Trang web của bạn
×

Vui lòng tắt công cụ chặn quảng cáo để trải nghiệm đầy đủ trang web!

A-Z Về vách ngăn phòng ĐẸP đơn giản cho nội thất 2022

Vách ngăn phòng đang là xu thế với đa dạng mẫu mã phù hợp với từng mục đích sử dụng của người dùng. Trong tất cả các loại vách ngăn thì vách CNC là một trong những loại vách phổ biến và nổi tiếng nhất bởi thiết kế độc đáo, bắt mắt, giúp không gian thêm sang trọng mà vẫn tiện nghi. Vách ngăn gỗ dường như chiếm vị thế trọng yếu bởi khả năng làm sang không gian mà nó phục vụ. Dù là vách phòng bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, qua khâu thiết kế thi công tỉ mỉ, các loại chất liệu này đều sẽ được tận dụng tốt mọi ưu điểm, khắc phục khuyết điểm để tăng độ bền, đẹp theo thời gian. Vách ngăn phòng đẹp nhất vẫn là những mẫu vách ngăn thích hợp với không gian nội thất, tuyệt vời hơn khi kết hợp với các mẫu đèn led trang trí thịnh hành để tăng thêm độ bắt mắt, mẫu mã được thiết kế hài hòa theo tổng thể và tiện ích khi sử dụng.

vách ngăn

Vách ngăn phòng là gì?

Vách văn phòng là một loại hạng mục trong thiết kế thi công nội thất. Vách ngăn phòng dùng để phân chia không gian trong nhà, trong phòng thành những khu vực riêng biệt, mang tới không gian sang trọng, hiện đại, tiện nghi hơn hẳn. Ứng dụng làm vách ngăn phòng khách và bếp, vách ngăn phòng ngủ, ngăn phòng thờ, ngăn phòng vệ sinh,...Các loại vật liệu làm vách ngăn phòng phổ biến là vách ngăn bằng gỗ tự nhiên, vách ngăn gỗ công nghiệp, vách ngăn bằng nhôm, kính...nhưng chủ yếu là vách ngăn phòng bằng gỗ.

vách ngăn phòng

Vách ngăn phòng cũng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, thạch cao hoặc các nguyên vật liệu khác giúp phân chia không gian gia đình trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Việc sử dụng các vách ngăn sẽ giúp các bản bỏ qua các vách tường bí bách, chật chội, thay vào đó là các vách ngăn được chạm khắc với họa tiết nhẹ nhàng, độc đáo mang lại tính thẩm mỹ cao cho gia đình. 

Ứng dụng vách ngăn phòng vào nội thất

Một vách ngăn phòng đẹp sẽ giúp tạo nên sự ấn tượng cho không gian nội thất cũng như không gian làm việc của bạn. Bạn có thể tận dụng công năng của của vách ngăn để che đi những khuyết điểm của ngôi nhà. Không chỉ mang đến sự phân chia không gian hợp lý mà vách ngăn phòng còn mang đến sự thẩm mỹ cao cho toàn bộ không gian.

Vách ngăn phòng khách

Vách ngăn phòng khách dùng để ngăn cách không gian phòng khách với các phòng khác ở căn nhà. Vách làm phòng khách nên chọn loại vách chất liệu bằng gỗ, thạch cao, kim loại hay kính cường lực đều mang đến hiệu quả cao cho công năng của chúng.

Vách ngăn phòng khách

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại. Các vách gỗ phòng khách được thiết kế tỉ mỉ ngoài công năng ngăn cách còn là nơi để trưng bày rượu hay các vật lưu niệm của gia đình.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ

Hiện nay trên thị trường còn có vách ngăn di động phòng khách với kiểu dáng hiện đại, dễ di chuyển. Chất liệu làm vách ngăn di động cho phòng khách có thể là bằng gỗ kết hợp thanh ray, bản lề như cửa thông thường hoặc các loại vách ngăn sử dụng ngắn ngày bằng các loại vật liệu khác. Bạn có di chuyển vách ngăn nếu khi gia đình cần một không gian rộng hơn để tiếp đãi trong các bữa tiệc hoặc dọn dẹp nhà cửa.

vách ngăn di động phòng khách

Vách phòng khách đẹp thường thiết kế kết hợp trang trí các khung chứa các đồ dùng như chai rượu, chậu hoa, tiểu cảnh. Vách phòng khách đẹp phổ biến nhất là loại vách lưới gỗ vừa ngăn cách vừa không làm hẹp không gian thiết kế.

Vách phòng khách đẹp

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ đẹp nhất là sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Chúng có các ưu điểm giúp không gian nội thất sang trọng và cao cấp hơn hẳn. Được thiết kế với nhiều mẫu phong phú, đa dạng cho bạn lựa chọn theo sở thích, phong thủy.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ đẹp

Vách ngăn phòng khách và bếp

Vách ngăn phòng khách và bếp giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống. Ở các căn hộ chung cư vách ngăn phòng khách với phòng bếp vừa đóng vai trò là ngăn chia các khu vực chức năng và giúp chúng không bị quá tách rời trong không gian mở.

Vách ngăn phòng khách và bếp

Thay vì sử dụng các vách ngăn bằng tường thô cứng thì thay bằng các vách gỗ phòng khách, vách nhựa hay thạch cao giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và hợp thời. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ với đa dạng kiểu dáng.

vách gỗ phòng khách

Vách ngăn phòng bếp

Vách ngăn phòng bếp là giải pháp tạo thêm không gian và tiết kiệm không gian hiệu quả. Thiết kế thi công vách ngăn phòng bếp nên chọn loại chất liệu cao cấp, chống lại được các điều kiện khắc nghiệt từ môi trường nóng ẩm.

Vách ngăn phòng bếp

Vách ngăn phòng bếp bằng gỗ phần lớn lựa chọn là cốt gỗ công nghiệp cao cấp như HDF hoặc MDF và veneer các loại gỗ tự nhiên khác bên ngoài để tăng độ bền đẹp.

Vách tivi phòng khách

Vách tivi phòng khách phổ biến nhất là vách ngăn làm từ chất liệu gỗ tự nhiên giúp tạo nên sự sang trọng, không gian đầm ấm và có sự gần gũi với thiên nhiên. Vách tivi đặt phòng khách sẽ đẹp hơn nếu biết kết hợp các ngăn nghệ thuật tiện dụng đựng các loại đồ dùng trang trí, chai rượu, sách, mô hình,...

Vách tivi phòng khách

Vách phòng ngủ

Vách phòng ngủ là loại vách ngăn dùng để ngăn giường phòng ngủ với các khu vực khác trong phòng ngủ như khu vực tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc nhỏ, sofa phòng ngủ, giường ngủ khác (phòng ngủ đôi),...

Vách phòng ngủ

Vật liệu làm vách ngăn phòng ngủ phổ biến nhất là gỗ (bao gồm gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp), kính, gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên tạo nên không gian thẩm mỹ cho phòng ngủ. Đa số các khách hàng đều lựa chọn vách ngăn bằng gỗ tự nhiên mang đến không gian ấm cúng dễ dàng đi vào giấc ngủ. Không gian phòng ngủ cũng trở nên tinh tế và đẳng cấp với vách ngăn gỗ tự nhiên.

Vật liệu làm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ có đặc điểm mang đến sự cao cấp, sang trọng cho không gian phòng ngủ. Vách ngăn phòng ngủ gỗ tự nhiên còn có mùi hương dễ chịu, giúp giải tỏa căng thẳng, dễ đi vào giấc ngủ.

Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ

Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp có đặc điểm tiết kiệm chi phí so với gỗ tự nhiên. Tuy nhiên nếu sử dụng các loại cốt gỗ công nghiệp cao cấp và được xử lý phủ các loại vật liệu cao cấp hoặc veneer gỗ tự nhiên thì chất lượng cũng không hề thua kém.

Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp

Vách ngăn phòng thờ

Vách ngăn phòng thờ (hay vách chắn bàn thờ) là loại vách ngăn chắn khu vực thờ cúng, thể hiện sự trang nghiêm đối với tổ tiên, tượng Phật, giúp không gian thờ cúng riêng tư, sang trọng và hiện đại. Vách gỗ phòng thờ là chất liệu chủ yếu được sử dụng cho vách làm phòng thờ, đặc biệt là gỗ tự nhiên.

Vách ngăn phòng thờ

Vách phòng thờ rất quan trọng trong cuộc sống ngày nay bởi vì khu vực thờ cúng cần sự trang nghiêm và tách biệt so với không gian khác. Bạn có thể lựa chọn vách phòng thờ đẹp bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên để phù hợp. 

vách phòng thờ

Vách gỗ phòng thờ thường được thiết kế với thiết kế in hoa văn nghệ thuật cầu kỳ. Đặc điểm là màu sắc thường chọn màu trầm và lựac chọn sử dụng gỗ tự nhiên nhiều hơn sử dụng gỗ công nghiệp để thể hiện được sự tôn nghiêm với những bài vị trên bàn thờ.

vách gỗ phòng thờ

Một số vách ngăn phòng thờ bằng gỗ khắc chữ ý nghĩa. Còn nội dung chữ sẽ có sự khác biệt vì phụ thuộc vào gia đình gia chủ. Vách ngăn thường có tông màu trầm ấm và hơi hướng cổ điển sẽ phù hợp hơn với không gian thờ cúng.

vách ngăn phòng thờ bằng gỗ

Vách ngăn phòng vệ sinh

Vách ngăn vệ sinh đạt chuẩn thường được làm từ tấm laminate, compact chống ẩm. Loại vách ngăn phòng vệ sinh compact được ưa chuộng nhưng lại có rất nhiều hàng kém chất lượng xuất hiện trên thị trường. Người tiêu dùng phải luôn có lựa chọn đúng đắn để có vách ngăn phòng vệ sinh đẹp và bền qua thời gian.

Vách ngăn phòng điều hòa

Vách ngăn phòng để lắp điều hòa dùng để ngăn giữa phòng có sử dụng máy lạnh với các không gian không sử dụng. Việc sử dụng vách ngăn phòng điều hòa giúp đảm bảo sự riêng tư cũng như hạn chế việc thoát khí lạnh ra ngoài.

Vách ngăn phòng điều hòa

Trên thị trường đang có hai loại vách ngăn phòng để lắp điều hòa là vách ngăn di động và vách ngăn cố định. Đối với vách ngăn di động sẽ được di chuyển theo ý người tiêu dùng có thể kéo gọn khi không có nhu cầu sử dụng, phần lớn sẽ là vách ngăn phòng điều hòa nhựa. Còn lại loại vách cố định sẽ là vách làm bằng gỗ để tăng độ cứng cáp và sang trọng, kết hợp với kính để mở rộng không gian khi cần thiết.

Vách ngăn phòng máy lạnh bằng gỗ nên chọn vách bằng gỗ cao cấp như gỗ HDF hay MDF, chống thấm và phủ các loại bề mặt phủ chống thấm chống ẩm tốt.

Vách ngăn phòng spa

Vách ngăn phòng spa thường sử dụng gỗ công nghiệp có đặc điểm chống ẩm mốc, chống nước cao. Vách ngăn phòng cho spa giúp không gian spa thêm phần sang trọng và đẳng cấp, có thể kết hợp với rèm hoặc CNC nghệ thuật để trang trí hoa văn bắt mắt tạo điểm nhấn cho không gian.

Vách ngăn phòng spa

Vách ngăn phòng massage

Vách ngăn đẹp cho phòng massage giường như trở thành linh hồn cho các không gian spa mini. Không những tạo nên sự riêng tư cho khách hàng trong quá trình trị liệu mà vách ngăn phòng massage còn đem đến sự cuốn hút và khác biệt cho spa.

Vách ngăn phòng massage

Các sản phẩm vách ngăn phòng massage đẹp thường được lựa chọn bằng những tông màu trung tính, trang nhã. Ngoài ra các vách ngăn massage còn được phủ một lớp sơn bóng giúp tăng thêm vẻ đẹp cũng như dễ dàng vệ sinh khi sử dụng lâu ngày.

>>> Nhiều hơn các mẫu vách ngăn đẹp được thể hiện trong hơn 100+ mẫu thiết kế biệt thự sang trọng, đẹp và độc đáo tại hạng mục thiết kế nội thất biệt thự.

>>> Hay trong các thiết kế nhà phố tận dụng vách ngăn để phân tách không gian cực hiệu quả, tiện nghi hơn hẳn.

Các chất liệu làm vách ngăn phòng

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp là loại vách ngăn được thiết kế và gia công sản xuất bằng nguyên liệu là gỗ công nghiệp. Các loại vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ công nghiệp cao cấp thường sử dụng gỗ MDF hoặc HDF và giá thường cao hơn và đặc điểm bền đẹp, không bị mối mọt.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

Vách ngăn phòng khách gỗ tự nhiên

Vách ngăn phòng gỗ tự nhiên thường làm từ các loại gỗ cao cấp như gỗ óc chó, gỗ đỏ, sồi mỹ hay gỗ lim. Sản phẩm vách ngăn này được gia công tủ mỉ, nổi bật lên các đường vân gỗ tự nhiên cuốn hút. Do được sản xuất với kỹ thuật cao do đó giá thành vách ngăn gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với các vách ngăn từ các chất liệu khác.

Vách ngăn phòng khách gỗ tự nhiên

Vách ngăn gỗ óc cho được sử dụng trong không gian nội thất gỗ óc chó là một trong những lựa chọn thuộc hạng sang trọng.

vách ngăn gỗ óc chó

Tuy nhiên lựa chọn veneer gỗ óc chó lại được ưu tiên hơn nhằm mục đích vẫn tạp sự sang trọng những giúp tiết kiệm chi phí. Chủ nhân ngôi nhà sẽ cảm nhận được tầm đẳng cấp mà không gian mang lại. Các nhà thiết kế nội thất DecoFuni sẽ chinh phục khách hàng từ những phác thảo sơ bộ trên bản vẽ!

Vách ngăn phòng bằng nhựa

Vách ngăn phòng bằng nhựa thường được sản xuất bằng nhựa PVC hay thường được gọi là nhựa tổng hợp. Vách ngăn nhựa cũng được chia thành hai loại là vách ngăn cố định và vách ngăn di động.

Vách ngăn nhựa có thể lựa chọn chất liệu khác nhưng cách lắp đặt đều phải dựng khung. Vách nhựa thường sẽ không có độ bền cao bằng gỗ tự nhiên. Khi bạn muốn vẫn đem lại sự tổng thể cho căn phòng có gỗ tự nhiên, bạn có thể lựa chọn vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa giả gỗ. 

Vách ngăn 3D

Vách ngăn 3D là sự lựa chọn độc đáo, phá cách cho không gian sống với đa dạng mẫu mã hoa văn, họa tiết bắt mắt. Không gian sống trở nên sống động với gam màu hiện đại, hợp thời từ vách ngăn 3D in nổi.

Vách ngăn phòng bằng aluminium

Vách ngăn aluminium sử dụng được đa dạng các loại công trình kiến trúc khác nhau.Vách ngăn phòng bằng aluminium với ưu điểm siêu mỏng nhẹ nhưng mang đến độ bền cao còn có thể chống mài mòn, thấm nước giúp hài lòng người dùng một cách tuyệt đối.

Vách ngăn phòng bằng panel

Vách ngăn Panel có ưu điểm giúp tiết kiệm thời gian thi công, giảm thiểu tối đa chi phí cho công trình và dễ dàng bảo trì và cải tạo. Công dụng cách nhiệt tốt là lý do khách hàng ưu tiên lựa chọn vách ngăn phòng panel.

Vách phòng tắm kính

Phòng tắm kính hay vách phòng tắm kính đều được làm kính cường lực đảm bảo sự khô thoáng và sạch sẽ cho không gian phòng tắm hay nhà vệ sinh. Vách phòng tắm kinh hay được kết hợp với các phụ kiện inox cao cấp giúp cho không gian thêm hoàn hảo.

Báo giá vách ngăn phòng

Hiện nay giá thành cũng có sự chênh lệch nhiều giữa các sản phẩm vách ngăn cao cấp với các loại vách ngăn khác.

  • Vách ngăn ván ép sẽ có giá giao động từ 320.000/m2.
  • Vách ngăn gỗ tự nhiên từ 2.200.000đ/m2 tùy loại gỗ gia chủ lựa chọn
  • Vách ngăn gỗ CNC từ 1.990.000đ/m2 tùy loại gỗ công nghiệp được lựa chọn.
  • Vách ngăn kết hợp kính cường lực tùy vào độ dày sẽ có giá là 2.330.000đ đến 3.350.000đ/m2

Tuy nhiên, trong gói thiết kế thi công nội thất trọn gói tại DecoFuni, chi phí thiết kế và thi công vách ngăn sẽ được tối ưu hơn cho khách hàng. Khách hàng vẫn sở hữu những mẫu vách ngăn đẹp nhưng đồng thời được mức giá tối ưu nhất.

Vách ngăn phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng khách, phòng thờ bằng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là những hạng mục nội thất mà DecoFuni luôn được khách hàng yêu cầu trong thiết kế cao cấp của mình. Trong gói thi công thiết kế nội thất trọn gói mà DecoFuni cung cấp đến quý khách hàng, một số chương trình khuyến mãi sẽ được thêm hạng mục tặng vách ngăn phòng bằng gỗ cao cấp nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài ra văn phòng DecoFuni tại Quận 12 có một số thiết kế vách ngăn mẫu và nghệ thuật - có kết hợp đèn led mẫu để phục vụ khách hàng có nhu cầu được xem mẫu tận mắt. Funi luôn hoan nghênh quý khách ghé qua và vào tham quan "showroom thu nhỏ nghệ thuật" này!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Dự án

Xem nhiều nhất

Các tuổi làm nhà năm 2023 đẹp HỢP TUỔI xây nhà TỐT NHẤT

163376

Tuổi làm nhà, cất nhà, xây nhà mới năm 2022 đẹp chuẩn nhất là Nhâm Dần, Ất Tỵ,...

Mệnh Kim hợp màu gì KÍCH phong thủy hút TÀI LỘC

90286

Mệnh Kim hợp màu gì 2022? Những người mệnh Kim hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Mệnh Hỏa hợp màu gì kích TÀI LỘC phong thủy ngũ hành

62383

Mệnh Hỏa hợp màu gì 2022? Những người mệnh Hỏa hợp màu sắc tương sinh và màu...

Xem 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 để làm ăn PHẤT

53718

Nam nũ 1983 tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2022 tốt vì không phạm cung hạn, nên chọn tháng...

Xem tuổi làm nhà tuổi Mậu Ngọ 1978 năm 2022 TỐT - XẤU

47225

Tuổi Mậu Ngọ 1978 làm nhà năm 2022 không tốt vì phạm Hoang Ốc, 1 trong 3 kỵ không...

Tứ hành xung tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi - Cách hóa giải năm 2023

45786

Thìn Tuất Sửu Mùi tứ hành xung gồm hai cặp Thìn - Tuất và Sửu - Mùi đại kỵ,...

TCVN 4391:2015 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao mới 2023

41905

TCVN 4391:2015 Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao quốc tế và ở Việt Nam tập trung...

Mệnh Thủy hợp màu gì CHUẨN phong thủy để kích TÀI LỘC

41119

Mệnh Thủy hợp màu gì 2022? Người mệnh Thủy hợp màu sắc tương sinh và màu tương...

Xem tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 có được không

38127

Tuổi Kỷ mùi 1979 xây nhà năm 2022 không tốt vì phạm phải Kim Lâu, tuy nhiên nếu cần...

Tử vi 1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2023 được không

35059

1974 Tuổi giáp dần làm nhà năm 2022 được không? Theo tử vi thì làm nhà được, tốt,...

Video đội ngũ thiết kế
Tổng quan công ty
Video xưởng