Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

Hướng dẫn phân biệt từ A đến Z gỗ MFC và MDF trong nội thất

Gỗ MFC và MDF đều là gỗ công nghiệp nay đã được biết đến rộng rãi trong thiết kế  nội thất từ phong cách cổ điển đến phong cách hiện đại. Gỗ MDF và gỗ MFC có độ bền bỉ cao, dễ ứng dụng để tạo ra các thiết bị nội thất mới lạ hợp thời. Nhưng để biết gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn và giải đáp được thắc mắc gỗ MDF và MFC cái nào đắt hơn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về gỗ MFC và MDF do DecoFuni tổng hợp lại.

Gỗ MFC và MDF

Tổng quan gỗ MFC và MDF

Gỗ MFC là gì?

Gỗ MFC là gỗ công nghiệp - cốt gỗ ván dăm được phủ bên ngoài lớp Melamine. Gỗ MFC được sản xuất theo chu trình khép kín. Các cây gỗ ngắn sẽ được nghiền nhỏ và kết nối dăm gỗ bằng keo qua nhiều công đoạn ép sẽ ra thành phần gỗ MFC tiêu chuẩn. 

Loại gỗ công nghiệp MFC được phân ra làm hai loại là gỗ MFC thường và MFC lõi xanh chống ẩm. Ưu điểm của gỗ MFC là có khả năng chịu lực tốt bởi lớp kết dính chắc chắn của các dăm gỗ. Nhờ có khả năng chống ẩm cao, gỗ MFC được lựa chọn nhiều ở phòng bếp, toilet để giảm sự tiếp xúc với nước.

Tổng quan gỗ MFC và MDF

Gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF được biết đến là gỗ ván ép sợi công nghiệp có thành phần chủ yếu là các sợi gỗ được gắn kết bằng các loại phụ gia như keo, chất làm cứng, chất bảo vệ gỗ, Parafin…..Gỗ MDF là tên viết tắt của cụm từ Medium Density FiberBoard có ý nghĩa là ván sợi mật độ trung bình.

Gỗ MDF cũng có 2 loại là ván MDF thường và ván MDF chống ẩm.

Bề mặt gỗ MDF có độ phẳng nhẵn sau khi ép các bề mặt phủ như Melamine, Laminate hoặc Veneer mang đến vẻ ngoài cuốn hút và không thua kém gỗ thiên nhiên.

Tổng quan gỗ MFC và MDF 2

Phân biệt gỗ MFC và gỗ MDF

Bạn có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường giữa gỗ MDF và gỗ MFC. Bời vì gỗ MFC là gỗ ván dăm, có bề mặt cắt sẽ thô các vụn gỗ sẽ không đồng nhất với nhau mà lộn xộn. Gỗ MDF có mắt cắt sẽ mịn hơn nên không có các dăm gỗ thô to.

Gỗ ván dăm MFC cấu tạo từ ván dăm và giấy trang trí nhúng keo Melamine có độ dày thường là 18mm và 25mm. Gỗ MDF là ván sợi mật độ trung bình có độ dày 5.5mm, 6mm, 9mm, 12mm, 15mm và 17mm.

Giữa gỗ MDF và gỗ MFC gần như có tiêu chuẩn gần giống nhau nhưng trong quá trình sản xuất đều có tiêu chuẩn riêng biệt tạo nên công năng riêng và tiện ích khác nhau cho từng loại gỗ.

Phân biệt gỗ MFC và MDF

Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?

Gỗ MDF và gỗ MFC đều có nhiều ưu điểm và tính thẩm mỹ tốt nhưng sẽ tuỳ sản phẩm nội thất thì từng loại gỗ mới phát huy được ưu điểm của mình. Để đưa ra được câu trả lời chính xác nhất cho gỗ MFC và gỗ MDF cái nào tốt hơn thì chúng ta cùng tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn

Trường hợp nào nên dùng MFC 

Gỗ MFC có độ bền tốt, khả năng chịu áp lực cao, chống ẩm tốt. Bạn có thể lựa chọn sử dụng ở nội thất trong nhà như kệ tủ tivi, tủ bếp, tủ quần áo,.. Gỗ công nghiệp MFC cũng có rất nhiều màu sắc phong phú phù hợp với tất cả các không gian có phong cách khác nhau. Màu phủ có thể là giả đá, giả gỗ. Giá thành của nội thất MFC cũng nằm ở tầm thấp nên phù hợp với nhiều gia đình.

Trường hợp nào nên dùng MDF

Khi nhắc đến gỗ MDF chúng ta không thể không nhắc đến sự phẳng mịn của bề mặt ván gỗ. Những tấm ván gỗ MDF có sự đa dạng về kiểu dáng, khả năng chống trầy xước tốt. Loại gỗ MDF này có thể soi chỉ các hệ cánh tủ bếp, tủ quần áo tân cổ điển. Gia chủ có thể thay thế gỗ tự nhiên bằng gỗ MDF có giá cả phải chăng.

Sau như các phân tích trên, chúng ta không thể nhận định được gỗ MFC với MDF cái nào tốt hơn ? Bởi vì còn tuỳ mục đích lựa chọn nội thất giữa gỗ MDF và MFC sẽ mang đến tiện ích ưu việt riêng của từng loại gỗ công nghiệp này.

Gỗ MFC và MDF cái nào đắt hơn?

Trên thị trường nội thất hiện nay, ván gỗ MDF sẽ có giá thành cao hơn MFC. Tuy nhiên còn yếu tổ về bề mặt phủ sẽ thay đổi ít nhiều đến giá thành của gỗ MDF với MFC. Giá thành có thể chênh lệch vài trăm ngàn nếu như bạn lựa chọn bề mặt Melamine thay thế cho các bề mặt cao cấp như  Acrylic hay Catania Laminates.

Gỗ MDF và MFC chỉ chênh lệch nhau 10.000 VNĐ/ 1 tấm. Trên thị trường hiện nay, gỗ MFC có mức giá từ 60.000VNĐ đến 500.000VNĐ/ m2. Còn loại gỗ MDF thì có  giá cao hơn khoảng 10.000VNĐ đến 20.000VNĐ.

Gỗ MFC vad MDF cái nào đắt hơn

Ứng dụng gỗ MFC và MDF 

Ứng dụng của gỗ MDF với MFC là vô cùng đa dạng và tiện ích cho người tiêu dùng lựa chọn. Và mỗi loại gỗ MDF và gỗ MFC sẽ có công dụng khác nhau chi tiết sau đây:

  • Gỗ MFC: Các đội thất có hình dáng khối phẳng, thẳng; thiết kế showroom; nội thất ở các khu vực dễ ẩm ướt (sử dụng ván dăm chống thấm); nội thất văn phòng (vách ngăn; tủ đựng tài liệu); nội thất dân dụng.

  • Gỗ MDF: Sản phẩm nội thất có kiểu dáng cầu kỳ; sản phẩm ở những nơi có độ ẩm cao ; nội thất ở công trình, văn phòng; nội thất văn phòng.

Ứng dụng gỗ MFC và MDF

>>> Gỗ MFC và MDF đều có ưu điểm vượt trội riêng, đầy đủ các công năng cho nội thất gia đình. Bước tiếp theo cho không gian hoàn hảo là thiết kế nội thất phù hợp với phong cách mà gia chủ hướng tới, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho nội thất làm bằng gỗ MFC và MDF. DecoFuni tự hào với hơn 6 năm kinh nghiệm thi công - thiết kế nội thất cao cấp trọn gói với hàng ngàn công trình thành công từ phong cách cổ điển tới hiện đại. Funi vô cùng hân hành khi đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống hoàn mỹ.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163376

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90290

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62385

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53718

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47231

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45788

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41913

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41122

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38127

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35060

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng