Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Villa là gì? Thiết kế villa đẹp nghỉ dưỡng nội thất CAO CẤP

Đi dọc từ Bắc vào Nam, Việt Nam ta không thiếu những công trình Villa ấn tượng. Vậy Villa là gì? Villa có phải là những ngôi nhà có sân vườn, biệt thự có hồ bơi mà nhiều người ngưỡng mộ? Cùng DecoFuni tìm hiểu thêm các mẫu Villa đẹp trong bài viết dưới đây và chiêm ngưỡng những thiết kế Villa đẹp chuẩn phong cách mẫu villa hiện đại với thiết kế nội thất villa được đầu tư hoành tráng khiến người người ngưỡng mộ.

các mẫu villa đẹp

Villa là gì?

Villa (hay biệt thự nghỉ dưỡng) là loại hình nhà ở có sân vườn, hàng rào, lối ra vào riêng biệt, xây dựng trên không gian hoàn thiện, biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Thiết kế villa đòi hỏi có tính nghệ thuật và thẩm mĩ cao. Phổ biến các mẫu thiết kế villa nghỉ dưỡng, thiết kế villa biển, thiết kế villa hiện đại và đa phần đầu tư nội thất villa cao cấp, vô cùng sang trọng.

Phần lớn thiết kế villas với số tầng không được quá 3 tầng, trừ tầng áp mái và tầng hầm. Thiết kế Villa tối thiểu 3 mặt hướng ra sân vườn, diện tích không quá 50% diện tích khuôn đất để có không gian cho thiết kế cảnh quan villas, không gian sân vườn.

villa là gì

>>> Tư vấn - Báo giá thiết kế cảnh quan đẹp cho villas biệt thự, resort CHI TIẾT

Tại Việt Nam, Villa thường được thiết kế kết hợp nhiều tiện ích tạo xu hướng nghỉ dưỡng. Bên trong Villa đầy đủ tiện ích với phòng đọc sách, phòng thể thao, bể bơi hay sân vườn,.... Kiến trúc và không gian được thiết kế sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

Đất nền Villa là gì?

Đất nền villa là các lô đất chưa bị tác động của con người như đào bới, san lấp, ….đất nền được dùng để xây dựng Villa. Có 3 loại đất nền villa gồm đất nền dự án, đất thổ cư và đất liền kề. Mỗi loại đất được đặt ra dựa trên mục đích sử dụng cũng như hình dạng đất.

  • Đất nền dự án là nền đất nằm trong dự án quy hoạch nhằm mục đích kinh doanh, xây dựng khu sinh thái, khu dân cư, tòa nhà hoặc xưởng sx, …
  • Đất thổ cư là đất dùng để xây dựng nhà ở hoặc các công trình phục vụ đời sống.
  • Đất liền kề là các mảnh đất liền kề trong một dự án có kết cấu, diện tích giống nhau.

Vậy nên, đất nền Villa có thể là đất nền dự án, đất thổ cư hoặc đất liền kề. Đất nền Villa liền kề thì xây dựng Villa liền kề, Villa song lập, … Villa sân vườn, Villa cá nhân thì được xây trên đất nền Villa thổ cư. 

Đất nền Villa là gì

Diện tích tối thiểu của Villa

Diện tích tối thiểu của Villa sẽ bao gồm: diện tích sinh hoạt cơ bản (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng thờ, toilet) + diện tích sân vườn. Thông thường, diện tích Villa phố tối thiểu là 100m2 và được xây 2, 3 tầng. Mặt tiền hẹp hơn so với các thiết kế Villa khác, chỉ khoảng 6 - 10m.

Với Villa sân vườn, mặt tiền rộng hơn 10m, Villa phải rộng trên 200m2. Thậm chí một số Villa có thể rộng lên đến 800m2, 1000m2.

  • Villa song lập cho một gia đình ở nội thành tối thiểu phải rộng 100 - 120m2.
  • Villa song lập cho một gia đình ở ngoại thành tối thiểu phải rộng 150 - 180m2.

Với Villa tứ lập thì diện tích cho mỗi gia đình có thể giảm lại hơn một chút:

  • Diện tích Villa tứ lập ở nội thành tối thiểu cho một gia đình là 80 – 100m2

  • Diện tích Villa tứ lập ở ngoại thành tối thiểu cho một gia đình là 120 – 150m.

Do đó, tổng diện tích khuôn viên của một Villa không nhỏ hơn 200m2.

Diện tích tối thiểu của Villa

Villa và biệt thự khác nhau như thế nào?

Thực tế Villa và biệt thự không có quá nhiều sự khác nhau, nhiều người vẫn cho rằng villa và biệt thự chính là một, trong đó villa là biệt thự gọi trong tên tiếng anh.

Tuy nhiên villa và biệt thự vẫn có nhiều điểm khác nhau. Cụ thể theo nhiều người thì villa có quy mô lớn hơn về diện tích thửa đất, thiết kế sân vườn cũng như thiết kế nội thất. Villa có hình thức trang trọng hơn trong thiết kế và đầu tư chủ sở hữu, khi nhắc đến có cảm giác sang trọng hơn là dùng từ biệt thự. 

Villa và biệt thự khác nhau như thế nào

Sự khác nhau giữa resort và Villa

Sự khác nhau giữa resort và Villa chính là resort như là một dạng Villa tích hợp với quy mô rộng lớn, có cảnh quan đẹp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cho nhiều người cùng lúc với nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như spa, hồ bơi, nhà hàng,...Giữa villa và resort thì resort thường tổ chức dạng dịch vụ cho thuê hơn là sở hữu cá nhân.

Sự khác nhau giữa resort và Villa

Bungalow khác gì Villa?

Bungalow khác villa ở điểm Bungalow là kiểu nhà một tầng, diện tích nhỏ nằm riêng biệt với kết cấu đơn giản hơn so với quy mô rộng lớn và thiết kế phức tạp của villa. Thuê Bungalow gì thì giá cũng sẽ thấp hơn so với thuê villa. Bungalow tính cơ động cao, dễ thi công, thi công nhanh nhưng tháo dỡ cũng nhanh. Vật liệu xây dựng hoàn toàn từ thiên nhiên, được làm bằng gỗ, tre, nứa, … không tạo cảm giác lạnh lẽo, tù túng.

Tại Việt Nam, Bungalow phát triển ở những khu nghỉ dưỡng ven biển, phù hợp không gian resort. Công trình đậm chất nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên, không phải di chuyển lên - xuống cầu thang. Một bungalow trong khu resort bao gồm: nơi tiếp khách, phòng ngủ, toilet, bàn làm việc, phòng xông hơi…

Có thể thấy bungalow cũng là công trình nhà ở riêng biệt như Villa - Villa. Vậy nên, để không bị nhầm lẫn bạn cần chú ý đến diện tích xây dựng. Diện tích một căn bungalow không vượt quá 150m2 với chất liệu xây dựng hoàn toàn từ tự nhiên.

Bungalow khác gì Villa

Các mẫu Villa đẹp

Việt Nam là đất nước phong cảnh hữu tình, cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Những ngôi Villa hiện đại hài hòa với thiên nhiên vì thế càng được đánh giá cao. 

Kiến trúc hiện đại, mái bằng có dạng hình khối nhưng vô cùng đặc sắc. Xung quanh nhà luôn là cây xanh bao phủ tươi mát. Ghế tắm nắng ngoài trời cho những giây phút thư giãn. Hay thiết kế bộ bàn ghế ngoài trời để gia đình, bạn bè tụ họp.

Villa dần không chỉ là công trình nhà ở sang trọng mà còn là điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Mẫu thiết kế nhà villa 2 tầng

Mẫu thiết kế nhà villa 2 tầng tạo nên không gian rộng rãi, thoáng đãng, đủ diện tích sàn để khách hàng có thể thiết kế nên những không gian công năng riêng biệt. 

Nhà villa nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà villa nhỏ đẹp tựa như một resort mini thu nhỏ ẩn mình giữa thiên nhiên xanh mát nhưng lại không hề thiết bất cứ một tiện nghi nào. Những đồ nội thất thông minh sẽ giúp nhà villa nhỏ vừa đẹp vừa hiện đại và tối ưu hóa tính tiện nghi khi sử dụng.

Nhà villa nhỏ đẹp

>>> Xem những mẫu nội thất thông minh mới được cập nhật hoặc

Mẫu villa hiện đại

Mẫu thiết kế villa hiện đại được nhiều người quan tâm, sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại kết hợp với phong cách thiết kế sử dụng chất liệu, vật liệu mang hơi hướng hiện đại. Tận dụng các đường gấp khúc hình học, những đường bo cong được gắn chỉ nội thất sáng, làm nổi bật không gian.

Mẫu villa hiện đại

Hình ảnh ngôi Villa lớn đẹp nhất thế giới

Nếu đã biết villa là gì thì chắc chắn bạn sẽ muốn chiêm ngưỡng những mẫu villa đẹp và sang trọng nhất thế giới hiện nay đang ra sao đúng không.

Nhiều thiết kế Villa trên thế giới rất đặc sắc, mang nét riêng biệt. Kiến trúc đa dạng phản ánh gu thẩm mỹ khác biệt hòa cùng văn hóa mỗi quốc gia. Mỗi vùng đất, điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau thì cũng sẽ khác nhau.

Bạn có thích một ngôi Villa gỗ lung linh nằm trên đồi tuyết xinh đẹp? Hay ngôi Villa - Villa cạnh bờ biển mộng mang kiến trúc phương Đông.

Hình ảnh những ngôi Villa lớn đẹp nhất thế giới

*Ảnh sưu tầm internet

Villa hướng biển đẹp nhất thế giới

Thiết kế Villa biển là những căn Villa nghỉ dưỡng được giới siêu giàu săn đón, nằm cạnh kề bờ biển. Từ thiết kế kiến trúc villa biển đến thiết kế nội thất villa biển độc đáo nằm vùng đồi cao hướng biển hay nằm ngay ven biển. Các thiết kế mở cho không gian hòa cùng gió biển. Những tấm vách ngăn phòng bằng gỗ, vách CNC, vách kính, mang thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống. Không gian lại thêm nhiều màu sắc và lung linh hơn khi tận dụng đèn led trang trí với nhiều màu sắc, kiểu dáng, chức năng khác nhau.

Villa hướng biển đẹp nhất thế giới

*Ảnh sưu tầm internet

Thiết kế villa nghỉ dưỡng

Bản vẽ thiết kế villa

*Bản vẽ thiết kế villa sơ bộ mẫu để khách hàng tham khảo.

Bản vẽ thiết kế villa

Thiết kế nội thất villa

Nội thất villa home được thiết kế theo phong cách sang trọng chuẩn villa nhưng vẫn tạo nên không gian đầm ấm, hạnh phúc như trong gia đình. 

thiết kế nội thất villa

Thiết kế thi công nội thất villa sử dụng chất liệu cao cấp, thích hợp không khí nóng ẩm của những căn villa nằm ven biển.

thiết kế thi công nội thất villa

Nội thất villa đẹp từ phòng khách đến phòng ngủ, tạo nên không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo

nội thất villa

Công ty thiết kế villa đẹp thi công chuyên nghiệp DecoFuni

thiết kế nội thất villa

thiết kế nhà villa

thiết kế xây dựng villa

thiết kế villa cao cấp nhất

thiết kế thi công villa

công ty thiết kế và thi công villa

>>> Vậy bạn đã biết được Villa là gì cũng như các mẫu villa đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới hiện nay đang theo xu hướng ra sao. Nhà villa nhỏ đẹp hay quy mô tầm cỡ đều có nét cuốn hút riêng. Công ty TNHH Funi - DecoFuni là đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp. Đội ngũ chúng tôi được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm hơn 7 năm trong ngành. Xưởng sản xuất quy mô lớn đáp ứng được cho các công trình Villa - Villa cao cấp.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163293

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90055

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62299

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53667

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47154

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45691

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41656

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41041

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38098

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

34999

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng