Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Bauhaus là gì? A-Z về phong cách bauhaus trong nội thất

Phong cách bauhaus trong nội thất vừa chú trọng sự tinh tế vừa chú trọng công năng nên được thiết kế cân bằng giữa hai yếu tố thẩm mỹ và công năng, loại bỏ những bức tường để mở rộng không gian.

phong cách bauhaus trong nội thất

Bauhaus là gì?

Bauhaus vốn là tên trường dạy nghệ thuật ở Đức đào tạo nghệ thuật thủ công và mỹ thuật với các quan điểm riêng về thiết kế nên Bauhaus dần trở thành tên cho phong trào nghệ thuật, là một trong cách thiết kế riêng biệt đậm chất "Bauhaus". Phong cách Bauhaus là một trong nhưng tiền đề xây dựng xu hướng thiết kế chức năng, thiết kế tối giản ngày nay. Đặc trưng phong cách thiết kế Bauhaus chính là quan điểm “đẹp nhưng phải có ứng dụng”, thiết kế theo một không gian mở, loại bỏ tường để mở rộng không gian.

bauhaus là gì

Trong những thời gian đầu tiên phong trào Bauhaus hay còn được gọi phong cách nghệ thuật Bauhaus. Phong cách này chỉ dừng lại việc cân đối trong công năng và tăng tính thẩm mỹ nội thất. Đến tận sau này phong cách bauhaus mới chọn cho mình một con đường riêng ấn tượng hơn.

>>> Nếu phong cách Bauhaus nói về việc chú trọng sự tinh tế và công năng thì cũng có một phong cách thiết kế nội thất gần tương tự, được giới thượng lưu rất ưa chuộng khi cũng toát lên lối sống đơn giản, tập trung vào công năng và vẫn toát lên được sự tinh tế trong thiết kế - Minimalism. Vậy thì Minimalism là gì ?

phong cách bauhaus

Đặc trưng phong trào nghệ thuật bauhaus

Chú trọng vào công năng

Quan điểm của các nhà thiết kế về phong cách kiến trúc bauhaus là luôn đem vẻ đẹp nội thất phải đi cùng với công năng. Sau này các thiết kế nội thất theo phong cách thiết kế Bauhaus luôn đặt công nâng lên hàng đầu thông qua ngôn ngữ hình học, hình khối đơn giản không trang trí.

Các chi tiết rườm rà, không cần thiết hoặc không phục vụ cho việc khai thác công năng đều được lược bỏ. Thay vào đó, các mẫu thiết kế nội thất đạt đến hoàn thiện cao nhất về công năng cho người dùng. Các thành phẩm nghệ thuật bauhaus sang trọng, ấn tượng và luôn cân bằng với công năng. Phong cách thiết kế bauhaus này rất phù hợp cho những căn nhà có diện tích hẹp.

Sự thống nhất giữa nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ

Phong cách bauhaus trong nội thất là sự kết hợp độc đáo giữa đồ thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật hiện đại. Đến với phong cách này, chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu với không gian mở và sự kết hợp hài hoà của bố cục, màu sắc, không gian và hình thái.

Trong phong cách Bauhaus nên chú trọng vào ánh sáng và đồ nội thất đơn giản để không gian sống trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

Vẻ đẹp luôn đi đôi với chất lượng

Nền mỹ thuật và kiến trúc hiện đại ngày càng phát triển theo thời gian do đó các sản phẩm đến từ nghệ thuật bauhaus cũng được chú trọng đầu tư hơn về kiểu dáng mẫu mã.

Trên thị trường hiện nay, nội thất của phong cách Bauhaus cũng vô cùng nổi bật và chất lượng không thua kém những phong cách khác.

Không gian phong cách kiến trúc bauhaus luôn mang đến sự tiện nghi, thoải mái và vô cùng đẹp mặt. Các đường nét thiết kế vô cùng tinh tế vẫn thể hiện được sự trẻ trung trên từng không gian theo phong cách Bauhaus Style.

Sử dụng chất liệu gỗ trong trang trí

Phong cách kiến trúc bauhaus thường sử dụng chất liệu gỗ để làm nội thất. Không gian của Bauhaus từ bàn ghế, giường, sàn nhà ít nhất phải có đến một cho tiết tiết được sử dụng bằng gỗ. Các căn hộ theo style Bauhaus thường lựa chọn ốp sàn gỗ hay trang trí mảng tường bằng gỗ.

Thiết kế tối giản trong phong cách nghệ thuật Bauhaus

Ở phong cách Bauhaus luôn tận dụng tối ưu hoá không gian cho căn nhà giúp căn nhà luôn luôn thoáng đãng, mát mẻ nhưng vẫn mang đến hơi thở của sự hiện đại cho ngôi nhà. Tất cả các đồ nội thất đều có đầy đủ công năng đế cho gia chủ có cuộc sống tiện nghi, thoải mái.

Phong cách thiết kế nội thất bauhaus ứng dụng vào thực tế

Phong cách thiết kế nội thất bauhaus mang đến không gian nội thất trọn vẹn hội tụ đầy đủ các tiêu chi: tối giải, tinh tế, đầy đủ tiện nghi. Nội thất phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ trở nên thu hút hơn khi theo nghệ thuật Bauhaus. 

Phong cách Bauhaus đưa vào nội thất của bạn cần có các điểm nhấn màu sắc như sơn cửa hoặc tường bằng màu đỏ, vàng hoặc xanh lam. Những tấm áp phích Bauhaus có khung cổ điển hoặc đã làm mới từ bản gốc cũng là một cách trang trí phổ biến để kết hợp giữa cổ điển và thể hiện đồ họa hình học mang tính đặc trưng của phong cách bauhaus.

phong cách thiết kế nội thất bauhaus

Những nội thất tiêu biểu cho phong trào Bauhaus

Đèn bàn Wagenfeld

William Wagenfeld và nhà thiết kế người Thụy Sĩ đã thiết kế ra đèn bàn Wagenfeld. Sản phẩm tuân thủ theo nguyên tắc của Bauhaus style  tạo hình có đủ chức năng như chân đèn có dạng hình tròn và trục đèn có dạng hình trụ, thiết kế nắp đèn dạng cầu sang trọng.
Đèn được thiết kế đơn giản, chất liệu kính và kim loại được sử dụng. Điểm nhấn của đèn bàn Wagenfeld là bóng đèn mờ đục sử dụng chiếu sáng công nghiệp nổi tiếng.

Ghế Wassily

Ghế Wassily được thiết lấy nguồn cảm hứng từ khung xe đạp. Các chi tiết của ghế được tối giãn hết mức chỉ mang tính biểu tượng. Các bộ phận như chỗ ngồi, lưng và tay ghế đều được làm từ vải bố. Chiếu ghế được lấy theo tên của một người nghệ sĩ người Nga.

Tay nắm Door Knob

Vào năm 1923, tay nắm Door Knob được xem là biểu tượng cho phong trào Bauhaus. Tay năm này được sản xuất từ đồng thau mạ niken, sở hữu vóc dáng đơn giản gồm thân hình vuông kết hợp với tay nắm hình trụ.

>>> Phong cách bauhaus cũng là một trong những phong cách thiết kế đội ngũ DecoFuni am hiểu và ứng dụng nhuần nhuyễn cho không gian nội thất mình tạo ra theo yêu cầu thực tế từ khách hàng. Ngoài phong cách bauhaus trong nội thất, quý khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công nội thất cao cấp trọn gói bất cứ theo một phong cách nào, thể hiện được tính chuyên nghiệp, đẳng cấp thì có thể liên hệ DecoFuni để được gửi ảnh mẫu, tư vấn báo giá sớm nhất nhé!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163362

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90253

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62373

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53709

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47218

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45774

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41885

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41110

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38119

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35055

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng