kinh doanh

Bao gồm quán ăn, cafe, cửa hàng. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh sẽ có những ý tưởng thiết kế đặc biệt, bố trí ánh sáng phù hợp để mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

Thiết kế nội thất văn phòng

Tăng sự hứng thú cho nhân viên, nâng cao hiệu suất công việc. Thiết kế nội thất văn phòng đẹp còn nâng cao được hình ảnh của công ty cho mắt khách hàng và đối tác.

Thiết kế nội thất cao cấp resort, khách sạn

Yêu cầu đứng đầu luôn mang đến sự thoải mái và tiện nghi trong không gian. Tùy vào quy mô khách sạn, các kiến trúc sư sẽ thiết kế cho toàn bộ không gian trở nên gắn kết, sang trọng.

Thiết kế nội thất cho spa, thẩm mỹ viện

 Mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm không gian spa thư giãn, đẳng cấp. Tạo nên ấn tượng tốt để khách hàng tiếp tục quay lại vào lần sau.

Thiết kế nội thất

DecoFuni thiết kế thi công nội thất trọn gói

DecoFuni là công ty thiết kế thi công nội thất cao cấp

DecoFuni là công ty chuyên thiết kế - thi công nội thất - kiến trúc cao cấp tại TP HCM và khu vực lân cận. Sở hữu nhà xưởng rộng đến hơn 1500m2 (quy mô tự hào lớn nhất nhì khu vực), máy móc hiện đại nhất, nhập nguyên vật liệu cao cấp (An Cường, Ba Thanh,...) sử dụng các loại sơn cao cấp, phun nhiều lớp theo kỹ thuật cao, đội ngũ nhân sự xưởng sản xuất và văn phòng được trang bị đầy đủ kỹ năng hình thành một khối thống nhất mang tên DecoFuni nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

DecoFuni thiết kế nội thất online từ xa

Thiết kế nội thất online từ xa DecoFuni.vn

Quý khách hàng có thể yêu cầu DecoFuni hỗ trợ thiết kế nội thất từ xa online nếu yêu thích mẫu phong cách thiết kế DecoFuni thể hiện. Đơn đặt thiết kế diện tích càng rộng giá thiết kế càng giảm. Thi công luôn thì miễn phí thiết kế đến 100% theo giá trị hợp đồng. Xem các phong cách thiết kế nội thất được tổng hợp đầy đủ bới DecoFuni để dễ dàng chọn lựa hơn nha.

DecoFuni có thể hoàn thiện các phong cách thiết kế nội thất khác nhau, từ các phong cách mới, ít người biết đến nhưng vô cùng đặc sắc như phong cách Bauhaus, phong cách Maverick, phong cách Hi-tech,...đến các phong cách thiết kế nội thất cực kỳ nổi tiếng và được ưa chuộng như phong cách tối giản minimalism, phong cách eco, phong cách đông dương indochine, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại,...theo các lối thiết kế đậm chất Á như kiểu Nhật, kiểu Thái đến thể hiện bản sắc Âu sang trọng như kiểu Mỹ,..

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163292

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90053

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62297

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53667

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45686

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41649

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41039

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34998

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng