Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Thiết kế quầy bar khách sạn chuyên nghiệp - Thi công trọn gói 2022

Kinh doanh khách sạn cũng đang là mối quan tâm của nhà đầu tư khi tốc độ phát triển của mô hình này tăng đến chóng mặt. Để tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn khó quên trong lòng khách hàng, các chủ đầu tư đã chú trọng xây dựng quầy bar khách sạn đẹp hơn, độc đáo và sáng tạo hơn. Nhưng như thế nào để thiết kế và bài trí quầy bar khách sạn đẹp phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến? Cùng DecoFuni tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

thiết kế quầy bar khách sạn

Giới thiệu về quầy bar khách sạn

Quầy bar khách sạn là nơi phục các loại đồ uống có cồn được pha chế tại chỗ và các loại đồ uống khác như rượu vang, cocktail, nước giải khát.

Thiết kế và bài trí quầy bar

Thiết kế không gian nội thất quầy bar khách sạn ngoài đặc biệt chú ý đến âm nhạc và ánh sáng thì thiết kế độ nội thất vô cùng quan trọng, nó giúp tạo điểm nhấn, gây dấu ấn đặc biệt trong mắt khách hàng khi đến khu vực quầy lần đầu tiên.

quầy bar khách sạn

Các loại bar trong khách sạn

Có 3 loại hình bar nổi bật trong khách sạn:

  • Bar bình dân: Nhằm phục vụ các khách hàng thân thuộc là khách địa phương ở gần đó. Họ thường đến trò chuyện và thưởng thức rượu.

Đối với bar bình dân, các kiến trúc sư nên sử dụng các  tông màu trung tính sang trọng để thiết kế quầy bar

  • Bar thể thao: 

Đây là mô hình bar dành cho khách hàng thượng lưu có điều kiện kinh tế. Ở bar sẽ được trang bị tivi màn hình lớn để khách hàng thoải mái lựa chọn. Ở đây chủ yếu phục vụ là bia.  

Ở đây ngoài những vật dụng nội thất cơ bản còn được trang bị thêm tivi để khách hàng có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu. Các đồ nội thất cần để xung quanh tivi để thuận tiện cho việc theo dõi vừa tạo ấn tượng riêng của bar đến với khách hàng. 

  • Bar đặc biệt: Ở đây sẽ chuyên phục vụ loại đồ uống riêng biệt mang phong cách riêng. Khách hàng có thể lựa chọn theo yêu cầu sở thích cá nhân. Tận hưởng không gian thư giãn và nghe nhạc.

Quầy bar đặc biệt thường được thiết kế phong cách cổ điển hoặc phong cách tân cổ điển. Các đồ nội thất đều được lựa chọn các mặt hàng cao cấp được sắp xếp một cách tỉ mỉ, tinh tế. Khách hàng tới đây sẽ cảm nhận được không gian sang trọng và vô cùng đẳng cấp. Đây có thể là không gian hẹn hò lý tưởng hoặc nơi tâm sư với bạn bè 

3 Điểm cần lưu ý để sở hữu quầy bar khách sạn 3 sao

Thiết kế và bài trí quầy bar

Thiết kế và bài trí quầy bar khách sạn đẹp là việc vô cùng quan trọng. Vì khách hàng chọn đây là nơi thư giãn, vui chơi nên họ sẽ có những yêu cầu cao hơn so với các khu vực khác. 

Khi lựa chọn các loại vật liệu để sử dụng cho quầy bar, người thiết kế cũng phải tính toán không gian spa sao cho hợp lý.

Cách bố trí quầy bar nên đơn giản không quá cầu kỳ mà tạo nên sự gò bó, khách hàng dễ bị cảm giác ngột ngạt, không thoải. Không gian thư giãn, tận hưởng bầu không khí thoải mái.

Bạn cũng nên lựa chọn màu sắc chủ đạo cho quầy bar thể hiện được tính thẩm mỹ và sự hài hoà giữa các màu với nhau.

Thiết kế quầy bar thường sẽ theo các nguyên tắc thiết yếu sau đây:

  • Theo tần suất sử dụng:Những vật dụng thường xuyên sử dụng hay những dụng cụ pha chế thường để ở các kệ thấp ngay tầm với. Còn các vật dụng ít sử dụng nên để ở nơi cao nhưng vẫn đảm bảo được nằm trong tầm với của người pha chế.

  • Xếp theo nhóm tương đồng: Các nguyên liệu, dụng cụ có hình dáng, kích thước giống nhau để chúng ở gần nhau. Vừa tạo nên sự ngăn nắp, dễ dàng tìm kiếm mà còn tăng giá trị thẩm mỹ.

  • Sắp xếp không gian sau quầy: Không gian phía sau quầy hay được hiểu là phía sau người pha chế là nơi tập trung ánh nhìn nhiều nhất của khách hàng. Tủ trang trí phía sau nên để những chai rượu lau năm hay những nét đặc trưng của quán.

quầy bar khách sạn đẹp

Vật liệu thiết kế quầy bar khách sạn

Quầy bar khách sạn phải luôn đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Không gian quầy bar khách sạn chính là không gian mở, khách hàng có thể nhìn thấy hết các giai đoạn pha chế. Phía trước quầy bar thường được thiết kế ốp bằng đá, gỗ tạo nên sự bắt mắt kết hợp hài hoà với ánh sáng tạo nên không gian hoàn hảo.

Mặt quầy bar thường được tiếp xúc thường xuyên với rượu và không tránh khỏi các va đập không đáng có khi pha chế. Do đó sẽ được lựa chọn các vật liệu chống thấm nước như đá nhân tạo, đá granite, gỗ laminate.

Phía sau quầy pha chế thường là tủ đựng rượu - đây là nơi tập trung tầm nhìn của khách hàng nhiều nhất. Các tủ rượu được thiết kế bằng gỗ mang đến sự chắc chắn đặt các loại rượu vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Kích thước chuẩn của quầy bar

Các kích thước tiêu chuẩn sẽ bao gồm chiều dài quầy bar phải tối thiểu 80cm. Chiều cao đối với quầy bar 1 tầng thì tầm 1m trở xuống, 2 tầng thì từ 1,1m đến 1,2 mét. Độ sâu của quầy bar đạt ít nhất từ 40 - 60cm tuỳ thuộc vào chức năng của quầy bar. Kích thước ghế quầy bar đạt chuẩn nhất là 25cm tuỳ vào đối tượng khách để điều chỉnh.

Nội thất quầy bar khách sạn

Nội thất quầy bar khách sạn sẽ được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau phù hợp với phong cách hiện tại của khách sạn.

Quầy bar sẽ được tạo điểm nhấn từ những nội thất độc lạ mang đến giá trị riêng biệt, ấn tượng với quý khách hàng.

nội thất quầy bar khách sạn

Các mẫu quầy bar khách sạn đẹp cao cấp

Trên thị trường hiện nay có đa dạng quầy bar mang đến không gian ấn tượng, sáng tạo và bắt mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các kiểu dáng được tin dùng và phổ biến nhất vẫn là kiểu theo hình dạng chữ: L, C, U, O.

mẫu quầy bar khách sạn

Quầy bar chữ L

Quầy bar chữ L là kiểu dáng cơ bản nhất trong thiết kế mẫu quầy bar nhà hàng. Quầy bar thiết kế 2 mặt linh hoạt, phù hợp với hầu hết các không gian, đặc biệt là không gian nhà hàng khiêm tốn.

Quầy bar khách sạn chữ L

Quầy bar chữ C

Các nhà hàng có không gian nhỏ nên lựa chọn quầy bar chữ C. Với đường cong mềm mại của C bao trọn lấy bộ phận pha chế tạo nên một không gian ấm cúng, nhẹ nhàng, cũng không kém phần chuyên nghiệp.

Quầy bar khách sạn chữ C

Quầy bar chữ U

Quầy bar chữ U được chia thành 2 loại : quầy bar chữ U mềm mại và quầy bar chữ U góc cạnh. Kiểu quầy bar này phù hợp cho không gian rộng, nhưng tận dụng được nhiều ghế xung quanh quầy.

Quầy bar khách sạn chữ U

Quầy bar chữ O

Mẫu quầy bar khách sạn này chưa được nhiều khách hàng lựa chọn nhưng rất phù hợp với không gian nhà hàng rộng rãi. Với thiết kế mới lạ được đặt ở vị trí trung tâm để gây sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt với thiết kế dạng tròn, nhân viên dễ dàng phục vụ khách hàng xung quanh.

>>> Thiết kế quầy bar khách sạn chuyên nghiệp nói riêng và thiết kế khách sạn chuyên nghiệp nói chung cần đội ngũ nhà thiết kế sở hữu nhiều yếu tố từ tính chuyên môn đến sự sáng tạo để mang đến điểm nhấn khác biệt, tạo sức hút đối với nhóm đối tượng khách hàng khách sạn nhắm đến phục vụ. Quá trình thi công cần lựa chon những vật liệu bền đẹp theo thời gian bởi nếu quầy nhanh xuống cấp sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoạt động kinh doanh khi phải bảo trì sửa chữa.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163264

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

89958

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62269

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53637

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47120

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45641

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41521

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

40998

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38089

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34973

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng