Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Hi-Tech là gì? A-Z về High-tech Architecture và nội thất hitech

Bạn có biết Hi-Tech là gì? Phong cách thiết kế nội thất hitech này được ưa chuộng nhất ở những người đam mê công nghệ, sự tiện ích đến từ máy móc tiên tiến, nội thất thông minh giúp không gian sống thêm tiện nghi và đẳng cấp. Một không gian sống hiện đại, tiện nghi rất phù hợp cho nhiều kiểu hộ gia đình. Đặc biệt phong cách này sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian mà chỉ có thể tân tiến và nâng cao nhiều hơn nữa. Đây cũng là một trong những phong cách thiết kế nội thất mà DecoFuni Luxury Interior hướng đến trong tương lai nhằm mang đến sự tiên nghi tối đa cho cuộc sống thông qua đồ nội thất siêu hiện đại và siêu thông minh.

phong cách thiết kế nội thất hitech

Hi-Tech là gì

Hitech (hay Hi-Tech) là thuật ngữ nói về những thứ có công nghệ cao, hiện đại (Technology - công nghệ cao). Trong thiết kế nội thất thì Hi-tech là một phong cách thiết kế khoa học và phát triển công nghệ nhằm tạo ra sản phẩm nội thất có chất lượng, tính năng vượt trội, thân thiện với môi trường. Thể hiện qua các thiết bị, vật liệu, đồ nội thất hiện đại và sản phẩm công nghệ tiên tiến trong không gian sống.

Hi-Tech là gì

High-tech architecture còn được biết đến là một nhánh trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Điểm khác nhau chính của hai phong cách này là cách xây dựng kết cấu tổng thể theo phương đứng, có hình khối và phương ngang để tạo nên hiệu quả về thị giác mạnh.

Phong cách Hi-Tech này nở rộ vào năm 70 đến năm 80 của thế kỷ 20. Năm mà thời điểm khoa học kỹ thuật đã có những bước tiến vượt bậc, đặc biệt với những thành tựu to lớn mang tầm cỡ.Ngày xưa thì phong cách Hi-Tech này phổ biến chủ yếu ở các quốc gia phương Tây và Nhật bản. 

Phong cách thiết kế nội thất Hitech có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và các đồ nội thất kỹ thuật hiện đại để tạo nên một tổng thể thống nhất. Đặc biệt ở phong cách Hitech luôn chú trọng vào việc sử dụng không gian chứ không phải là việc chọn các loại hình dáng đồ vật và màu sắc. 

Các đặc trưng cơ bản của Hi-Tech

Luôn đề cao sự tối giản

Đến với phong cách Hi-tech, khách hàng luôn bị ấn tượng về sự tối giản trong phong cách này. Hi-Tech hướng đến những thứ không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển, tân cổ điển. Các căn hộ mang phong cách Hi-Tech thường có vẻ đẹp phóng khoáng, đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. 

Phương châm của phong cách Hitech hướng tới là “Less is more”. Mọi chi tiết nội thất đều được tối đa hoa ít chi tiết tập chung vào công năng hoạt động. Các bức tranh và hoạ tiết đều được giảm tối đa trong phong cách này.

Tập trung nhiều đường nét, sử dụng màu sắc tối giản

Tại các dự án theo phong cách Hitech, các kiến trúc thường ưu tiên sử dụng các gam màu đơn giản và có nhiều đường nét. Các gam màu nguyên thuỷ, mộc mạc từ chính đồ nội thất lại vô cùng thích đối với phong cách này. Nhưng điều đặc biệt rằng vì những gam màu sắc đơn giản làm gia tăng tính tương phản màu sắc, tăng tính thẩm mỹ của các đồ nội thất công nghệ cao.

Ưu tiên các loại vật liệu có đặc điểm phẳng và thẳng

Những vật liệu được lựa chọn sử dụng trong phong cách Hitech là kim loại, kinh, đá các loại vật liệu nhân tạo. Bởi vì các vật liệu này đều có đặc điểm hình dáng là thẳng, phẳng thể hiện được kết cấu mạnh mẽ. Các đồ dùng nội thất trong phong cách Hi-Tech đều toát lên được vẻ đẹp thanh tao từ trong ra ngoài.

Nội thất được lựa chọn đơn giản, có tính công nghệ

Đồ nội thất của phong cách Hi-tech không yêu cầu sự cầu kỳ trong các chi tiết, đường nét, cách trang trí rườm rà và tỉ mỉ như phong cách thiết kế cổ điển. Những căn biệt thự, căn hộ theo phong cách nội thất Hitech được thiết kế vô cùng đơn giản, các đường nét chi tiết không yêu cầu uốn lượn rườm rà hoạ tiết. Chính sự đơn giản này đã giúp cho  phong cách Hitech toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, tinh tế trong gu thẩm mỹ của gia chủ.

nội thất hitech

Trong phong cách Hi-tech chỉ cần những đồ nội thất cần thiết, bỏ qua hết những chi tiết dư thừa, đồ trang trí không cần thiết. Không gian nội thất được thiết kế theo theo phong cách này, chúng ta khó có thể tìm thấy được các mảng tường, các đồ vật với mục đích trang trí, tô điểm mà không chứa bất cứ công năng nào.

Điểm nhấn trong phong cách thiết kế high tech là hiệu ứng ánh sáng rực rỡ trong việc bài trí các đồ nội thất. Phong cách này không chỉ thể hiện được sự mềm mại mà còn cá tính mạnh mẽ toát ra từ bên ngoài lẫn bên trong các đồ nội thất. Đặc biệt, phong cách này thường sử dụng nhiều đèn nội thất kiểu âm tường với nhiều loại ánh sáng khác nhau nhằm tạo nên bức tranh không gian đa sắc màu, tươi sáng.

phong cách thiết kế high tech

Sự tiện nghi

Các nhà đầu tư tìm đến phong cách high tech thường bị thu hút bởi chính sự tiện nghi của phong cách này đối với cuộc sống.Sự tiện nghi này là sự kết hợp hài hòa của không gian kiến trúc và công nghệ kỹ thuật. Các món đồ nội thất xuất hiện trong không gian Hitech đều có mục đích sử dụng cho nhu cầu hàng ngày, đặc biệt các thiết bị được lựa chọn sử dụng đều là các thiết bị thông minh như đèn tự động, smart TV, rèm tự động,…

Các mẫu thiết kế theo phong cách Hi- Tech đang hot hiện nay

Mẫu thiết kế phòng khách

Phòng khách phong cách high tech luôn mang đến sự sang trọng tinh tế. Các gam màu trung tính kết hợp với những đồ nội thất có kiểu dáng hiện đại, đa năng. Không những thế không gian kết hợp hài hoà từ  tường, trần, sàn đến các món đồ nội thất.

Bạn sẽ đặc biệt ấn tượng với thiết bị nội thất thông minh, hiện đại tân tiến bật nhất hiện nay đều có ở căn phòng khách mang đến sự tiện dụng bất ngờ. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Hi-Tech

Phòng ngủ theo phong cách high tech thường lựa chọn các gam màu trung tính, luôn mang đến cảm giác thư giãn thoải mái. Gia chủ luôn được tận hưởng giấc ngủ sâu, tinh thần sảng khoái sau ngày dài mệt mỏi. Điểm nhấn cho không không gian còn là hệ thống đèn âm tường tạo nên không gian lung linh.

Các kiến trúc sư sẽ luôn nghiên cứu kỹ các màu sắc cho căn phòng vì đôi khi màu sắc, ánh sáng không hợp sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của chủ nhà.

phong cách high tech

Mẫu thiết kế phòng bếp phong cách Hi-Tech

Phòng bếp của phong cách này luôn được các kiến trúc sư tối đa hoá diện tích không gian. Căn bếp đầy đủ tiện nghi máy móc hiện đại nhưng vẫn gọn gàng và nhìn khoa học. Mọi đồ nội thất đều mang nhiều công năng nhất có thể để tránh có quá nhiều đồ gây bí bách không gian nhà bếp.

Căn bếp này là căn bếp lý tưởng cho những ai đam mê nấu ăn nhưng cần không gian thoáng mát và sự thông minh của các thiết bị tiện ích.

>>> Có thể nói việc hiểu được Hi-Tech là gì và lựa chọn phong cách Hitech cho căn biệt thự phong cách hiện đại của mình là một lựa chọn thông minh, đi đầu xu hướng. Ngoài ra nếu không gian Hitech khiến bạn cảm thấy khô cứng quá mức, cần chút gì đó gần gũi, uyển chuyển hơn trong thiết kế, bạn có thể xem thêm những phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu khác được DecoFuni tổng hợp để có được cái nhìn tổng quan hơn, áp dụng những chi tiết yêu thích cho thiết kế trong tương lai của mình.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163362

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90253

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62373

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53709

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47218

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45774

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41885

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41110

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38119

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35055

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng