Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Gỗ gụ là gỗ gì? Thi công nội thất gỗ gụ giá TỐT 2022

Gỗ gụ là loại gỗ quen thuộc với những người yêu thích gỗ tự nhiên. Gỗ gụ được ứng dụng rộng rãi để làm bàn ghế gỗ gụ…. và nhiều nội thất trong gia đình khác nhờ vào tính năng chống mối mọt cao, độ bền cao,.... Trong nội thất từ gỗ tự nhiên thì DecoFuni sẽ giới thiệu bạn đọc một số mẫu sản phẩm nội thất khá đẹp và được mọi người yêu thích khi lựa chọn loại gỗ này.

gỗ gụ

Gỗ gụ là gỗ gì

Gỗ gụ (hay tên khoa học là Sindora tonkinensis) là loại thực vật có thân gỗ lớn thuộc họ đậu. Trên thị trường này gỗ gụ còn được gọi với cái tên địa phương như gõ dầu, gõ sương, gụ hương hay là gụ lau…Các loại gỗ gụ mọc rải rác ở các rừng rậm nhiệt đới nơi có đậm cao.

Thường các cây gỗ gụ trưởng thành sẽ có độ cao từ 20m đến 30m, thân cây không quá lớn dừng ở đường kính 0.6m -0.8m và sẽ có những cây đặc biệt lớn hơn 1m. Gỗ gụ được xếp trong các loại gỗ quý của Việt Nam có màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Bạn có thể nhận biết gỗ gụ khi ngửi thấy mùi chua nhưng không hăng.

Tổng quan về gỗ gụ

Phân loại gỗ gụ

Gỗ gụ được phân loại thành 4 loại bằng cách dựa theo trên quốc gia và vùng miền trồng loại gỗ này. Đây được xem là loại gỗ có giá trị và cổ nhất hiện nay:

Đầu tiên là phải kể đến gỗ gụ mật còn được gọi là gỗ gụ campuchia hay gỗ gụ Gia Lai nhưng lại thuộc nhóm gỗ công nghiệp. Còn gỗ gụ Lào là loại gỗ được trồng tại Lào và được nhập khẩu 100% khi về Việt Nam. 

Ở Việt Nam thì có gỗ gụ ta còn gọi là gụ bông lau tập trung chủ yếu trồng ở Quảng Bình. Cuối cùng là gỗ gụ Nam Phi cũng giống như gỗ gụ Lào cũng được nhập khẩu 100% về Việt Nam để sản xuất.

Phân loại gỗ gụ

Đặc trưng riêng của gỗ gụ

Ưu điểm gỗ gụ

Đặc điểm của gỗ gụ thường có đường vân rất thẳng thể hiện được sự tinh tế, kết hợp với màu sắc vô cùng đẹp mắt. Trong các công đoạn sản xuất gỗ gụ rất dễ để thi công vì gỗ gụ sở hữu đường kính thân cây lớn.

Ưu điểm gỗ gụ là gỗ gụ rất dễ dàng đánh bóng kèm theo khả năng chống chịu ngoại lực tốt, ít bị cong vênh, mối mọt. Khách hàng có thể sử dụng nội thất gỗ gụ có thể lên tới vài chục năm mà chất lượng gỗ vẫn rất tốt. Màu sắc đặc trưng của gỗ gụ từ nâu đỏ đến nâu đậm tùy theo tùy thọ mà màu sắc sẽ đậm nhạt khác nhau. Nhờ vào màu sắc này khi xịt PU lên bề mặt dễ nổi và láng bóng.

Ưu điểm gỗ gụ

Nhược điểm gỗ gụ

Gỗ gụ chỉ có nhược điểm về tốc độ sinh trưởng chậm nên nguồn hàng vô cùng khan hiếm. Giá gỗ gụ Lào, gỗ gụ Nam Phi nhập khẩu ngày càng tăng cao theo nguồn hàng gỗ có được. Giá thành gỗ gụ ngoài thị trường khá đắt do đó những người có điều kiện kinh tế nên mới có thể sử dụng.

Nhược điểm gỗ gụ

Ứng dụng nội thất gỗ gụ

Bàn thờ gỗ gụ

Khách hàng hay chọn bàn thờ gỗ gụ không chỉ bởi vì độ bền, đẹp mà còn tỏa ra mùi hương dễ chịu. Gỗ trụ có đặc tính cứng nên càng phù hợp để lựa chọn sản xuất bàn thờ gỗ gụ.

Bàn thờ gỗ gụ

Tủ bày đồ gỗ gụ

Tủ bày đồ gỗ gụ chắc chắn thường được làm dáng bình phong khảm ốc giúp tăng thêm phần giá trị cho tủ. Các thợ lành nghề luôn luồng ghép những đường cong mềm mại để tăng sự uyển chuyển thêm cho tủ bày đồ gỗ gụ.

Bàn ăn gỗ gụ

Bàn ăn gỗ gụ không chỉ phù hợp với những gia đình có xu hướng hoài cổ mà còn được nhiều gia đình theo phong cách hiện đại lựa chọn.

Bàn ăn gỗ gụ

Kệ gỗ gụ

Kệ gỗ gụ được làm nguyên chất 100% gỗ gụ không pha tạp chất nên có độ bền lên đến chục năm, thường được đo đạc bằng thước lỗ ban để hợp phong thủy của gai chủ.Không những thế kệ gỗ có bề mặt láng bóng, khả năng chối mối mọt, ẩm ướt và phòng rột khi dính phải nước.

Giường chữ x gỗ gụ

Giường chữ x gỗ gụ là một trong những mẫu giường thịnh hành nhất. Gỗ gụ không chỉ mang đến độ bền cho giường mà còn mang đến cảm giác thư thái giúp cho gia chủ dễ chìm vào giấc ngủ giúp nâng cao giá trị tinh thần của con người.

Giường chữ x gỗ gụ

Câu hỏi liên quan đến gỗ gụ

Gỗ gụ có tốt không

Về chất lượng gỗ gụ thì rất tốt, không mối mọt, cong vênh. Sau một thời gian gỗ gụ đang đứng ở vị trí cao trong lòng khách hàng Việt Nam. Đặc biệt là phân khúc khúc khách hàng cao cấp do đó đây cũng chính là câu trả lời chính xác cho câu hỏi gỗ gụ có tốt không?

Gỗ gụ và gỗ hương gỗ nào đắt hơn

Gỗ gụ và gỗ hương đều nằm trong nhóm gỗ tốt đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên để mà phân tích cụ thể thì gỗ hương sẽ nhỉnh hơn về mặt thẩm mỹ do đó giá gỗ hương sẽ có phần trên lệch so với gỗ gụ.

Gỗ gụ thuộc nhóm mấy

Gỗ gụ được xếp loại thuộc nhóm gỗ quý I trên thị trường. Bàn ghế gỗ gụ phòng khách thường sẽ màu nâu sẫm và ít mối mọt xâm hại. Nhờ những đặc điểm ưu việt của gỗ gụ giúp cho nó ngày càng quý giá.

Gỗ gụ có đắt không

Gỗ gụ được xem là loại gỗ tốt nên có giá trị kinh tế cao nên được sắp xếp vào danh sách gỗ quý hiếm. Bàn ghế gỗ gụ sẽ có mức giá tầm cao so với các loại gỗ tự nhiên thông thường hay gỗ công nghiệp.

Gỗ gụ làm bàn thờ có tốt không

Nhờ ưu điểm với đường kính thân cây lớn, dễ đánh bóng, ít mối mọt nên gỗ gụ rất phù hợp để tạo nên bàn thờ tốt. Các loại bàn thờ gỗ gụ có khả năng chịu lực cực tốt nên mang đến giá trị sử dụng cao. Đặc trưng gỗ gụ có màu sắc nâu đậm đến nhạt càng tăng lên sự trang trọng và tinh tế cho nơi thờ cúng tổ tiên, ông bà.

>>> Xem nhiều hơn các mẫu thiết kế thi công biệt thự từ gỗ tự nhiên đẹp (gỗ óc chó, gỗ xoan đào,...) tại đây

Báo giá gỗ gụ

Giá gỗ gụ thường không ổn định còn phụ thuộc vào độ sốt và số lượng.

  • Mặt gỗ gụ từ 25cm đến 30 cm thì có giá từ 35,000,000VNĐ /m3 đối với gỗ hộp; từ 45,500,000VNĐ /m3 đến 348,500,000VNĐ /m3  đối với gỗ phách.

  • Mặt gỗ gụ từ  30cm -35 cm thì có giá từ 38,000,000 VNĐ /m3 đối với gỗ hộp; 50,500,000VNĐ /m3  đối với gỗ phách.

  • Mặt gỗ gụ từ 36cm -54cm thì có giá từ 45,000,000VNĐ /m3 đối với gỗ hộp; từ 60,000,000VNĐ /m3  đối với gỗ phách

  • Mặt gỗ gụ từ 55cm - 60cm thì có giá từ  55,000,000VNĐ /m3 đối với gỗ hộp; từ 70,000,000VNĐ /m3  đối với gỗ phách.

Đối với nội thất làm từ gỗ gũ như bàn ăn gỗ gụ, bàn thờ gỗ gụ... sẽ có giá từ 20.000.000VNĐ đến 100.000.000VNĐ tùy vào kích thước và mẫu mã.

Báo giá gỗ gụ

>>>  Với những thông tin hữu ích trên chắc hẳn là bạn đã có những thông tin bổ ích về gỗ gụ. Bàn ghế gỗ gụ được coi là mặt hàng nội thất phổ biến và có giá trị tốt trên thị trường. Nếu sở hữu sản phẩm nội thất từ gỗ gụ nam phi, gỗ gụ ta thì không gian sống của bạn sẽ trở nên hiện đại và vô cùng sang trọng. Quý khách đang muốn sở hữu không gian nội thất gỗ gụ khác biệt và mang dấu ấn cá nhân cao cấp hãy liên hệ ngay DecoFuni để được tư vấn miễn phí. DecoFuni tự hào là công ty chuyên thiết kế - thi công nội thất trọn gói với hàng trăm dự án thành công tại TP.HCM và các tỉnh lân cân.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163381

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90291

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62385

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53718

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47233

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45788

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41917

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41123

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38128

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35061

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng